ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจับมือตำรวจภูธรภาค 1 ระดมปราบปรามแท็กซี่และไกด์ผีช่วงเทศกาลท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Monday December 3, 2007 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--ท่าอากาศยานไทย
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินำมาตรการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว โดยจับมือตำรวจภูธร ภาค 1 ระดมกำลังตรวจตราป้องกันเหตุร้ายต่าง ๆ รวมทั้งตั้งเป้ากวาดล้างแท็กซี่และไกด์ผี เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการภายในสนามบิน
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่ได้เริ่มขึ้นในเดือนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและต่างประเทศเดินทางผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เป็นจำนวนมากกว่า 8 ล้านคน และเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในเทศกาลดังกล่าว ทสภ. จึงได้ขอความร่วมมือจากตำรวจภูธรภาค 1 ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการปราบปราม กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ป้ายดำและไกด์ผี ที่เข้ามารับผู้โดยสารภายในอาคารผู้โดยสาร ทสภ.โดย ผิดกฎหมาย ซึ่งมักสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยว โดยบางรายมีการเรียกเก็บค่าโดยสารเกินความเป็นจริง หรือมีพฤติกรรมเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ นำนักท่องเที่ยวต่างชาติไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินหรือชีวิตร่างกาย นอกจากนี้ยังมีการเข้มงวดทางด้านการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยมีการจัดชุดสายตรวจปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ ทสภ. ตระเวนตรวจตราทั้งภายในและภายนอกอาคาร เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอาชญากรรมหรือเหตุร้ายต่าง ๆ แก่ผู้โดยสาร และนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการภายใน ทสภ. ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวได้มีการเริ่มถือปฎิบัติตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.50 — 31 ธ.ค.50
และในวันนี้ (3 ธ.ค.50) เวลา 12.00 น. ตำรวจภูธรภาค 1 ได้จัดให้มีพิธีเปิดการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมใน ทสภ. ช่วงเทศกาลท่องเที่ยว ณ บริเวณถนนด้านนอกหน้าอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 บริเวณประตู 2-3 โดยมี พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี
นายเสรีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ ทสภ. และตำรวจภูธรภาค 1 มีนโยบายที่เข้มงวดในการปราบปรามผู้กระทำผิดดังกล่าว เพื่อผลักดันไม่ให้มีไกด์ผีและรถแท็กซี่ป้ายดำ สามารถเข้ามาก่อความรำคาญ หรือเข้ามาเรียกรับผู้โดยสารที่อาคารผู้โดยสารได้อีกต่อไป และยังเป็นการป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพอื่น ๆ เข้ามาก่อเหตุประทุษร้ายหรือขโมยทรัพย์สินของผู้โดยสารด้วย ซึ่งจะทำให้ ทสภ. สามารถควบคุมและจัดระเบียบการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารได้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่ ทสภ. และประเทศไทย ต่อไป
ฝ่ายกิจการพิเศษ โทรศัพท์ 0-2132-9055 โทรสาร 0-2132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ