เวิร์คพอยท์ฯ พา เท่ง เถิดเทิง คว้าตลกชายยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย เกมทศกัณฐ์เด็ก รายการเด็กยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน

ข่าวทั่วไป Thursday December 6, 2007 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เวิร์คพอยท์ฯ ได้เฮกันไปแล้วหลังรู้ผลว่า รายการเกมทศกัณฐ์เด็ก คว้ารางวัลรายการเด็กยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย Best Children’s Programme 2 ปีซ้อน จากการประกาศผลรางวัล Asian Television Awards 2007 หลังจากปีที่แล้วได้รับรางวัลนี้เช่นเดียวกัน ส่วน เท่ง เถิดเทิง นั้นได้รับรางวัล ประเภทนักแสดงตลกฝ่ายชายยอดเยี่ยม Best Comedy Performance by an Actor นอกจากนี้ รายการสู้เพื่อแม่..สะพายเป้, แฟนพันธุ์แท้ และ กล่องดำ ยังได้รับรางวัลรายการดีเด่นอีกด้วย งานนี้ทำเอาดีใจกันถ้วนหน้า หลังจาก คุณปัญญา นิรันดร์กุล นำทัพไปลุ้นกันถึงขอบเวทีประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมี เท่ง เถิดเทิง ,ส้มเช้ง สามช่า พร้อมกับทีมงานเดินทางไปลุ้นด้วย ซึ่งทันทีที่รู้ผลว่าเท่งได้รับรางวัล เจ้าตัวถึงกับกระโดดดีใจ หันไปกอดภรรยาสุดที่รักที่เดินทางตามไปให้กำลังใจ ก่อนจะเดินขึ้นไปบนเวที แล้วกล่าวแสดงความดีใจกับรางวัลที่ได้ เพราะถือเป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดงที่ได้รับ แถมยังเป็นเวทีระดับอินเตอร์ซะด้วย แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผู้ชมกว่าพันคนในฮอลล์ผิดหวัง เมื่อเท่งแสดงท่าทางให้ทุกคนได้หัวเราะในความเป็นตลกธรรมชาติของเขาเอง
และในวันรุ่งขึ้นทั้งหมดเดินทางกลับเมืองไทยด้วยความดีใจเป็นที่สุด เมื่อเวลา 17.00 น. โดยมีทีมงานแห่กันไปแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทันทีที่ทั้งหมดก้าวพ้นประตูออกมา เสียงเฮสนั่นก็ดังขึ้น ซึ่งคุณปัญญาและเท่งนั้นชูรางวัลที่ได้รับให้กับทุกคนได้ชม ก่อนที่เท่งจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า
“ ทันทีที่ได้ทราบข่าวว่าตัวเองได้ได้มีชื่อเข้าชิงนักแสดงรายการตลกชายก็ดีใจสุดๆเลยครับ ติด 1 ใน 5 นี่ถือว่าเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์กับตัวเองมากๆ ผมไม่ได้หวังว่าจะต้องเป็นที่หนึ่งหรือที่สอง กับตรงนี้ผมถือว่าเราคนไทยจะได้ประกาศให้ชาวต่างชาติเขาได้รู้ว่า ไทยแลนด์ก็มีโจ๊กเกอร์ที่มีคุณภาพ เหมือนเป็นการบอกให้รู้ว่าตลกไทยนั้นมีความสามารถไม่แพ้ชาติอื่นๆ ถึงแม้ว่าสื่อและภาษาของเรานั้นไม่เป็นภาษากลาง แต่สิ่งหนึ่งที่เราแสดงไปทางคณะกรรมการเค้าอาจจะเห็นได้จากแอ๊คติ้งของผม เลยตัดสินให้ผมได้เข้าชิง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการทุกคน รวมทั้งพี่ตา ปัญญา ,พี่จิก ประภาส ร่วมถึงทีมงานเวิร์คพอยท์ที่สนับสนุนผมมาตลอด ในชีวิตนี้ผมไม่เคยได้รับรางวัลจากสถาบันไหนมาก่อนเลยครับ ไม่ว่าจะในด้านการแสดงหนังหรือละคร จึงถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตผมมากๆ นับเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น ตอนนั่งอยู่ในงานผมได้เห็นคู่แข่งชาติอื่นๆแล้ว ตัวเองเหลือตัวนิดเดียวเลยครับ แต่พอได้รับรางวัลแล้วรู้สึกภูมิใจเป็นที่สุดครับ”
ส่วนด้าน คุณปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิร์คพอยท์ฯ นั้นกล่าวว่า “ ถ้าจะนับไปแล้ว ไม่มีใครเคยนับสถิติว่าเวิร์คพอยท์ฯ เดินขึ้นเวทีนี้มากี่ครั้งแล้ว ถึงจะได้รับรางวัลมาแล้วแต่ก็ยังตื่นเต้นทุกครั้ง เพราะทุกผลงานของเรา เราทำงานด้วยความทุ่มเทแรงกายแรงใจ ไม่เคยรู้สึกว่าเราเก่งหรือไม่เก่ง ทั้งนี้ถือว่าผู้ทรงคุณวุฒิคงเห็นอะไรที่เราทำออกไป เป็นความภาคภูมิใจ พวกเราไม่เคยท้อถอยกับการทำงาน และไม่ประมาทจนเกินไป โดยวิสัยการทำงานของเรา เราไม่เคยหยุดนิ่ง ทุกผลงานที่ทำเราไม่ได้ทำเพื่อรางวัล แต่ทำเพื่อให้คุณผู้ชมได้รับสารประโยชน์จากรายการให้มากที่สุด ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่พิจารณามอบรางวัลนี้ให้กับเวิร์คพอยท์ฯครับ” นับเป็นการก้าวขึ้นรับรางวัลระดับอินเตอร์อีกครั้งที่ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ