ชาวไทย-มอญนครปากเกร็ดร่วมเทิดพระเกียรติฯ จัดงาน รวมพลังรัก ภักดิ์ แด่พ่อ บนถนนคนเดินนครแห่งประเพณีเทิดพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2007 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--
ชาวไทย-มอญนครปากเกร็ดร่วมเทิดพระเกียรติฯ จัดงาน รวมพลังรัก ภักดิ์ แด่พ่อ บนถนนคนเดินนครแห่งประเพณีเทิดพระเกียรติ โชว์แก้วเป่าขบวนเรือพระที่นั่งฯเทิดพระเกียรติ ยาว 1 เมตร ใหญ่ที่สุดในโลก
เทศบาลนครปากเกร็ด แถลงข่าวจัดงานและเชิญชวนประชาชนร่วมงาน “รวมพลังรัก ภักดิ์ แด่พ่อ” บนถนนคนเดินนครแห่งประเพณีเทิดพระเกียรติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลทรงพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดยมีนายกเทศมนตรี วิชัย บรรดาศักดิ์, นายอำเภอปากเกร็ด นายปัญญา คำพรเหลือ และปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด นายเสรี ทองเทศ ร่วมเป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมสาวสวยพื้นที่ ชาร์ม ไอยวรินทร์ โอสถานนท์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และน้องๆ จากมิสทีนไทยแลนด์ ร่วมกันประชาสัมพันธ์เชิญชวนมาเที่ยวงาน ณ ท่าน้ำปากเกร็ด
นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด เปิดเผยถึงการจัดงาน “รวมพลังรัก ภักดิ์ แด่พ่อ” บนถนนคนเดินนครแห่งประเพณีเทิดพระเกียรติ ถือเป็นการรวมใจของทุกหน่วยงานในจังหวัดและประชาชนทั้งชาวไทยเชื้อสายมอญ และเด็กด้อยโอกาสจากสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท เด็กบ้านปากเกร็ด ร่วมเทิดพระเกียรติ โดยได้เนรมิตถนนภูมิเวทให้กลายเป็นถนนคนเดินนครแห่งประเพณีที่นอกนจากศิลปวัฒนธรรม การแสดง สินค้า อาหารคาวหวานพื้นเมืองขึ้นชื่อของนครปากเกร็ดตลอดถนน ยังเต็มไปด้วยพลังความรัก ความภักดี ที่มีแด่องค์พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ผ่านนิทรรศการม่านน้ำพระทัยในหลวง ความยาวกว่า 30 เมตร ที่ถ่ายทอดถึงพระราชดำรัส แนวคิดการดำรงชีวิตแบบพอเพียง ด้วยเทคนิคภาพ แสง สี และประกอบการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์
นอกจากเวทีการแสดงที่ยิ่งใหญ่ในรูปแบบร่วมสมัยจากเหล่าศิลปินลูกทุ่ง, ลูกกรุง และลิเกวิชาญน้อยที่จะมาจัดแสดงให้ชมกัน ในปีนี้ยังมีการแสดงความจงรักภักดีด้วยงานศิลปะพื้นบ้านที่พิเศษสุด คือ แก้วเป่า ขบวนเรือพระที่นั่งฯ เทิดพระเกียรติ ขนาดความยาว 1 เมตร มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ผลงานโดยอาจารย์ สมชาย น้อยจินดา ศิลปินแก้วเป่าประยุกต์ศิลปะไทย เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ โดยครั้งนี้อาจารย์สมชายได้เป่าแก้วเป็นขบวนเรือพระที่นั่งฯ ขนาดใหญ่ 1 เมตร ถึงจำนวน 4 ลำ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ
นอกจากนี้ในงานยังได้จัดให้มีกิจกรรมบริการตรวจสุขภาพผู้สูงวัยฟรี การบริจาคหนังสือแก่เด็กยากไร้ โดยผู้ที่สนใจสามารถนำหนังสือที่ตนอ่านแล้วและอยากแบ่งปันให้น้องๆ ที่ขาดโอกาสและปัจจัยในการได้อ่านหนังสือดีๆ มีประโยชน์ สามารถนำมาบริจาคได้ที่ตู้รับบริจาคตามจุดต่างๆ ภายในบริเวณงาน เพื่อมาร่วมกันร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อ และการประกวดภาพถ่าย “พ่อลูกคู่รัก” โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ บริเวณถนนภูมิเวท ห้าแยกปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 3-6 ธันวาคม ศกนี้ เปิดให้เข้าชมและร่วมกิจกรรมฟรีตลอดตั้งแต่วันที่ 3-6 ธันวาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. — 24.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ