รายการแดนสนธยา ตอน เจ้าป่าแอฟริกา

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2007 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ร่วมผจญภัยไปกับ โจนาธาน, ซาบ้า และไซม่อน พร้อมทีมถ่ายทำสารคดีระดับมืออาชีพ เพื่อตามติดชีวิต และความเคลื่อนไหวของเสือสิงห์ที่ไม่ธรรมดา 3 ชนิด ณ ทุ่งมาไซ มาร่า (Masai Mara) แห่งเคนย่า กับการติดตามถ่ายทำตลอดระยะเวลา 10 ปีเต็ม พบครอบครัวสิงโต ลูกเสือดาวกับการผจญภัยอย่าง โดดเดี่ยวเป็นครั้งแรก และเสือชีต้าแม่ลูกกับความรัก ความอบอุ่น ตลอดจนบททดสอบก้าวแรกของลูกๆ และนาทีสุดระทึกในการปกป้องลูกน้อยจากอันตรายของแม่เสือสิงห์ทั้ง 3 ...
วันอังคารที่ 2 ต.ค. 50 ติดตามชีวิตลูกเสือดาว ชาโดว์ (Shadow) ลูกสาวแสนซนของเจ้าหางด้วน ที่เริ่มต้นการผจญภัยโดยปราศจากแม่ และเรียนรู้สัญชาตญาณการเอาตัวรอดอันน่าทึ่ง เมื่อมันวิ่งหนีขึ้นต้นไม้ขณะที่โดน แม่หมูป่าไล่ และภาพการต่อสู้ระหว่างครอบครัวสิงโต และลูกสิงโต 11 ตัว กับควายป่า ซึ่งสามารถฆ่าลูกสิงโต ได้ทันทีหากพวกมันเข้าถึงได้ พบวินาทีเฉียดตายของลูกเสือชีต้า 3 ตัว กับการเผชิญหน้ากับสิงโตตัวผู้ ที่ ฮันนี่ (Honey) แม่เสือชีต้าพยายามถ่วงเวลาให้ลูกๆ หนีออกห่างสิงโตตัวผู้ให้ไกลที่สุด
วันพุธที่ 3 ต.ค. 50 ร่วมเรียนรู้บทเรียนที่ใช้สอนลูกๆ ของแม่เสือดาว เบลล่า (Bella) กับบททดสอบแสนสาหัสในการปีนข้ามแนวดินที่ปีนยาก และสูงเกินไป พบการฆ่าอันโหดเหี้ยมของลูกสิงโตในการชำระแค้น ควายป่า ซึ่งเคยต่อสู้กันคราวก่อน ด้วยการร่วมกันต่อสู้ และเข้ารุมทำร้ายก่อนที่จะปลิดชีพควายป่าด้วยวิธีขย้ำเข้าที่ปาก และจมูกของเหยื่อจนสิ้นลมหายใจ เฝ้าติดตามแม่เสือชีต้า คิเค (Kike) ในการออกล่าเหยื่อลูกกวางโทปิ และ ถูกแม่กวางโทปิตามไล่จนต้องปีนหลบขึ้นบนหลังคารถของทีมถ่ายทำ
วันพฤหัสบดีที่ 4 ต.ค. 50 ติดตามการไล่ล่า วินาทีที่สิงโตเข้าตะปบวิลเดอร์บีสต์ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าตัวมัน และหนักราวๆ 200 กิโล พบวิธีการจู่โจมเหยื่อของสิงโต ด้วยการย่างสามขุม ที่ช่วงไหล่เคลื่อนไหวไปมาคล้ายภูเขาเคลื่อนผ่านทุ่งหญ้า ก่อนที่จะพุ่งกระโจนเข้าหาจนเหยื่อตั้งตัวไม่ทัน และเทคนิคการวิ่งเข้าตัดช่วงวิ่งของเหยื่อ ซึ่ง ต้องใช้การสังเกตว่าเหยื่อวิ่งอย่างไร พบคู่แข่งสำคัญของสิงโต... เสือชีต้า ติดตามการเรียนรู้ชีวิตของ ดูม่า ชีต้าเพศเมีย วัย 18 เดือน ที่ต้องเริ่มผจญภัยล่าเหยื่อด้วยตนเองไปพร้อมกับแม่ กับบททดสอบท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อมันร่วมมือกับแม่ล่าแกร๊นท์กาเซลล์ ซึ่งตัวใหญ่กว่าพวกมัน และมีเขาแหลมคม ด้วยการปลิดชีพกัดคอของเหยื่อให้ขาดใจตาย
วันศุกร์ที่ 5 ต.ค. 50 พบความเก่งกาจของ ชาโดว์ เสือดาวเพศเมียวัย 10 ปี ที่อาศัยประสบการณ์สั่งสม จนชำนาญในการรักษาอาหารให้ปลอดภัย โดยซ่อนเหยื่อที่ล่ามาได้ไว้บนต้นไม้ เพื่อหลีกให้พ้นจากนักฉวยโอกาสอย่างไฮยีน่า ขณะที่ฝั่งสิงโต ผู้นำจ่าฝูง นอทช์ กำลังถูกสิงโตหนุ่ม 2 ตัว ท้าทายช่วงชิงตำแหน่งจ่าฝูง พบการข่มขวัญ คู่ต่อสู้ที่ นอทช์ แสดงความเป็นเจ้าของในอาณาเขต ด้วยการคำราม ตะกุยเท้าหลังกับพื้นตลอดเวลา และฉี่ใส่พื้น เชิดหัวขึ้น ขณะที่สิงโตรุ่น 2 ตัว ไม่ยอมลดราวาศอกเช่นกัน ด้วยการท้าทายย่างสามขุมเข้าหา
ติดตามชม “เจ้าป่าแอฟริกา ” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 2 - 5 ตุลาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ