อาร์.เอส.ฯ นำหน้าคู่แข่งเปิด “ดิจิตอล มิวสิค สโตร์” “มิกซี่คลับ” เว็บไซต์จำหน่ายเพลงออนไลน์เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย พร้อมรับมือกระแสบรอดแบรนด์ที่มาแรงในปีนี้

ข่าวบันเทิง Thursday May 19, 2005 08:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--โมบี้คลับ
บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทบันเทิงครบวงจร ตอกย้ำการก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของไทย นำร่องประเดิมตลาด “ดิจิตอล มิวสิค สโตร์” ด้วยการเปิดตัว “มิกซี่คลับ”(Mixiclub) เว็บไซต์จำหน่ายเพลงออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมรับมือกระแสบรอดแบรนด์ที่มาแรงในปีนี้
นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทต่อธุรกิจบันเทิงเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อมูลแบบไฮสปีด การบีบอัดไฟล์เพลงให้มีขนาดเล็กแต่มีคุณภาพสูง ตลอดจนเรื่องของความปลอดภัยในการโอนถ่ายข้อมูลและระบบการชำระเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเราได้ทำการวิจัยตลาดและศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งในตลาดโลกและในประเทศไทยอย่างละเอียดลึกซึ้ง พบว่า ผู้บริโภคมีความต้องการที่จะดาวน์โหลดเพลงดิจิตอลเป็นอย่างมาก เพื่อนำไปใช้กับอุปกรณ์เครื่องเล่นเพลงในรูปแบบดิจิตอลไฟล์ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทย ประกอบกับตลาดบรอดแบรนด์มีการขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การดาวน์โหลดเพลงสามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่ง อาร์เอส ในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ได้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค จึงได้ทำการเปิดตัว “ดิจิตอลมิวสิคสโตร์” ภายใต้ชื่อ Mixiclub เว็บไซต์จำหน่ายเพลงออนไลน์ของศิลปินไทยอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย ผ่านทาง “www.mixiclub.com คลับบันเทิงพร้อมดาวน์โหลด (Ready To Download)” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวต่อไปว่า “ผมเชื่อว่าการให้บริการ Mixiclub ของเราครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญยิ่งของธุรกิจเพลงในเมืองไทย เพราะเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเต็มที่ นั่นคือ ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อเพลงที่ตนเองชอบได้ ไม่ต้องซื้อทั้งอัลบั้ม อีกทั้งยังสามารถจัดอัลบั้มเพลงได้ด้วยตัวเอง สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคในการซื้อเพลงดิจิตอลได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน ที่บ้าน หรือแม้แต่ในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ที่มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง นอกจากนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับค่ายเพลงพันธมิตรต่างๆในการนำคอนเทนต์เพลงมาให้บริการผ่านทางเว็บไซต์ “มิกซี่คลับ” ด้วยเช่นกัน”
“สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น อาร์เอส จะอาศัยแผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆที่ อาร์เอส มีอยู่ รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายบนเว็บไซต์ที่เป็นพันธมิตรให้เป็นหน้าร้านออนไลน์ที่มีการซื้อขายเพลงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เราเชื่อมั่นว่า อาร์เอส จะสามารถสร้าง แบรนด์ “มิกซี่คลับ (Mixiclub)” ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ พันธมิตรทางธุรกิจของมิกซี่คลับในเบื้องต้นนั้นแบ่งออกเป็น 8 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ พันธมิตรเว็บไซต์เพลงออนไลน์ , พันธมิตรด้านฮาร์ดแวร์และเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล , พันธมิตรผู้พัฒนาโปรแกรม , พันธมิตรผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง , พันธมิตรด้านการจัดเก็บลิขสิทธิ์ , พันธมิตรด้านช่องทางการชำระเงิน , พันธมิตรผู้จัดจำหน่ายบัตรดาวน์โหลด และ พันธมิตรเจ้าของคอนเทนต์ต่างๆ เป็นต้น โดยทางบริษัทฯมีนโยบายที่จะเปิดโอกาสให้พันธมิตรที่สนใจสามารถมาร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายเพลงออนไลน์ได้ด้วยเช่นกัน” นายยรรยงกล่าว
ด้านนายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทาง อาร์เอส มีความตั้งใจที่จะทำให้ “มิกซี่คลับ (Mixiclub)” เป็นเว็บศูนย์รวมความบันเทิงแห่งใหม่ที่เน้นความหลากหลายของคอนเทนต์เพลงของศิลปินต่างๆ ทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงเพลง Exclusive ซึ่งเป็นเพลงพิเศษที่หาซื้อที่นี่เท่านั้น สำหรับไฟล์เพลงที่นำมาให้บริการนี้เป็นไฟล์ .WMA (Window Media Audio) สามารถใช้ได้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่มีโปรแกรม “วินโดว์มีเดียเพลเยอร์(Window Media Player)” รวมถึงเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลทั่วไป ผนวกด้วย DRM (Digital Right Management) ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์งานเพลง จึงทำให้ยากต่อการแปลงไฟล์,ไม่สามารถนำไปก๊อปปี้ต่อได้
ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย กล่าวต่อไปว่า “สำหรับอัตราค่าบริการในการดาวน์โหลดเพลงดิจิตอลในครั้งนี้อยู่ที่ 15 บาท/เพลง และ 90 บาท/อัลบั้ม โดยทางบริษัทฯได้เตรียมช่องทางการชำระเงินไว้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ชำระผ่านบัตรเครดิต และ RTD Card โดยการชำระผ่านบัตรเครดิตนั้นสามารถชำระขั้นต่ำสุดได้ คือ 15 บาท และในส่วนของ RTD Card นั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ , ร้านไอทีและมือถือ ในราคา 90 บาท/ใบ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นจนถึงกลุ่มคนทำงานที่ชื่นชอบเทคโนโลยีรวมถึงผู้ใช้บริการฟังเพลงออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต , กลุ่มผู้ใช้เครื่องเล่นเพลงดิจิตอลหรือผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่สามารถฟังเพลงได้” นายวรพจน์กล่าวปิดท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร : 02-511-0555 ต่อ 359 , 09-742-3435
ฝ่ายประชาสัมพันธ์สายงานนิวมีเดีย : เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ