สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันครั้งที่ 20

ข่าวทั่วไป Monday December 3, 2007 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--Connect PR
วันนี้ (3 ธ.ค.) เวลา 08.30 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันครั้งที่ 20 ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพเป็นครั้งแรก ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีศาสตราจารย์นายแพทย์ ไมเคิล คาไลเนอร์ ประธานองค์กรโรคภูมิแพ้โลก (World Allergy Organization - WAO), ศาสตราจารย์นายแพทย์ทาเกชิ ฟูกูดะ นายกสมาคมโรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด และ ภูมิคุ้มกันวิทยาแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (Asia Pacific Association of Allergology and Clinical Immunology - APAACI), ศาสตราจารย์นายแพทย์ปกิต วิชยานนท์ นายกสมาคมโรคภูมิแพ้และวิทยาภูมิคุ้มกันแห่งประเทศไทย ถวายการต้อนรับ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วโลกกว่า 3,000 คน
ศาสตราจารย์นายแพทย์ปกิต วิชยานนท์ นายกสมาคมโรคภูมิแพ้และวิทยาภูมิคุ้มกันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งานประชุมวิชาการนานาชาติด้านโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันครั้งที่ 20 จัดโดยสมาคมโรคภูมิแพ้และวิทยาภูมิคุ้มกันแห่งประเทศไทย ร่วมกับ องค์กรโรคภูมิแพ้โรค (WAO) และสมาคมโรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด และ ภูมิคุ้มกันวิทยาแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (APAAACI) ในระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม ศกนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ตลอดจนแผนปฏิบัติงานเพื่อนำไปสู่การพัฒนาวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ด้านโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกัน รวมทั้งกระตุ้นให้ประชาชนชาวไทยตระหนักถึงสาเหตุอันตรายและการป้องกันโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกัน โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เปิดงาน พร้อม ทอดพระเนตรนิทรรศการเพื่อฉลองปีมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งนิทรรศการเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันด้วย
อนึ่ง การประชุมวิชาการนานาชาติด้านโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันจะมีขึ้นทุก ๆ 2 ปี โดยประเทศสมาชิกซึ่งมีกว่า 70 ประเทศทั่วโลก จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ซึ่งภายในงานจะมีการนำเสนอผลงานวิจัยจากแพทย์ นักวิชาการ และ นักวิทยาศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกัน รวมทั้งการประชุมทางวิชาการเพื่อนำเสนอแนวทางในการพัฒนาการรักษาและป้องกันโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกัน ซึ่งจากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ในปัจจุบันอัตราผู้ป่วยด้วยโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีประชากรทั่วโลกป่วยด้วยโลกภูมิแพ้ประมาณ 300 ล้านคน และมีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงเสียชีวิตปีละประมาณ 250,000 คน ในขณะที่คนไทยป่วยเป็นโรคภูมิแพ้และภูมิคุ้มกันประมาณ 10 ล้านคน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
สาวิตรี ปึงเจริญกุล (081 816 4598)
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน (089 443 6886)
ลภัส ขวัญมงคล (084 399 2688)
ชฎาภรณ์ นำเอกลาภ (081 735 0696)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ