งดงามสมพระเกียรติ มหานิทรรศการในหลวงครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ประชาชนกว่า ๓.๓ ล้านทั่วประเทศปลื้มใจได้ชื่นชมพระบารมีเท่าเทียมกัน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--
ปิดฉากอย่างงดงามกับมหานิทรรศการเฉลิมพระเกียรติครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีซึ่งรัฐบาลไทยและคมช.จัดสัญจรครบทั่วทุกภาคของประเทศไทย ตั้งแต่ภาคใต้ อีสาน เหนือ ตะวันออก จนถึงกรุงเทพฯ ทำให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ได้มีโอกาสอย่างเท่าเทียม ในการเข้าชื่นชมพระบารมีอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนกว่า ๓.๓ ล้านคน
เมื่อวันที่ ๑๐ ธ.ค. ๕๐ ที่ผ่านมา คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕๐ ธันวาคม ๒๕๕๐ กล่าวในพิธีปิดของการจัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ว่า การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯครั้งนี้นับว่ารูปแบบของการจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะนับเป็นครั้งแรกที่สามารถกระจายโอกาสให้กับพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศได้เข้าชื่นชมพระบารมีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างทั่วถึงกันถึงกว่า ๓,๓๔๐,๐๐๐ คน
โดยรูปแบบการจัดมหานิทรรศการฯในปีมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา ๘๐ พรรษานี้ ได้จัดในรูปแบบสัญจรครบทั้ง ๔ ภูมิภาค ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อกระจายโอกาสให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสได้ร่วมชื่นชมและซาบซึ้งในพระบารมีและพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าอยู่หัวอย่างเท่าเทียมกัน โดยสัญจรไปตลอดเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาจนถึงต้นเดือนธันวาคม ซึ่งประชาชนทั่วประเทศที่ได้มีโอกาสได้ชื่นชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล ต่างแสดงความดีใจและปลาบปลื้มกันอย่างถ้วนหน้า ที่ได้รับโอกาสให้ชื่นชมพระบารมีผ่านนิทรรศการสัญจรครั้งแรกของประเทศไทยครั้งนี้
ที่สำคัญที่สุด การเข้าชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติจะทำให้ประชาชนทุกคนรับรู้ ว่า พระองค์ท่านทรงรักคนไทยมากเพียงใด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่จัดนิทรรศการสัญจรในส่วนภูมิภาคได้รับการตอบรับจากมหาชนอย่างมาก มีผู้เข้าชมนิทรรศการฯจำนวนกว่า ๑.๑ ล้านคน เช่นเดียวกับผู้เข้าชมนิทรรศการในกรุงเทพมหานครซึ่งจัดขึ้นที่ ฮอลล์ ๑-๔ อิมแพค เมืองทองธานี
ซึ่งจัดในช่วงวันมหามงคลนั้น มีจำนวนผู้เข้าชมกว่า ๒ ล้านคน โดยเฉพาะในวันที่ ๕ ธันวาคม ซึ่งประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมชื่นชมพระบารมีและร่วมจุดเทียนชัยถวาย พระพรในบริเวณพื้นที่จัดงานนิทรรศการฯอย่างล้นหลาม ซึ่งเป็นหลักฐานอันดีว่าประชาชนคนไทยทุกคนรักพระองค์มากยิ่งเพียงใดเช่นกัน
พร้อมกันนี้ บุคคลสำคัญมีส่วนถวายงานแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เดินทางมาชมนิทรรศการฯหลายท่านด้วยกัน อาทิ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ดร.อักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด และพล.อ. สุรยุทธ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าชมซ้ำถึง ๒ ครั้ง
สำหรับเส้นทางของมหานิทรรศการที่ได้สัญจรไปทั่วทุกภูมิภาค เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษาครั้งนี้ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จ.ขอนแก่น ภาคใต้ จ.สงขลา โดยจัดระหว่างวันที่ ๑-๘ พฤศจิกายน และ ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออก จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ ๑๗-๒๕ พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งในด้านการจัดงานที่ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติและด้านกระแสตอบรับจากประชาชนจำนวนมากที่เข้า ชื่นชมพระบารมีในหลวง รัฐบาลได้รับความสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่งจากทุกภาคส่วนทั้ง ภาครัฐ ประกอบด้วย กระทรวงพลังงาน กรมประชาสัมพันธ์ และภาคเอกชน ประกอบด้วย บริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่นจำกัด บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีโอที จัด (มหาชน) เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุมาภรณ์ 081-804-7118 จิตต์สิริ 081-441-1510

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ