สมาคมสถาปนิกสยามฯ เปิดตัวงานสถาปนิก’51 ภายใต้แนวคิด … U n p l u g g e d : อันผลัก...สู่สามัญ รับกระแสสถานการณ์โลก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 4, 2007 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สมาคมสถาปนิกสยามฯ เปิดตัวงานสถาปนิก’51 ภายใต้แนวคิด “Unplugged อันผลัก...สู่สามัญ” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน — 4 พฤษภาคม 2551 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี หวังเป็นเวทีและแหล่งรวมสุดยอดแนวความคิด ผลงานออกแบบ และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ใส่ใจในสภาวะแวดล้อม ให้ทุกสาขาวิชาชีพมาค้นหาแนวคิด และประสบการณ์ใหม่ที่เน้นความเรียบง่ายและกลมกลืน ภายในงานเตรียมจัดกิจกรรมรองรับความต้องการจากผู้ร่วมงานทุกกลุ่มอย่างเต็มที่ คาดผู้เข้าร่วมทะลุยอดกว่า 330,000 คน
นายสิน พงษ์หาญยุทธ นายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ เปิดเผยว่า การจัดงานสถาปนิก ถือเป็นกิจกรรมที่สมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้ให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่จะต้องจัดขึ้นทุกปี การจัดงานสถาปนิก’ 51 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2551 นับเป็นครั้งที่ 22 เพื่อเผยแพร่และเสริมสร้างความรู้ในการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมสาขาต่างๆ ให้ประชาชนและสมาชิกได้รับทราบ ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชาชีพสถาปนิก และสามารถใช้ประโยชน์จากวิชาชีพสถาปนิกได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสภาวะการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ในด้านวิชาการ วิชาชีพ การแสดงสินค้า วัสดุ เทคโนโลยีใหม่ๆ ในการออกแบบ ก่อสร้าง ตกแต่ง และเพื่อเผยแพร่ในรูปแบบของแสดงการผลงานของสถาปนิก ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือร่วมใจและสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างสถาปนิก เหล่าผู้ประกอบการ นิสิตนักศึกษา ประชาชน และวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ
นางสาววีรยา ศันสนะเกียรติ ประธานจัดงานสถาปนิก’51 กล่าวว่า งานสถาปนิก’51 จะจัดขึ้น ณ อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งสมาคมสถาปนิกสยามฯ มีแผนที่จะดำเนินการจัดงานให้มีความน่าสนใจและมีความ แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด “Unplugged อันผลัก...สู่สามัญ” ที่เน้นความเรียบง่าย ใช้แนวคิดจากความสุขของตัวบุคคล ดูแลอาณาเขตสร้างสรรค์พื้นที่สถาปัตยกรรมอย่างสมดุล และกลมกลืนกับธรรมชาติ อันจะนำมาซึ่งความสุข ความสมดุลย์ของส่วนรวม และสภาพแวดล้อม จากคอนเซ็ปท์ 5 อย่างที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้ ที่เน้นการเสาะหาการใช้พลังงานแนวใหม่ การอนุรักษ์ การประหยัดพลังงาน ที่เล็งเห็นถึงปัญหาภาวะโลกร้อน สถาปัตยกรรมพอเพียง และการแสดงสดอย่างเต็มที่ด้วยกำลังของตน ไม่พึ่งพาไฟฟ้า เครื่องขยายเสียงใดๆ ทั้งนี้ทุกคนที่เข้าร่วมงานจะได้รับประสบการณ์ใหม่และได้รับประโยชน์จากการเข้าชมงานอย่างถ้วนหน้า ซึ่งสมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้จัดเตรียมกิจกรรมไว้รองรับความต้องการของทุกกลุ่ม และเราเชื่อมั่นว่างานสถาปนิก’51 ที่จะเกิดขึ้น จะได้รับความสนใจจากสมาชิกและประชาชนเป็นอย่างดี เพื่อประชาชนและสมาชิกจะได้รับประโยชน์จากการเข้าชมงานนี้อย่างเต็มที่
คุณชาตรี มรรคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จในงานสถาปนิก’50 ที่ผ่านมา ทำให้ผู้แสดงสินค้ากลุ่มเดิม มีการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งมีผู้แสดงสินค้ารายใหม่จำนวนมากที่ต้องการเข้าแสดงสินค้าในงานสถาปนิก’51 ครั้งนี้ และยังมีกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศที่ให้ความสนใจและร่วมงานในมากกว่า 19 ประเทศ สำหรับกลุ่มลูกค้าในประเทศมีการใช้พื้นที่ 95.75% และสำหรับลูกค้าชาวต่างประเทศใช้พื้นที่ 4.25% ของพื้นที่ทั้งหมด จาก 75,000 ตารางเมตร อย่างไรก็ตามเมื่อเปรียบเทียบยอดผู้จองบูธเข้าร่วมแสดงสินค้า กับปี 2550 พบว่ามีจำนวนผู้จองบูธเข้าร่วมแสดงสินค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 20% และคาดว่าจะมีผู้ร่วมเข้าชมงาน ไม่ต่ำกว่า330,000 คน แสดงให้เห็นว่างานสถาปนิกทุกปี เป็นงานแสดงสินค้าทางด้านสถาปัตยกรรมที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูง และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ ผู้เข้าชมงาน เราได้จัดเตรียมเครื่องสแกนเนอร์นามบัตร ถือเป็นนวัตกรรมรูปแบบใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ Exhibitor ที่จะใช้เก็บฐานข้อมูลของลูกค้า ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนในการเก็บข้อมูลลูกค้า ลดระยะเวลา โดยผู้ชมงานหรือลูกค้า ที่มีนามบัตร และนำมาเข้าเครื่อง Scan นามบัตร ซึ่งเครื่องจะเก็บข้อมูลไว้ใน Database เพื่อรวบรวมไว้ใช้ประโยชน์ต่อไป และสำหรับผู้ชมงานที่ไม่มีนามบัตร จะมีบริการจัดทำนามบัตร ไว้คอยบริการด้วย ในส่วนของการอำนวยความสะดวกในการเข้าชมงานสถาปนิก’51 ทางผู้จัดงานได้จัดรถ Shuttle Bus บริการรับ-ส่งฟรี ระหว่างสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต (จตุจักร) และ อิมแพค อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี ตลอดระยะเวลาการจัดงาน และได้จัดเตรียมจุด Information เพื่อให้ข้อมูลสำหรับผู้เข้าชมงาน ซึ่งทำให้ผู้ชมได้รับข้อมูลที่ตรงตามความต้องการ และประหยัดเวลาเพิ่มขึ้นด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณภัทรภร ตันตรงภักดิ์ และคุณวิลาสินี โฆษจันทร
โทร. 0-2204-8550, 0-2204-8226 หรือ 081-734-2756, 086-668-1415

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ