‘เซเรบอส’สานต่อโครงการ “แบรนด์...การให้ที่ไม่สิ้นสุดเพื่อมูลนิธิพอ.สว.” ปี 3

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2007 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
‘เซเรบอส’สานต่อโครงการ “แบรนด์...การให้ที่ไม่สิ้นสุดเพื่อมูลนิธิพอ.สว.” ปี 3 ดึงแพท-สุธาสินี , โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ร่วม “ส่งความสุข” ผ่านกระเช้าแบรนด์ช่วยผู้ยากไร้ ตอกย้ำภาพลักษณ์การทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง
‘เซเรบอส’ ผู้นำตลาดอาหารเสริม ประกาศต่อยอดโครงการ “แบรนด์...การให้ที่ไม่สิ้นสุด เพื่อมูลนิธิแพทย์อาสาฯ ปี 3” นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายกระเช้าแบรนด์ สมทบทุนมูลนิธิฯ ย้ำภาพการทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดแคมเปญ “ส่งความสุข” เสนอวันมหัศจรรย์ช่วงเวลาปีใหม่ ที่ทุกคนต่างก็มอบสิ่งดีๆให้แก่กัน ทำให้ได้รับรู้ถึงความสุขที่ยิ่งใหญ่ ดึงครอบครัวแบรนด์ ทั้งแพท-สุธาสินี และ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ ร่วมรณรงค์การให้ที่ไม่สิ้นสุด เพียงซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่จากแบรนด์ที่ติดการ์ดการให้ที่ไม่สิ้นสุด แล้วเขียนชื่อและนามสกุลหย่อนลงในกล่องรับบริจาค ทางแบรนด์จะบริจาคเงินแทนท่านเพื่อสมทบมูลนิธิฯทันที เจาะกลุ่มเป้าหมายประชาชนทั่วไปที่ต้องการซื้อของขวัญให้แก่บุคคลอันเป็นที่รักในช่วงปีใหม่
ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินงานโครงการ “แบรนด์...การให้ที่ไม่สิ้นสุด เพื่อมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)” ต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในวาระที่ทรงพระชนมพรรษาครบ 84 ปี เพื่อรณรงค์หารายได้โดยเสด็จพระกุศลสมทบทุนมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรี
นครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) และประชาสัมพันธ์เผยแพร่กิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการดำเนินงานตามนโยบายส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ที่มุ่งทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสังคมมาโดยตลอดอีกด้วย
ดร.ลักขณา กล่าวต่อไปว่า การจัดโครงการขึ้นในครั้งนี้ จัดขึ้นตรงกับช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะนำกระเช้าของขวัญปีใหม่จากแบรนด์ที่ติดการ์ด หรือ Tag การให้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเพียงเขียนชื่อและนามสกุล ลงในการ์ดและหย่อนลงในกล่องรับบริจาค ทางแบรนด์จะบริจาคเงินแทนท่านเพื่อมอบสมทบทุนมูลนิธิ พอ.สว. เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลและช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ในท้องถิ่นที่ห่างไกล ซึ่งทางโครงการฯ ได้จัดทำกล่องรับบริจาคการ์ดการให้ที่ไม่สิ้นสุดไว้ ณ จุดขายผลิตภัณฑ์แบรนด์ ทั้งในโมเดิร์นเทรด ซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ต ทั่วประเทศ โดยมีระยะเวลาของการจัดโครงการตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2550 — 15 มกราคม 2551
นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถร่วมบริจาคโดยตรงกับมูลนิธิ พอ.สว. ด้วยการกรอกรายละเอียดการบริจาคลงในใบแจ้งความจำนงขอบริจาคเงินที่ทางโครงการฯได้จัดพิมพ์ขึ้น โดยส่งตรงไปที่ สำนักงานมูลนิธิ พอ.สว. เลขที่ 693 ถนนบำรุงเมือง แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100 เพื่อที่มูลนิธิฯ จะได้ออกใบเสร็จรับเงินให้แก่ท่านเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ นอกจากนี้ยังสามารถบริจาคได้ด้วยตนเองที่มูลนิธิฯ หรือโทรศัพท์ 0-2226-5666 อัตโนมัติ 10 คู่สาย ทั้งนี้ผู้บริจาคเงินหรือสิ่งของสมทบให้มูลนิธิฯ ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป จะได้รับพระรูปหล่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นของที่ระลึก พร้อมด้วยใบอนุโมทนาบัตร
“นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว ในวันเปิดตัวโครงการ “แบรนด์...การให้ที่ไม่สิ้นสุด เพื่อมูลนิธิแพทย์อาสาฯ” ทางบริษัทฯ ยังได้ร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ ทรงพระชนมายุครบ 84 พรรษา ด้วยการจัดกระเช้าบุญจำหน่ายในราคาต่างๆ คือ
1. กระเช้าแบรนด์พร้อมมังกรทอง หนัก 5 บาท จำหน่ายกระเช้าละ 84,000 บาท
2. กระเช้าแบรนด์พร้อมสร้อยคอทองคำทองหนัก 3 บาท 1 เส้น 0.25 บาท 1 เส้น
จำหน่ายกระเช้าละ 48,000 บาท
3. กระเช้าแบรนด์ พร้อมจี้มังกรทองหนัก 0.50 บาท จำหน่ายกระเช้าละ 8,400 บาท
4. กระเช้าแบรนด์พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 0.25 บาท จำหน่ายกระเช้าละ 4,800 บาท
รวมเป็นทองคำน้ำหนักรวมทั้งสิ้น 20 บาท ที่ทางแบรนด์มอบให้เป็นพิเศษเพื่อให้นำไปประมูลหารายได้มอบให้กับมูลนิธิฯ นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร โดยมิได้หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น”
ดร.ลักขณา กล่าว
นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ชุด “ส่งความสุข” และ “ของขวัญปีใหม่” ที่เลือกนำเสนอเรื่องราวความมหัศจรรย์ในช่วงเวลาปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาพิเศษ ที่ทุกคนต่างก็มอบสิ่งดีๆให้แก่กันและกัน ทำให้ได้รับรู้ถึงความสุขที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือความสุขของการเป็นผู้ให้ นำแสดงโดย แพท - สุธาสินี พุทธินันทน์ Love Ambassador ของแบรนด์รังนกแท้ ร่วมด้วยแขกรับเชิญ โต๋-ศักดิ์สิทฺธิ์ เวชสุภาพร พรีเซนเตอร์ของแบรนด์ซุปไก่สกัด มาร่วมแสดงภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ด้วย เพื่อแสดงให้เห็นอีกหนึ่งของการให้ที่เกิดขึ้นในช่วงปีใหม่ ด้วยเรื่องราวน่ารักๆ ที่เริ่มต้นด้วยบรรยากาศของวันปีใหม่ วันมหัศจรรย์ที่ทุกคนต่างมอบสิ่งดีๆให้กับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาที่มอบแบรนด์เป็นของขวัญให้พี่จราจรหน้ามหาวิทยาลัย ลูกน้องที่เซอร์ไพรซ์ Boss ด้วยวิธีที่ทำให้ Boss อดยิ้มไม่ได้ โต๋กับพี่ๆโปรดิวเซอร์ที่ใจตรงกันโดยไม่ได้นัดหมาย หรือแม้กระทั่งเด็กน้อยที่มองพี่แพ็ท มอบกระเช้าด้วยความชื่นชม และทำตามด้วย
ความไร้เดียงสาของเด็กๆ ทุกคนในเรื่องต่างล้วนมีความสุขจากการที่ได้เป็นผู้ให้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง “มั่นใจว่าภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ชุดนี้จะสามารถสื่อสารให้ทุกคนรับรู้ถึงความสุขของการเป็นผู้ให้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการให้ พร้อมทั้งเชิญชวนให้อยากเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ แบรนด์...การให้ที่ไม่สิ้นสุด เพื่อมูลนิธิแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว. ) เพื่อร่วมสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ป่วยยากไร้ในท้องถิ่นที่ห่างไกลการแพทย์ ให้มีสุขภาพแข็งแรง ผ่านกระเช้าของขวัญ แบรนด์ทุกกระเช้า” ดร.ลักขณา กล่าวในที่สุด
การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือให้โอกาสในการรักษาแก่ผู้ยากไร้
นายแพทย์ประมุข จันทวิมล เลขาธิการมูลนิธิแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) กล่าวถึงที่มาของมูลนิธิ พอ.สว.ว่า หลังจากที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้เสด็จฯ เยี่ยมราษฎรตามพื้นที่ชนบทห่างไกล นับตั้งแต่ พ.ศ. 2507 เป็นต้นมา ทรงพบว่าราษฎรเหล่านั้น เมื่อเจ็บป่วยไม่มีโอกาสได้รับการรักษาจากแพทย์แผนปัจจุบัน พระองค์จึงทรงจัดตั้งหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระราชชนนี (พอ.สว.) ขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2512 ปฏิบัติงานโดยอาสาสมัคร ประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครสายสนับสนุนออกไปให้การรักษาพยาบาลประชาชน ในพื้นที่ทุรกันดาร
โดยมีพระราชกระแสรับสั่งว่า “ฉันได้ไปเยี่ยมตำรวจตระเวณชายแดนที่ปฏิบัติงานตามป่าเขา เขตชายแดน เพื่อปกป้องรักษาดินแดนของเรา เขาเสี่ยงอันตรายจากผู้ก่อการร้าย และโรคภัยต่าง ๆ ชาวบ้านและชาวเขาต่างก็มีปัญหา เรื่องป่วยไข้เช่นเดียวกัน หากพวกเราไปดูแลเขาบ้าง จะไปเดือนละครั้ง สองครั้ง หรือแม้ว่าจะเป็นสามเดือนครั้งก็ยังดี จะเป็นประโยชน์ต่อเขาเหล่านั้นบ้าง” จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยแพทย์เคลื่อนที่โดยเสด็จฯ เสมอ ต่อมา พ.ศ.2516 ได้ทรงเริ่มระบบการสื่อสารทางวิทยุรับ-ส่ง มาใช้ให้คำปรึกษา และรักษาผู้ป่วย ซึ่งเรียกว่า “แพทย์ทางอากาศ” หรือที่ต่อมาเรียกว่า “แพทย์ทางวิทยุ”
สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงเล็งเห็นว่า กิจการ และการดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชน ในด้านการแพทย์และสาธารณสุข ประสบผลและเป็นคุณประโยชน์อย่างมหาศาล จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ จำนวน 1 ล้านบาท เป็นทุนแรกเริ่มจดทะเบียน ตั้งเป็น “มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)” เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2517 โดยพระองค์เป็นนายิกากิตติมศักดิ์ หลังจากเสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2538 สมเด็จพระเจ้าพี่นาง
เธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน
สำหรับวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ พอ.สว.จัดตั้งขึ้นเพื่อจัดหาและส่งเสริมให้แพทย์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ปฏิบัติงานเพื่อช่วยเหลือให้การรักษาพยาบาลป้องกันโรค ส่งเสริม และฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน และเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นทุรกันดาร หรือห่างไกลคมนาคม หรือท้องถิ่นที่คณะกรรมการกำหนด จัดให้มีการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในท้องถิ่นทุรกันดาร โดยสั่งการรักษาทางเครื่องมือสื่อสาร ร่วมมือกับส่วนราชการ และองค์การการกุศลอื่น ๆ เพื่อสาธารณประโยชน์ ดำเนินการอื่น ๆ เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ ซึ่งการดำเนินการไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.02-718-3800-5 EXT. 131,136

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ