โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการการบูรณาการแผนการปฏิบัติของหน่วยเรือที่ปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง

ข่าวทั่วไป Thursday April 7, 2005 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เมื่อวันที่ ๔ เมษายน ๒๕๔๘ เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือตรี ลิขิต เจริญทรัพย์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการการบูรณาการแผนการปฏิบัติของหน่วยเรือที่ปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง ณ โรงแรมแม่น้ำโขงแกรนด์วิว จังหวัดนครพนม
ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการการบูรณาการแผนการปฏิบัติของหน่วยเรือที่ปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง ระหว่างวันที่ ๔ ถึงวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๔๘ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประสานการปฏิบัติในเชิงบูรณาการให้การสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามลำแม่น้ำโขงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแผนสกัดกั้นยาเสพติด พื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดตามแนวชายแดนกองทัพภาคที่ ๒ โดยให้หน่วยเรือที่ปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง ได้แก่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง, หน่วยเรือของกองกำกับการ ๖ กองตำรวจน้ำ, สำนักงานศุลกากร ภาคที่ ๒, สำนักงานการขนส่งทางน้ำที่ ๗ และ ด่านตรวจคนเข้าเมือง เป็นหน่วยสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนดังกล่าว โดยให้หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เป็นหน่วยดำเนินงานหลัก
นอกจากนี้ ยังเป็นการให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ร่วมกันพิจารณาให้ข้อคิดเห็นในการกำหนดพื้นที่เป้าหมาย และแนวทางการปฏิบัติร่วมกัน รวมทั้งการจัดระเบียบเรือในลำแม่น้ำโขง ตลอดจนการประสานด้านการข่าวร่วม เพื่อให้สามารถกำหนดพื้นที่เป้าหมายและแนวทางการปฏิบัติในการบูรณาการแผนการปฏิบัติร่วมกัน ซึ่งจะทำให้การสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามลำแม่น้ำโขง มีประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถสนับสนุนแผนการสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ชายแดนของหน่วยงานต่าง ๆ ที่อยู่ตามแนวชายแดนได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ