คำชะโนดเฮี้ยน ส่งผีจ้างหนัง กระแสแรง รอบกาล่า โรงทะลักขึ้นแท่น แชมป์หนังผี ไฟว์สตาร์ ไฟเขียว วุ้น เปิดหนังเรื่องใหม่

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2007 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น
เปิดฉายรอบสื่อมวลชน ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ ภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง ผลงานการกำกับ ของ วุ้น ทรงศักดิ์ มงคลทอง ผู้กำกับคุณภาพที่ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น มั่นใจในฝีมือ พร้อมด้วยเหล่านักแสดง อาทิ อิงค์ อชิตะ ตอง ภัครมัย ปุ้ย พิมลวรรณ นะโม ทองกำเหนิด เผยสุดมั่นใจตัวหนัง แถมได้กระแสจากคำชะโนด ส่งความแรง
จากเรื่องที่เชื่อกันว่าจริง ที่เกิดขึ้นเมื่อ 18 ปีก่อน ที่ว่าบริษัทหนังเร่แห่งหนึ่ง ถูกจ้างให้ไปฉายหนังที่ป่าคำชะโนด โดยมีข้อแม้ว่าให้ฉายถึงตีสี่ และให้รีบเก็บจอกลับ ส่วนคนที่มานั่งถ้าเป็นผู้ชายจะแต่งชุดดำ ถ้าเป็นผู้หญิงจะใส่ชุดขาว มานั่งดูหนังแบบไม่พูดไม่จากัน ดูเสร็จแล้วก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และเมื่อมาดูยังสถานที่เกิดเหตุก็ไม่น่าที่จะมีใครนำหนังมาฉายที่คำชะโนดได้ ซึ่งทำให้ ทรงศักดิ์ มงคลทอง นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ มาต่อยอดเป็นภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง มหรสพวิญญาณที่ไม่ควรล้ำเส้น
ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จัดฉายภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง ในวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ โดยมีเหล่าสื่อมวลชน รวมไปถึงบุคคลในแวดวงบันเทิง ให้เกียรติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ คุณหญิง ทิพยวดี ปราโมช ณ อยุธยา , พัชรศรี เบญจมาศ , กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ , มีสุข แจ้งมีสุข , ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ (อรปรียา) ...ฯลฯโดยมี คุณเจริญ เอี่ยมพึ่งพร ประธานกรรมการ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และทีมผู้บริหาร อาทิ อภิรดี - เกียรติกมล - เกียรติคุณ เอี่ยมพึ่งพร ให้การต้อนรับ
หลังจากจบกิจกรรม ต่างๆ บนเวที ก็ได้เวลาในการชมภาพยนตร์ ซึ่งหลังจากแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ชมภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง จบต่างก็ได้วิจารณ์ถึงความน่ากลัว และถกเถียงถึงความเชื่อที่เกี่ยวกับ ผีจ้างหนัง ว่ามีจริงหรือไม่อย่างไร แต่ส่วนใหญ่ ทุกคนก็เชื่อ
ผีจ้างหนัง มี อิงค์ อชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา มาเป็นดารานำ ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดงภาพยนตร์ของเขา ในบท หมอยุทธ โดยมี ตอง ภัครมัย โปตระนันทน์ สลัดภาพนักร้อง มาในบท อร พยาบาลสาว กับบทบาทที่เก็บกด ร่วมด้วย นะโม ทองกำเหนิด กับบท โรจน์ ที่เป็นตัวแปรทำให้เกิดเรื่องราวมากมายในเรื่อง พิมลวรรณ หุ่นทองคำ ปุ้ย มาในบทใกล้ตัว เป็นผู้สื่อข่าวสาวที่หวังสร้างชื่อ และความสำเร็จจากการค้นคว้าของ หมอยุทธ โดยเหล่านักแสดงทุก คนต่างมั่นใจในคุณภาพของงานภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมไปถึงกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีจากข่าวต่างๆ ที่มีถึง
อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหาร บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น กล่าวถึง ความมั่นใจที่มีต่อภาพยนตร์ เรื่องนี้ว่า “ผีจ้างหนัง ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีมาก จากการเปิดฉายรอบเวิลด์ พรีเมีย ในงาน อเมริกัน ฟิล์ม มาร์เก็ต ต้นเดือนที่ผ่านมา”
“ทางไฟว์สตาร์รู้สึกดีใจกับผู้กำกับใหม่ ที่เราเลือกไม่ผิด ที่ให้โอกาส ถือว่า วุ้น สอบผ่านฉลุย กับภาพยนตร์ เรื่อง ผีจ้างหนัง ทีมงานทุกคนตั้งใจในการทำงานมาก ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง และทีมงานสร้าง เราคงจะได้เห็นผลงานของ วุ้น ออกมาอีกอย่างแน่นอน”
ผีจ้างหนัง เขียนบท และ กำกับโดย ทรงศักดิ์ มงคลทอง อำนวยการสร้างโดย เจริญ เอี่ยมพึ่งพร อำนวยการผลิตโดย อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร ดูแลการผลิตโดย ปรานต์ ธาดาวีรวัตร กำกับภาพโดย จิตติ เอื้อนรการกิจ กำกับศิลป์โดย ไพโรจน์ ศิริวัฒน์ ออกแบบเครื่องแต่งกายโดย เอกศิษฎ์ มีประเสริฐสกุล ลำดับภาพโดย สุนิตย์ อัศวินิกุล
ผีจ้างหนัง มีกำหนดเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 5 ธันวาคมนี้ แต่สามารถดูก่อนใครได้กับรอบ SNEAK ในวันที่ 1-4 ธันวาคม รอบ 20.00 น. เป็นต้นไป ทุกโรงภาพยนตร์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ไฟว์สตาร์
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : แนท นันทรัตน์ 081-8246242 (สื่อทีวี-วิทยุ)
บี วราลักษ์ 081-6580690 (สื่อสิ่งพิมพ์)
ออย ธนิดา 089-6702726 (สื่อสิ่งพิมพ์)
อุ อุมาภรณ์ 081-8905700 (เว็บไซด์)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ