ศิลปินที่ไปร่าวมงาน ม่วนซื่น เฮอริเทจ

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2007 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ไท เอนจอย ทราเวล
ประวัติของ ดาว มยุรี
PROJECT : ดาว มยุรี รวมฮิต 1 ทศวรรษ ด้วยรัก......จากดาว
ALBUM : ดาว มยุรี
TARGET : กลุ่ม A (60%) กลุ่มวัยทำงานทั้งหญิงและชายและกลุ่มแฟนเพลงของ ดาว ที่ชื่นชอบแนวเพลงลูกทุ่ง ที่มีจังหวะดนตรีฟังง่ายและสนุกถูกคอนักฟังเพลงไทยลูกทุ่ง ทั่วประเทศ กลุ่ม B (40%) ทั้งชายหญิงที่ติดตามวงการเพลงและสนใจผลงานของ ดาว มยุรี เป็นที่รู้จักในวงการเพลงมานาน
OVERVIEW : ลูกทุ่งสาวที่มากด้วยประสบการณ์และความสามารถเต็มเปี่ยมด้วยการร้องลูกทุ่งมานานเป็นที่รู้จักโด่งดังในวงการในระยะเวลา 10 ปี
o อัลบั้ม 1 ซุปเปอร์เฮง ค่ายออสการ์
o อัลบั้ม 2 รักที่เท่าไร ค่ายออสการ์
o อัลบั้ม 3 อกหักดีกว่ารักไม่เป็น ค่ายวอร์เนอร์
o อัลบั้ม 4 มีเมียแล้วไม่เอา ค่ายไรท์มิวสิค
o อัลบั้ม 5 สาวแผงลอย ค่ายอาร์ เอส.
o อัลบั้ม 6 มิน่าละ ค่ายอาร์ เอส.
o อัลบั้ม 7 อย่าจับหูหนู ค่ายอาร์ เอส.
o อัลบั้ม 8 แฟนเคยมีแต่เลิกแล้ว ค่ายอาร์ เอส.
o อัลบั้ม 9 อัลบั้มคู่รักคู๔หวาน+เอกชัย ค่ายอาร์ เอส.
o อัลบั้ม 10 ฉันคนบ้านนอก ค่ายอาร์ เอส.
o อัลบั้ม 11 มนต์ขลังมสุรี ค่ายอาร์ เอส.
o อัลบั้ม 12 โดนแล้ว ค่ายอาร์ เอส.
o อัลบั้ม 13 ไฟช๊อต ค่ายยูพีแอล
o อัลบั้ม 14 รักตัดตอน ค่ายยูพีแอล
o อัลบั้ม 15 ขอเสียงหน่อย ค่ายอาร์ เอส.
o อัลบั้ม 16 ฟันธง ค่ายแซบ สตาร์ เรคคอร์ด
o พิธีกรรายการ ZAB ON AIR
o ผู้บริหาร บริษัท มาแฟค เคมีคอล จำกัด
o ผู้บริหาร บริษัท มาแฟค เอนเทอร์เทนเม้นต์ จำกัด
o ผู้บริหาร บริษัท แซบ สตาร์ เรคคอร์ด จำกัด
CONCEPT: รวมเพลงลูกทุ่ง เคยฮิตติดชาร์จหัวใจคนลูกทุ่งมานานพร้อมเพิ่มเพลงใหม่ ด้วยรักจากดาวมยุรี ครบรอบ 10 ปี
งานดนตรีคุณภาพแบบรีมิกซ์ใหม่ ในสไตล์เพลง Dance จังหวะดนตรีทันสมัย เพื่อความร่วมสมัยและทันสมัยในการโชว์คอนเสิร์ต รูปแบบความมีตัวตนของศิลปิน“ตัวจริง เสียงจริง”ตัวแทนได้ทั้งผู้หญิงทั่วประเทศและผู้ชาย....ซึ่งน่าจจะ โดนใจกันอีกครั้งได้ไม่ยาก ในปี 2007 นี้ด้วยดนตรีแดนซ์ดิสโก้เทค แนวละตินสไตล์อาปาเช่ ดนตรีสมัยใหม่ ลูกทุ่งผสมผสานดนตรีแนว R&B ลูกทุ่งอะคูสติก อารมณ์งานดนตรีที่สนุก สนานมากขึ้น ถ่ายทอดความรู้สึกความไพเราะด้วยเสียงร้องสนุก จึงเป็นการกลับมาอย่างลงตัวในยุคทศวรรษนี้
จากประสบการณ์ การร้องลูกทุ่งทุกอัลบั้ม เพื่อเน้นโชว์งานคอนเสิร์ตอลังการในรูปแบบทันสมัยเป็นวงคณะในการเต้นโชว์ สีสันเสื้อฟ้าด้านหน้าทุกเวทีกับบทเพลงแทนอารมณ์ ความสนุกสนานเพลิดเพลิน เนื้อร้องและทำนองจะร่วมสมัยมากขึ้น ผู้ฟังจะรู้สึกจดจำเพลงได้ดี ฟังง่าย สนุกง่าย เร้าใจและโดนใจ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายทางอารมณ์ เสียงร้องลึกและใส เป็นตัวศิลปิน มากที่สุด
POSITIONING :
1. เสียงร้องมีเอกลักษณ์ มีเสน่ห์ในความเป็นอมตะลูกทุ่งสาวพราวเสน่ห์และลูกทุ่งแฟชั่น
2. ลีลาการร้องเพลงเก่าและเพลงใหม่มีความเป็นพิเศษ น่าติดตาม
3. ลูกทุ่งสาวที่มีงานเพลงคุณภาพเพลงเก่าที่ฮิตและเพลงใหม่ที่แปลกพิเศษจากอัลบั้มอื่นๆ
4. โชว์ลีลาการเต้นประกอบเพลงไทยลูกทุ่ง รวมลูกทุ่งฮิตร่วมสมัย
5. เป็นขวัญใจในการร้องเพลงของชาวลูกทุ่ง
วง NANA
ประวัติของวง NANA
NANA เกิดจากการรวมตัวกันของสี่หนุ่มอารมณ์ดี ที่มีความฝันทางดนตรีร่วมกัน โดยเริ่มจาก แม้ว (นักร้องนำ) เด็กหนุ่มที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และทุ่มเทชีวิตให้กับดนตรีมาโดยตลอด จนได้เป็นส่วนหนึ่งในทีม 1000 CC ทีมเพลงที่ดูแลโดย เวสป้า (STER) ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินคุณภาพมากมาย
หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับการทำงานเบื้องหลังจนเกิดความมั่นใจ แม้ว(นักร้องนำ) ก็เริ่มเดินตามความฝันของตัวเองอย่างเต็มที่อีกครั้งโดยรวมตัวกันกับเพื่อนๆ ได้แก่ พจน์ (กีตาร์) นิว (เบส) และชิด (กลอง) สามหนุ่มผู้มีประสบการณ์ทางดนตรีเกินตัว โดยทั้งหมดได้ใช้ชื่อวงว่า “NANA” และบ่มเพาะฝีมือทั้งในการเล่นและทำงานดนตรีร่วมกันมากว่า 2 ปี ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของโปรดิวเซอร์มือทอง เวสป้า (STER) และการันตีด้วยค่ายเพลงคุณภาพอย่าง Butterfly
การทำงานอัลบั้มแรกของ NANA แม้ว (นักร้องนำ) ทุ่มเทความสามารถและความตั้งใจ ในการทำงานทั้งการเขียนเนื้อร้อง ทำนอง เองเกือบทั้งหมด กับ 10 เพลงสนุกๆ สไตล์ Pop Rock ที่มีทั้งความมันแบบดนตรีร็อค ความไพเราะแบบดนตรี Pop สมัยใหม่ และมีเนื้อหากินใจที่สะท้อนความเป็นคนรุ่นใหม่ในแบบฉบับของ NANA
สมาชิกวง NANA
VOCALชื่อ : นายรัฐนนท์ เจียงวิเชียรชื่อเล่น : แม้วอายุ : 21 ปีความสามารถ : ร้องเพลง กีตาร์ ประสบการณ์ : ออกอัลบั้ม THE WAR ในปี 2546 กับ GMM Grammy ร่วมกับ Monkey pants และโรส อีกทั้งยังเป็นนักแต่งเพลงอยู่ในทีม 1,000 CC ในสังกัดButterfly
GUITARชื่อ : นายพจน์ อันชูฤทธิ์ชื่อเล่น : พจน์อายุ : 21 ปีความสามารถ : กีตาร์ เบส กลองประสบการณ์ : ฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ด ปีที่ 7 — 8
BASSชื่อ : นายรัฐวุฒิ ตัณฑ์สุระชื่อเล่น : นิวอายุ : 18 ปีความสามารถ : เบส ร้องเพลง กีตาร์ ระนาดเอก ประสบการณ์ : Music conception v. 7-8
DRUMชื่อ : นายพาชิด ใจอ่อนน้อมชื่อเล่น : ชิดอายุ : 21 ปีความสามารถ : กลองประสบการณ์ : เล่น Back up ให้กับวงบางแก้ว
ประวัติของเวสป้า STER
ศิลปิน : เวสป้า STER (อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา)
อัลบั้ม : เวสป้า STER
บันทึกหน้าใหม่ของการเดินทางในโลกดนตรีกำลังจะเริ่มขึ้น เมื่อ ณรงค์ เดชะ หนึ่งในสมาชิก STER แยกตัวออกไปเปิดบริษัทดนตรีของตัวเอง จึงถึงเวลาที่อีกหนึ่งสมาชิก STER จะโชว์เดี่ยวในมุมมองที่เป็นตัวตนแท้ๆ แน่วแน่ในทางฝัน กลั่นประสบการณ์เป็นคำร้องที่เข้าถึงหัวใจของผู้ฟัง พร้อมสรรค์สร้างทางดนตรีที่โดดเด่น เพื่อถ่ายทอดความคิดที่ไม่เคยหยุดนิ่ง
เวสป้า STER อัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกของ เวสป้า (อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) ผู้ชายที่ในหัวใจไม่เคยขาดดนตรี นับตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้จักกับโลกของเสียงเพลง จากบทเพลงลูกทุ่งของคุณพ่อ จนเมื่อก้าวเข้าสู่วัยรุ่น เสียงดนตรีป๊อปร็อกก็ได้ผสานไปกับจังหวะและภาษาที่บอกเล่าเรื่องราวของชีวิต...จวบจนวันนี้ เสียงดนตรีก็ไม่เคยหายไปจากหัวใจของผู้ชายที่ชื่อ เวสป้า
เส้นทางดนตรีที่ผ่านมาของ เวสป้า STER
1 ปีกับบริษัท ออสก้า ในตำแหน่ง Producer
7 ปีกับบริษัท อาร์เอส โปรโมชั่น ในตำแหน่ง Executive Producer ให้กับ ดัง-ปาน, โมเม, โมทีฟ, ปลื้ม, World อัลบั้มรวมศิลปิน และในตำแหน่ง Lyric Producer ให้กับ ดัง พันกร, เจมส์, หลุย สก็อต
4 ปีกับ GMM Grammy ในตำแหน่ง Executive Producer ให้กับ โปเตโต้ ชุด Go On, ดราก้อนไฟว์, ดาวโอเกะ, นาตาลี, Ster, อาทิตย์ จิตรพล, June, Play Back, ต๊ะ ฌาณิช ใหญ่เสมอ
ปัจจุบัน สังกัด Butterfly Records ในตำแหน่ง Executive Producer ให้กับ NANA, เวสป้า STER
ด้วยมุมมองทางดนตรีที่เติบโตขึ้น เมื่อนำประสบการณ์ทั้งหมดมาใช้ Producer อัลบั้มเดี่ยวของตัวเองชุดนี้ พร้อมทั้งการสนับสนุนที่แข็งแรงจาก Butterfly Records และคำแนะนำจากคนดนตรีรุ่นใหญ่ โสฬส ปุณกะบุตร จึงเกิดเป็นสไตล์การร้องเฉพาะตัวของ เวสป้า STER ที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกและมีไดนามิกมากขึ้น เพื่อถ่ายทอดรายละเอียดทางอารมณ์ของบทเพลงให้เข้าลึกถึงจิตใจอย่างแท้จริง
เวสป้า STER จึงเป็นดนตรีป๊อปร็อกที่มีความละเมียดสูง ในเนื้อหาที่เข้าถึงผู้ฟัง บวกกับซาวด์กีตาร์อันทันสมัยจากศิลปินรุ่นใหม่มาแรงอย่าง NANA ทำให้การตกผลึกทางดนตรีของ เวสป้า STER ไปได้ดีกับผู้คนในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
แนวดนตรีสไตล์โรแมนติกร็อก
ที่หลายบทเพลงมีเนื้อหาเข้าถึงอารมณ์และชีวิตจริงของผู้คนที่เข้มข้นบาดลึก บอกเล่าเรื่องราวของความรักหลากหลายมุมมองในความเป็นตัวตนของ เวสป้า STER เพื่อสรรค์สร้างทางดนตรีที่ไม่ตามหลังใคร และพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ บนเส้นทางดนตรีที่ยาวนาน เพื่อเพาะบ่มประสบการณ์ทางดนตรีที่เข้มข้นกว่า 1,000 บทเพลงจากปลายปากกา สู่ 10 บทเพลงที่ดีที่สุดของ เวสป้า STER ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักและความหวังของผู้คนในสังคม โดยไม่เคยลืมจิตวิญญาณของศิลปิน เพราะศิลปะไม่เคยหยุดนิ่ง เช่นเดียวกับดนตรีที่ไม่เคยหยุดขับขาน 10 บทเพลงที่ดีที่สุดในชีวิตของ เวสป้า STER จึงพร้อมจะดังก้องในหัวใจของทุกคน
แต่ละบทเพลวงของ ... เวสป้า STER
หลอกแต่รัก (คำสารภาพของผู้ชายเลวๆ) — ความรู้สึกจริงๆ จากใจ เมื่อในทุกความลวงที่ให้ไปมีหนึ่งคำจริงใจ คือคำว่า “รัก” กับซาวด์ดนตรีร็อกนุ่มนวลที่ผสานความแข็งแกร่งอย่างลงตัว ด้วยท่อนฮุคโดนใจในภาษาแรงๆ
คนใฝ่สูง(.....) — เพลงช้าช้ำรักในความต่างของชนชั้นที่ไม่มีวันบรรจบกันได้ จากความทระนงของผู้ชายที่ขอแค่เพียงหนึ่งช่วงเวลาดีๆ ให้มีค่าในความทรงจำของคนใฝ่สูงคนหนึ่ง
คิดถึงเธอจำกัด (มหาชน) — ดนตรีน่ารักใสๆ สำหรับคนทุกเพศทุกวัย ที่มีความรักและความคิดถึงให้กัน ในซาวด์กีตาร์ที่ผ่อนคลาย สำหรับอารมณ์ที่หลับตาก็ฝันหา ตื่นมาก็คิดถึง
ลบเขาไป (จากใจเธอ) — เพลงช้าที่มีเนื้อหากินใจ เมื่อคุณพยายามทำให้เขาลืมใคร แต่ในใจเขาอาจไม่มีคุณ เรื่องราวความรักที่ปวดร้าวในซาวด์ดนตรีที่บาดลึก จนอยากฟังซ้ำ
เงินก็ซื้อไม่ได้ (ถ้าไม่มากพอ) — เพลงจังหวะสนุกๆ มันส์ๆ ที่สะท้อนความเป็นในสังคมที่ซื้อด้วยเงินไม่ได้...ถ้าไม่มากพอ
ไอ้ไม้ (ชายหนุ่ม) — บทเพลงลูกทุ่งสไตล์ร็อก เนื้อหาสะเทือนใจในเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวที่ถูกกีดกัน แต่ก็ไม่อาจปิดกั้นหัวใจของสองคน จนนำไปสู่บทสรุปของน้ำตา
100 คนในใจ (1ในรักเดียว)— เพลงช้าสไตล์ STER บทถัดไปของ “ร้อยเหตุผล” ที่หนักแน่นขึ้น เพราะไม่ว่าหัวใจเธอจะมีใครสักร้อยคน แต่ใจชั้นก็มีเธอได้เพียงคนเดียว
คิดว่าได้ (จะทำได้) — บทเพลงให้ความหวัง เป็นอาหารเสริมกำลังใจในจังหวะสนุก สำหรับใครหลายคนที่กำลังท้อแต่ยังไม่ถอย เพราะอนาคตจะมีให้สำหรับคนที่ไม่ยอมแพ้เท่านั้น
รักใครรักตาย (เกลียดใครจำนาน) — เพลงสนุก บู้สนั่น มันส์สุดในอัลบั้ม สำหรับผู้ชายปากแข็ง ที่ไม่ค่อยแสดงออก แต่ยอมบอกรักด้วยการกระทำ ไม่ใช่แค่คำพูด
ตาบอด (กับยอดรัก) — เพลงป๊อปร็อกเนื้อหากินใจ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของรักแท้ ซึ่งแม้ไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตา แต่จะยังคงรับรู้ได้ด้วยหัวใจของคนที่มีความรัก จากผู้ชายที่ทำทุกอย่างได้เพื่อคนรัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ