ปภ. กาญจนบุรี จัดโครงการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2007 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยและจัดทำใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แก่เยาวชนไทย (YAMAHA RIDING TECHNIQUE 2007) ให้แก่เยาวชน นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 100 คน เพื่อนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปปฏิบัติให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน นายไชโย ฤทธิรงค์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ปัจจุบันสถิติการบาดเจ็บ พิการ และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยในแต่ละปีพบว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรกว่า 13,000 ราย บาดเจ็บมากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือรถจักรยานยนต์ สาเหตุของการบาดเจ็บ และเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากการที่ผู้ขับขี่ขาดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการใช้รถใช้ถนน ขาดวินัย ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร และไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย ดังนั้น เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกในการขับขี่
อย่างปลอดภัย และเสริมสร้างทักษะในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกต้อง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ร่วมกับ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัดเวหานุภาพและสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย และจัดทำใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แก่เยาวชนไทย (YAMAHA RIDING TECHNIQUE 2007) ให้แก่เยาวชน นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 100 คน ณ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์การ “เปิดไฟหน้ารถ ใส่หมวกกันน็อก” ลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในกลุ่มนักเรียน นักศึกษาในสถาบันการศึกษา อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ความปลอดภัยทางถนนของรัฐบาล ตามยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการให้ความรู้ การประชาสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วม ทั้งนี้ภายในงานมีการจัดกิจกรรมนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้อง ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องตามหลักการขับขี่ปลอดภัย นอกจากนี้ เยาวชนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเข้ารับการทดสอบเพื่อรับใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ จากกรม
การขนส่งทางบก มุ่งหวังว่า เยาวชนที่เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ จะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งจะช่วยป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนตามนโยบายของรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ