กองทัพเรือ จัดกิจกรรม "วันรวมใจไทยเป็นหนึ่ง"

ข่าวทั่วไป Monday May 16, 2005 09:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ โดย กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้จัดกิจกรรม "วันรวมใจไทยเป็นหนึ่ง" ณ บริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ระหว่างวันที่ ๑๗ ถึงวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๔๘ โดยกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย การรวมพลแสดงพลังของแผ่นดิน เพื่อสนองกระแสพระราชดำรัส สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้ทรงแสดงถึงพระราชประสงค์ให้บังเกิดความ สงบสุขแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่าในผืนแผ่นดินไทย การโปรยข้าวตอกดอกไม้โดยอากาศยานของกองทัพเรือ การแสดงดนตรี การแนะแนวการศึกษา การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ซึ่งประกอบด้วย ชุดทันตแพทย์ ชุดจิตแพทย์ และชุดอายุรแพทย์ ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ผู้แทนกองทัพเรือจะส่งมอบ การซ่อมปรับปรุงมัดราซะห็ มัดราซะห์คอยรียะห์ กูยิ ซึ่งเป็นมัดราซะห์เก่าแก่อายุมากกว่า ๑๐๐ ปี และเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของชาวบ้านมาช้านาน ให้แก่ผู้แทนชุมชนบ้านกิยิ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ กองทัพเรือได้จัดชุดซ่อมจากกรมช่างโยธาทหารเรือ ดำเนินการซ่อมร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ด้วยงบประมาณของกองทัพเรือ จำนวน ๓๐๐,๐๐๐ บาท
การจัดกิจกรรม "วันรวมใจไทยเป็นหนึ่ง" ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงพลังของประชาชนทุกหมู่เหล่าเพื่อสนองกระแสพระราชดำรัสสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ แล้ว ยังจะเป็นการแสดงพลังให้ประชาชนในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ได้รับทราบถึงเจตจำนงของประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการก่อการร้ายและการใช้ความรุนแรงในพื้นที่ และมีความต้องการให้เกิดความสงบสขในพื้นที่เพื่อสามารถดำรงชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุขเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา
ขอเชิญประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส หรือพื้นที่ใกล้เคียง มาใช้บริการด้านการแพทย์รวมทั้ง ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามวัน และสถานที่ดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ