ร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ ท่ามกลางความยิ่งใหญ่อลังการริมอ่าววิคตอเรียในฮ่องกง

ข่าวท่องเที่ยว Monday December 3, 2007 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--ฟราสคอม เอเชีย
การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ในคืนวันที่ 31 ธันวาคมอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ภายใต้การสนับสนุนของบริษัทเฮนเดอร์สัน แลนด์ เดเวลล้อปเมนท์ จำกัด และบริษัทซัน ฮุง ไค พรอพเพอร์ตี้ จำกัด โดยการจัดงาน “ซิมโฟนี ออฟ ไลท์ — เคาน์ดาวน์รับปีใหม่” นี้จะเป็นไฮไลท์สำคัญเพื่อดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก
พิธีเคาน์ดาวน์จะเริ่มขึ้น 20 นาทีก่อนเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 31 ธันวาคม โดยจะเริ่มต้นด้วยการแสดงมัลติมีเดีย แสง สี เสียงหรือซิมโฟนี ออฟ ไลท์ จากทั้งสองฝั่งของอ่าววิคตอเรีย ประกอบการจุดพลุไฟจากอาคารรายรอบอย่างยิ่งใหญ่ จากนั้น ตึกไอเอฟซี 2 ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในฮ่องกงจะร่วมจุดพลุไฟอีกครั้งจากทั้งสองฝั่งของตึกในเวลา 20 วินาทีก่อนเที่ยงคืน และเมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน อาคารต่างๆ ริมอ่าววิคตอเรียก็จะร่วมจุดพลุไฟอย่างสวยงามยาวนานติดต่อกันเป็นเวลาถึง 2 นาทีเพื่อส่งท้ายปี 2007 และเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่
มร. เจมส์ เถียน ประธานบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงการจัดงานเคาน์ดาวน์ที่จะทำให้น่านฟ้าเหนืออ่าววิคตอเรียเจิดจรัสนี้ว่า “จากประสบการณ์ทำให้เราเห็นว่าเมืองใหญ่ๆ อย่างนิวยอร์ก ลอนดอน ปารีส และซิดนีย์ มักมีกิจกรรมเคาน์ดาวน์เพื่อต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ และบ่อยครั้งงานเหล่านี้ก็มักจะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจากนานาชาติ และผมก็มั่นใจว่างานที่จะเตรียมขึ้นอย่างยิ่งใหญ่นี้จะทำให้ฮ่องกงกลายเป็นเมืองที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลอีกเมืองหนึ่ง”
กิจกรรมนับถอยหลังสู่ปีใหม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลฮ่องกง บริษัทเฮนเดอร์สัน แลนด์ เดเวลล้อปเมนท์ จำกัด และบริษัทซัน ฮุง ไค พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ด้วยเงินทุนสนับสนุนถึง 3 ล้านเหรียญฮ่องกง พันธมิตรบริษัททัวร์ต่างก็ให้ความร่วมมือด้วยการร่วมจัดทัวร์ให้เข้ากับธีมการเคาน์ดาวน์
นอกจากนี้ สื่อมวลชนจากนานาชาติ อาทิ รอยเตอร์ และเอิร์ท ทีวี ยังจะเผยแพร่ภาพการเคาท์ดาวน์แบบสดๆ อย่างเต็มรูปแบบ และการท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้เจรจากับพันธมิตรสื่อมวลชนในจีนและเมืองต่างๆทั่วโลกในการถ่ายทอดสดและเผยแพร่ภาพย้อนหลังของการเคาน์ดาวน์ รวมไปถึงการถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวฮ่องกงด้วย
นักท่องเที่ยวสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเคาน์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่นี้ได้ จุดที่สามารถชมความสวยงามของพลุไฟได้ดีที่สุด ได้แก่ วันไช พรอมมานาด และพรอมมานาด เอ็กซ์โป ซึ่งอยู่บริเวณรอบๆ ของจตุรัสโกลเด้น โบฮิเนีย บนฝั่งฮ่องกง และบริเวณทางเดินริมอ่าววิคตอเรียตั้งแต่อะเวนิว ออฟ สตาร์ ไปจนถึงศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง และเวส เกาลูน วอเตอร์ฟร้อน พรอมมานาด บนฝั่งเกาลูน
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานเคาน์ดาวน์เพื่อต้อนรับปี 2008 ได้จาก www.discoverhongkong.com
คำบรรยายใต้ภาพ
ภาพเทคนิคจำลองการแสดงพลุไฟจากสองฝั่งของตึกไอเอฟซี 2 ในคืนวันเคาน์ดาวน์ (31 ธันวาคม 2550)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ หรือ คุณวิภากร โกมลกิติสกุล
โทร. 02233 4329/30 แฟกซ์ 0 2236 8030
อีเมล์ pr@francomasia.com เว็บไซต์
www.DiscoverHongKong.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ