ธนาคารเกียรตินาคิน ส่ง “Super Fast Service” เข้าร่วม Motor Expo คาดยอดสินเชื่อโตร่วมพันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2007 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ธนาคารเกียรตินาคิน
ธนาคารเกียรตินาคิน งัดไม้เด็ดส่งท้ายปี เปิดตัว “Super Fast Service” อนุมัติสินเชื่อฉับไว 30 นาที พร้อมแคมเปญพิเศษสุดแห่งปี ดาวน์ 0% ดอกเบี้ย 1.99% หรือเลือกผ่อนชำระได้นานสูงสุด 96 งวด มาบริการในงาน Motor Expo วันที่ 29 พ.ย. — 10 ธ.ค. นี้ ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรถยนต์ได้ร่วมพันล้านบาท
นายธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์หรือ Motor Expo 2007 ว่า “ธนาคารฯ คาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อได้ในงานกว่า 1,500 คัน หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ “Super Fast Service” อนุมัติสินเชื่อฉับไว 30 นาที ซึ่งเป็นระบบอนุมัติสินเชื่อออนไลน์มาให้บริการเป็นครั้งแรก โดยธนาคารฯ ได้ลงทุนทางด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพราะธนาคารฯ ต้องการรุกตลาดเช่าซื้อรถยนต์ให้มากยิ่งขึ้น และปัจจุบันสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธนาคารฯ ได้เปรียบในเชิงการแข่งขันทางธุรกิจ คือ การให้บริการและการอนุมัติที่รวดเร็ว นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังได้นำแคมเปญพิเศษสุดแห่งปีมาให้บริการสำหรับลูกค้าที่ขอสินเชื่อภายในงาน ได้แก่ ดาวน์ 0% อัตราดอกเบี้ยพิเศษสุดที่ 1.99% หรือเลือกผ่อนชำระได้นานสูงสุด 96 งวด และรายการส่งเสริมการขายพิเศษ “ออกรถใหม่ ลุ้นโชคใหญ่ ท่องเที่ยวฟรี” อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยวหมู่เกาะมัลดีฟ เกาะบาหลี หรือ บัตรห้องพัก โรงแรมรวมมูลค่ากว่าสองแสนบาทอีกด้วย
นายธวัชไชย กล่าวเพิ่มเติมว่า “แนวโน้มธุรกิจเช่าซื้อนั้น คาดว่ายังคงเติบโตได้ ธนาคารฯ มีสินเชื่อใหม่เข้ามาเฉลี่ย 2.5 — 3.0 พันล้านบาท/เดือน อย่างไรก็ตาม ภายใต้ภาวะการแข่งขันที่รุนแรง ทำให้ธนาคารฯ ต้องระมัดระวังการรักษาคุณภาพของลูกหนี้ รวมถึงการบริหารความเสี่ยงต่างๆ รวมถึงการสร้าง แบรนด์เกียรตินาคินให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้น โดยใช้กลยุทธ์การเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน Motor Expo การจัดโปรโมชั่นเพื่อช่วยส่งเสริมการขายรถยนต์ร่วมกับพันธมิตร เช่น แถมประกันชั้นหนึ่ง การจัด Event Marketing เพิ่มขึ้น และทำโปรโมชั่นร่วมกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์สำหรับ ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม นอกจากนั้น ธนาคารฯ มีแผนรุกครองส่วนแบ่งการตลาดเช่าซื้อรถยนต์ในต่างจังหวัด โดยกำหนดเปิดสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ กาญจนบุรี ลำปาง และกระบี่ ส่งผลให้ปลายปี 50 นี้ ธนาคารฯ จะมีเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 27 สาขา”
สำหรับด้านเงินฝากนั้น นางสาวฐิตินันท์ วัธนเวคิน ประธานสายธุรกิจเงินฝากและการตลาด ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “พิเศษสำหรับงาน Motor Expo ธนาคารฯ ได้นำโปรโมชั่นเงินฝากมาให้บริการเช่นกัน โดยเป็นเงินฝากประจำ 4 ปี ดอกเบี้ย 4.65% รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือน จำนวนเงินฝากเริ่มต้นที่ 2 ล้านบาท พร้อมรับคูปองเติมน้ำมันฟรี มูลค่า 500 บาท และโปรโมชั่นตั๋วแลกเงินเดือนธันวาคม ระยะเวลา 4 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.125%, 6 เดือน 3.250% และพิเศษสุดสำหรับตั๋วแลกเงินอายุ 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.500% พร้อมสมนาคุณมอบ Gift Voucher และกระเป๋าเดินทาง จากปกติตั๋วแลกเงินของธนาคารฯ ที่รับวงเงินตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ระยะเวลาตั้งแต่ 1 เดือนไปจนถึง 3 ปี ดอกเบี้ยเริ่มตั้งแต่ 2.75 — 4.45% ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่สูงอยู่แล้ว สำหรับท่านที่สนใจ สามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดผลิตภัณฑ์เงินฝากและการออมต่างๆ ได้ที่ Call Center โทร 0-2680-3133-4 ทั้งนี้ ณ 30 กันยายน 2550 ธนาคารฯ มียอดเงินฝากหุ้นกู้ และตั๋วแลกเงิน รวม 63,567 ล้านบาท”
งานมหกรรมยานยนต์หรือ Motor Expo 2007 ถือเป็นการเข้าร่วมงานครั้งแรกของธนาคารฯ โดยเป็นหนึ่งในผู้อุปถัมภ์อย่างเป็นทางการ ในฐานะที่ธนาคารฯ เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รายใหญ่ของประเทศ ซึ่งต่อจากนี้ ธนาคารฯ มุ่งที่จะทำตลาดในกรุงเทพฯ มากขึ้น ณ กันยายน 2550 ธนาคารฯ มียอดสินเชื่อเช่าซื้อรวมทั้งสิ้น 37,209 ล้านบาท ด้วยสัดส่วนรถใหม่และรถมือสอง อยู่ที่ประมาณ 50:50 และส่วนใหญ่จะเป็นรถเชิงพาณิชย์ (กระบะ) ธนาคารฯ มีแผนที่จะขยายสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้นสุทธิอีกประมาณ 30% ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรก สิ้นสุด 30 กันยายน 2550 ธนาคารฯ มีกำไรสุทธิรวม 1,355 ล้านบาท สินทรัพย์รวมของธนาคารฯ เพิ่มขึ้นเป็น 81,598 ล้านบาท
Note to Editor: เกียรตินาคิน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2514 เปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2548 ปัจจุบันมีเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงเท่ากับ 17.53% สินทรัพย์รวมเท่ากับ 81,598 ล้านบาท มีสาขาทั่วประเทศ 24 แห่ง เป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ประจำ กระแสรายวัน ตั๋วเงินฝาก กองทุน และสินเชื่อที่ธนาคารฯ มีความเชี่ยวชาญได้แก่ บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริการสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริการสินเชื่อธุรกิจ และบริการทรัพย์สินรอขาย เป็นต้น
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณทิพวรรณ วอทอง (โม)
โทร. 081 421 2923 หรือ E-mail: prconsult@kiatnakin.co.th; mailtippawan@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ