สหฯจับมือกรุงเทพประกันภัยร่วมขายซากรถ 200 คัน เร่งเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มเผยมูลค่าตลาดต่ำจึงไม่มีคู่แข่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 4, 2007 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลจับมือกรุงเทพประกันภัย เปิดประมูลขายซากรถอุบัติเหตุและรถยนต์ขับเคลื่อนที่ไม่ได้กว่า 200 คัน เผยเป็นการตอบสนองความต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ชี้มูลค่าตลาดไม่มากนักแต่ยังเปิดกว้างและไม่มีคู่แข่งเหมือนรถยนต์มือสอง
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 ธันวาคม 2550 นี้ บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทกรุงเทพประกันภัย เปิดประมูลขายซากรถและรถยนต์ขับเคลื่อนที่ไม่ได้ ในเวลา 12.00 น. ณ ลานประมูลชั่วคราวบริษัทกรุงเทพประกันภัย สาขารังสิต การประมูลครั้งนี้ได้รวบรวมเอารถยนต์อุบัติเหตุยี่ห้อต่าง ๆ กว่า 200 คัน มาขายทอดตลาดในราคาต่ำกว่าท้องตลาดอะไหล่รถยนต์ที่ขายอยู่ในตลาด โดยจุดที่น่าสนใจของการประมูลในครั้งนี้คือ การนำเอาซากรถยนต์ที่หายากและซากรถที่ได้รับความนิยมจากตลาดมารวมไว้ในงานเดียว ทำให้ลูกค้าที่ต้องการสินค้าประเภทเชียงกงสามารถเลือกซื้อในราคาที่กำหนดได้ด้วยตนเอง และรถยนต์ทั้งหมดยังถูกประเมินราคาขายเริ่มต้นที่ถูกมาก เช่น BENZ C180 ปี 2007,HONDA CIVIC ปี 2007, TOYOTA CAMRY ปี 2007 รวมทั้งรถยนต์รุ่นอื่น ๆ มากมากมาย
นางสาวเสาวลักษณ์ ให้ความเห็นในการประมูลในครั้งนี้ว่า เป็นการตอบสนองความต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งบริษัทมองว่าตลาดยังมีความต้องการสินค้าดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ในขณะนี้ธุรกิจประมูลส่วนใหญ่มองข้ามสินค้าดังกล่าว เนื่องจากมีมูลค่าตลาดค่อนข้างต่ำกว่ารถยนต์มือสอง ที่ผ่านมาจึงมุ่งแข่งขันเฉพาะรถยนต์มือสอง ทำให้ตลาดดังกล่าวยังไม่มีคู่แข่งมากนัก อย่างไรก็ตาม สำหรับธุรกิจเชียงกงที่มีอยู่ทุกมุมเมืองนั้น บริษัทไม่ถือว่าเป็นคู่แข่งแต่ตลาดดังกล่าวเป็นลูกค้าสำคัญที่ให้ความสนใจร่วมประมูลซื้อซากรถยนต์ดังกล่าว เนื่องจากรถบางคันเมื่อซื้อไปแล้วสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งคัน
นอกจากนี้ การเก็บข้อมูลจากการประมูลขายซากรถยนต์ทุกครั้งที่ผ่านมา พบว่ายังมีลูกค้ารายย่อยอีกจำนวนมากที่ต้องการซื้อรถยนต์ขับเคลื่อนที่ไม่ได้ ทั้งที่ต้องการรถยนต์ทั้งคันและต้องการอะไหล่บางส่วน เนื่องจากเห็นว่ามีราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด หากนำไปปรับปรุงและซ่อมแซมสำหรับใช้งานต่อไปก็ยังคุ้มกับการลงทุน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเลือกและเปรียบเทียบราคาและคุณภาพสินค้าได้ก่อนวันประมูล หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ หรือ www.union-auction.com
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ