ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) รุกตลาดอสังหาฯครึ่งปีหลัง ดันแคมเปญ “คุ้ม ยกกำลัง 3”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 3, 2007 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) รุกตลาดสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ เปิดตัวแคมเปญล่าสุด “คุ้ม ยกกำลัง 3” เอาใจคนผ่อนบ้านด้วยข้อเสนอพิเศษ คาดสามารถกระตุ้นตลาดอสังหาฯ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ให้คึกคักมากขึ้น ด้วย
- อัตราดอกเบี้ยคงที่ต่ำสุดในตลาดที่ 4.79% ใน 3 ปี
- ฟรีค่าจดจำนอง 1%
- รับประกันอนุมัติชัวร์เมื่อมีคุณสมบัติตรงตามที่ธนาคารกำหนด
นายยุทธชัย เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภค ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ ธนาคารฯ เน้นการให้ความสำคัญกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยมากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างสัดส่วนทางธุรกิจของธนาคาร โดยธนาคารดำเนินกลยุทธ์ในการสร้างความเติบโตของสินเชื่อที่อยู่อาศัย ด้วยการออกแคมเปญสินเชื่อเชิงรุกมากขึ้น ตลอดจนการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้บริการทางการเงินด้วยเงื่อนไขที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้า โดยทั้งสองกลยุทธ์นี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร และกระตุ้นลูกค้าในตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมให้คึกคักขึ้น
สินเชื่อบ้านเชิงรุกเพื่อขยายสัดส่วนสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ของธนาคารฯ ล่าสุดคือแคมเปญ“คุ้ม ยกกำลัง 3” ตอกย้ำกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของธนาคารฯ ในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่จูงใจและการรับประกันมาตรฐานการบริการ ธนาคารฯ มั่นใจว่าจะสามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าที่มีความต้องการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะในช่วงปลายปีซึ่งกำลังซื้อในเรื่องบ้านที่อยู่อาศัยจะเพิ่มขึ้น
แคมเปญ “คุ้ม ยกกำลัง 3” ประกอบด้วยข้อเสนอด้านอัตราดอกเบี้ยคงที่ต่ำสุดที่ 4.79% ใน 3 ปี ข้อเสนอด้านค่าธรรมเนียม โดยให้ฟรีค่าจดจำนอง 1% สำหรับสินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่มียอดวงเงินกู้ 2.5 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับบ้านใหม่ที่ลูกค้าขอวงเงินกู้ต่ำกว่า 85% ของราคาประเมิณ และซื้อบ้านในโครงการที่ธนาคารกำหนด* (รายชื่อโครงการต่างๆ ตามแนบท้าย) และข้อเสนอลำดับสาม คือรับประกันอนุมัติชัวร์เพียงผู้สมัครมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ระยะเวลาของแคมเปญ “คุ้ม ยกกำลัง 3” เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 30 พฤศจิกายน 2550
“บริการสินเชื่อ “คุ้ม ยกกำลัง 3” เป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ธนาคารฯ นำเข้ามาช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเรามองว่า จะเป็นช่วงที่ลูกค้ามีการตัดสินใจซื้อบ้านมากขึ้น ด้วยข้อเสนอพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และความต้องการของลูกค้าที่มองหาสินเชื่อบ้าน ไม่ว่าจะเพื่อการอยู่อาศัยหรือลงทุน แคมเปญนี้เอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่
อัตราดอกเบี้ยที่เสนอในแคมเปญนี้ กล่าวได้ว่า ต่ำที่สุดในตลาดขณะนี้ คือ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก ที่ 4.79% ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการผ่อนชำระสำหรับผู้ที่พิจารณาภาระค่าใช้จ่ายในการเลือกสินเชื่อบ้าน นอกจากนี้ เมื่อครบกำหนด 3 ปีแล้ว ธนาคารฯ ให้อัตราดอกเบี้ย HLR หรือ Home Loan Rate - 2.25% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา หรืออยู่ที่ 6.50% ต่อปีในขณะนี้ ประกอบกับข้อเสนอพิเศษ ฟรีค่าจดจำนอง 1% แล้ว กล่าวได้ว่าเป็นโอกาสดีสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในช่วงส่งท้ายปลายปีนี้อย่างแท้จริง” นายยุทธชัยกล่าว
สำหรับผู้สมัครสินเชื่อบ้าน ซึ่งมีคุณสมบัติดังนี้คือ มีรายได้ไม่น้อยกว่า 30,000 บาทต่อเดือน ไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้กับสถาบันการเงินใดๆ ภายใน 12 เดือนที่ผ่านมาก่อนสมัครสินเชื่อ “คุ้ม ยกกำลัง 3” ไม่มีภาระสินเชื่อกับสถาบันการเงินใดๆ ที่มียอดผ่อนชำระของสินเชื่อทั้งหมดรวมกันต่อเดือนเกินกว่า 65% ของรายได้ต่อเดือน ธนาคารรับประกันว่า ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบดังกล่าวจะได้รับอนุมัติสินเชื่อชัวร์
“การรับประกันของธนาคารฯ เป็นมาตรฐานของธนาคารที่ไม่ใช่แค่คำรับประกันลอยๆ เท่านั้น ในการการันตีของเรา เราให้หลักประกันที่เป็นรูปธรรมตอบแทน เช่นในกรณีการขอสินเชื่อบ้าน “คุ้ม ยกกำลัง 3” นี้ หากคุณสมบัติของลูกค้าตรงตามเงื่อนไข แต่ไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อบ้าน ธนาคารฯ จะมอบบัตรกำนัลมูลค่า 500 บาท ให้แก่ลูกค้าเป็นการยืนยันในมาตรฐานการรับประกันของธนาคาร”
หลักทรัพย์ค้ำประกันที่รับพิจารณาสำหรับสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ของธนาคารฯ ได้แก่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวเฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ และอาคารชุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนคอนโดมิเนียมต่างจังหวัดในเขตพื้นที่ที่ธนาคารกำหนด
นอกจากแคมเปญสินเชื่อเชิงรุกดังกล่าวแล้ว ธนาคารก็ยังดำเนินแผนงานขยายสัดส่วนสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยด้วยการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยให้การสนับสนุนทางการเงินและข้อเสนอพิเศษต่างๆ แก่ลูกค้าที่ซื้อบ้านผ่านพันธมิตรของธนาคาร เช่นที่ธนาคารเพิ่งลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ได้แก่ บริษัทเรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ จำกัด และ บริษัทลีฟสมาร์ท จำกัด ไปเมื่อเร็วๆ นี้
“กลยุทธ์ต่างที่เราดำเนินอยู่ในปัจจุบัน เป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับสัดส่วนโครงสร้างธุรกิจในส่วนของสินเชื่อเพื่ออุปโภคบริโภค โดยเราตั้งเป้าหมายไว้ว่า ภายใน 3 ปี ธนาคารต้องการปรับพอร์ตของสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์จากปัจจุบัน 10% ให้มาอยู่ที่ 60% เนื่องจากเรามองว่าสินเชื่อบ้าน จะสามารถสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับธนาคารฯ ได้ในระยะยาว” นายยุทธชัยกล่าว
*รายชื่อกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ธนาคารมอบสิทธิพิเศษให้ได้แก่ หมู่บ้านแสนสิริ, พร๊อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค, โนเบิล เดเวลอบเมนท์, ธนพัฒน์, ศุภาลัย, ปริณสิริ, แอล พี เอ็น, พลัส พร็อพเพอร์ตี้ และกลุ่มบริษัท เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ จำกัด
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
คุณสุพัตรา เวชศาสตร์ แผนกองค์กรสัมพันธ์
โทร: 02 724 8022 แฟกซ์: 02 724 8018
Supattra.Wetchasart@th.standardchartered.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ