“จีเอ็มเอ็ม ทีวี” อิ่มใจมอบ “ 1 ล้าน 2 แสน” จาก “ธรรมะเดลิเวอรี่” ให้ “วัดพระบาทน้ำพุ”

ข่าวทั่วไป Thursday December 6, 2007 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
ทีวี” ที่ดำเนินรายการโดย “พระมหาสมปอง ตาลปุตโต” หัวหน้าค่ายพุทธธรรมนำชีวิตจากวัดสร้อยทอง และ “อาจารย์จตุพล ชมพูนิช” พร้อมด้วยเรื่องราวธรรมะดีๆ มาถ่ายทอดในรูปแบบที่สนุกสนานทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลาเที่ยงครึ่ง ทางช่อง 5 เพื่อให้ผู้ชมได้ข้อคิดนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ง่ายๆ ซึ่งหลังจากนำรายได้ หลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจำนวน 800,000 บาท มอบให้วัด “พระบาทน้ำพุ”งวดแรกไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา “จีเอ็มเอ็ม ทีวี” ก็ยังคงเดินหน้าทำบุญอย่างต่อเนื่องล่าสุด “พี่ฉอด” (สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน)) และ “พี่ถา” (สถาพร พานิชรักษาพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด) จัดงานมอบเงินรายได้จาก “ธรรมะเดลิเวอรี่” หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด งวดที่ 2 จำนวน 1,200,000 บาท (หนึ่งล้านสองแสนบาทถ้วน) ให้กับ “วัดพระบาทน้ำพุ” ขึ้น ณ ห้องออดิทอเรี่ยม ชั้น 21 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ซึ่งภายในงาน “หลวงพ่ออลงกต” แห่ง “วัดพระบาทน้ำพุ” และ“พระมหาสมปอง” จาก “ธรรมะเดลิเวอรี่” ได้ร่วมกันบรรยายธรรมในหัวข้อ “ธรรมะกับวงการบันเทิง” โดยมีผู้บริหาร เหล่าพิธีกร อาทิ “เป๊ก-เปรมณัช, จอห์น-วิญญู, เต็ป ,เดี่ยว, แมน, ป๊อป, พล, จิม, เอ็ม โอไอซี, หลุยส์, อิคคิว, ปอ, อ๋อง ไฟว์ไลฟ์, บอล-วิทวัส ท๊อป-พิพัฒน์ และ หมอโอ๊ค-สมิทธิ์” และพนักงานบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมฟังบรรยายธรรมอย่างพร้อมเพรียง
ในการบรรยายธรรม “พระมหาสมปอง” ได้ให้หลักธรรมและข้อคิดว่าผู้ที่อยู่ในวงการบันเทิงควรปฏิบัติให้ได้ 5 สิ่งคือ มอบรอยยิ้มแก่ผู้พบเห็น, ตรงต่อเวลา, กตัญญูต่อผู้มีพระคุณ, ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีด้วยการห่างไกลยาเสพติดและมีความนอบน้อม ก่อนจะกล่าวเจริญพรว่าให้หมั่นทำความดีและร่ำรวยน้ำใจจะได้ประสบแต่ความเจริญรุ่งเรือง ทางด้าน “หลวงพ่ออลงกต” เน้นในเรื่องการฝึกจิตให้นึกถึงผู้อื่นก่อนตัวเอง และให้ระลึกอยู่เสมอว่าความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาจึงควรใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท และกล่าวเจริญพรแก่ผู้ฟังว่าอยากให้ทำความดีสร้างบุญกุศลกันมากๆ สร้างความสนุกสนานและซาบซึ้งให้กับผู้ร่วมฟังเป็นอย่างยิ่ง และหลังจากฟังบรรยายธรรมเสร็จสิ้น “พี่ฉอด” และ “พี่ถา” ได้ทำการมอบเงินรายได้จาก “ธรรมะเดลิเวอรี่” หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด งวดที่ 2 จำนวน 1,200,000 บาท (หนึ่งล้านสองแสนบาทถ้วน) ให้กับวัดพระบาทน้ำพุ ก่อนปิดงานด้วยความอิ่มเอิบใจถ้วนหน้า
ติดตามชมเรื่องราวธรรมะที่สนุกสนานและเข้าใจง่ายที่ส่งตรงถึงบ้านแบบเต็มอิ่มได้ใน รายการ “ธรรมะเดลิเวอรี่” ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา12.30-13.30 น. ทางช่อง5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ