อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต เตรียมจัดการแข่งขันฟุตซอลนานาชาติในมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2007 17:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 39, 65) ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดอันดับ 1 ของเอเชีย จะจัดการแข่งขันฟุตซอลที่มีเงินรางวัลก้อนใหญ่ที่สุดในโลกการแข่งขัน KL World 5’s จะรวมสุดยอดทีมต่างๆ มายังประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 29 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2551 KL World 5’s จะถูกจัดขึ้น ณ สนามกีฬาเนการา สนามกีฬาในร่มแห่งแรกของประเทศมาเลเซีย และเป็นมรดกด้านสิ่งก่อสร้างประจำชาติอีกด้วย
KL World 5’s จะมีเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยมี 10 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันอันทรงเกียรตินี้ การแข่งขันดังกล่าวคาดว่าจะดึงดูดแฟนกีฬาฟุตซอลจากประเทศมาเลเซียและภูมิภาค ซึ่งเต็มไปด้วยทีมที่แข็งแกร่งระดับนานาชาติ อาทิ บราซิล, อาเจนติน่า, ฮอลแลนด์และอังกฤษ และทีมแชมป์แห่งเอเชีย อาทิ อิหร่าน, จีน ไทย, อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย, และเจ้าภาพ มาเลเซีย
KL World 5’s จัดขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกโดย มร. ดาตุก ศริ อาซาลินา โอทแมน เซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ประเทศมาเลเซีย
มร. ดาตุก อาซาลินา กล่าวในงานเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในกรุงกัวลาลัมเปอร์ว่า “การแข่งขันครั้งนี้จะผลักดันกีฬาประเภทฟุตซอลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศอย่างมาก”
“ในฐานะหนึ่งในกิจกรรมแรกของปี 2551 เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรที่มุ่งมั่นอย่างอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตเพื่อพัฒนากิจกรรมในเต็นท์ขนาดใหญ่ ฟุตซอลได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะในมาเลเซีย ซึ่งเติบโตอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากจำนวนศูนย์ฟุตซอลที่เพิ่มขึ้นในกรุงกัวลาลัมเปอร์ และบริเวณใจกลางเมืองทั่วประเทศ KL World 5’s คือกิจกรรมที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้แก่ผู้ชมและผู้ที่ได้มีส่วนร่วม”
มร. มานู ซอวนีย์ กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต กล่าวว่า “KL World 5’s คือผลแห่งความพยายามร่วมมือระหว่างอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต และกระทรวงเยาวชนและกีฬา เพื่อนำที่สุดแห่งกิจกรรมทางกีฬาระดับนานาชาติมาสู่ประเทศมาเลเซีย เรามีวิสัยทัศน์และความปรารถนาร่วมกับกระทรวงเยาวชนและกีฬาในการสร้างวัฒนธรรมทางกีฬาที่แข็งแกร่ง มั่นคง และมีชีวิตชีวาในมาเลเซีย และเรามุ่งมั่นที่จะทำงานด้วยวิสัยทัศน์ในการพัฒนากิจกรรมทางกีฬาระดับสูงณ ที่แห่งนี้”
“การแข่งขันนี้จะมอบโอกาสอันดีแก่แฟนฟุตซอลชาวมาเลเซียในการชมสุดยอดทีมระดับนานาชาติในบรรยากาศเฉลิมฉลองในขณะที่ผู้ชมสามารถให้กำลังใจทีมชาติของตนได้อีกด้วย” มร. ซอวนีย์ กล่าวเสริม
KL World 5’s จะออกอากาศสู่สายตาผู้ชมกว่า 310 ล้านคนทั่วทวีปเอเชียทางช่อง สตาร์ สปอร์ต พร้อมด้วยการรายงานข่าวกว่า 100 ชั่วโมง รวมถึงการออกอากาศ 30 ชั่วโมง รวมทั้งการถ่ายทอดสด 20 ชั่วโมง รวมถึงการเผยแพร่ในประเทศมาเลเซียผ่านสื่อมวลชน
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตและกระทรวงเยาวชนและกีฬามีธรรมเนียมการเป็นพันธมิตรอันเหนียวแน่นอันเกิดจากความร่วมมือแบบกลยุทธเป็นเวลานานหลายปีที่ลงนามไปเมื่อเดือนตุลาคม 2548 เพื่อยกระดับการมีส่วนร่วมและความสนใจในด้านกีฬาในประเทศมาเลเซีย ซึ่งรวมถึงความสำเร็จในการจัดการแข่งขันฟุตซอล KL World 5’s ในปี 2546, เอเชี่ยน เอ็กซ์ เกมส์ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ปี 2545-2547 และ 2549 การออกอากาศของรายการสปอร์ตเซ็นเตอร์ใหม่ในรูปแบบมาเลเซียในเดือนเมษายน ตามด้วยกินเนส 9 บอล ทัวร์ในเก็นติ้ง ไฮแลนด์ส ในเดือนมิถุนายนปีนี้
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 02-260-5820 อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ