ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้ง 21 ลมดีต่อเนื่อง นักแล่นใบไทยและต่างชาติพอใจ การแข่งขันวันที่สองสนับสนุนโดยนอติกา และเดอะเนชั่น กรุ๊ป

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday December 11, 2007 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--วิวาลดี้ พีอาร์
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 21 ประจำปีพ.ศ. 2550 วันที่สี่ (7 ธันวาคม) สตาร์ทได้ลมเบา แต่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตลอดวัน ทำให้นักแข่งทั้งไทยและต่างชาติพอใจและสนุกสนานกับการแข่งขัน
ปีเตอร์ ดายเออร์ ผู้ถือท้ายเรือมาดามบัตเตอร์ฟลาย จากสหราชอาณาจักร อีกหนึ่งตัวเต็งซึ่งลงแข่งในรุ่นไออาร์ซีดิวิชั่น 2 และเป็นทีมที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1 ในรุ่นนี้ของการแข่งขันวันที่สี่ (7 ธันวาคม) กล่าวว่า “การแข่งขันในรุ่นนี้มีการแข่งขันกันสูงมาก และมีนักแล่นใบที่มีฝีมือหลายคนร่วมลงแข่งขัน เช่นทีมราชนาวีไทยซึ่งลงแข่งในรุ่นเดียวกันเตรียมทีมได้ดีมากในวันนี้ ทำให้การแข่งขันตื่นเต้นและสนุกสนาน “
ด้านกิ๊บสัน เบค ผู้ถือท้ายเรือพอร์นสตาร์ สัญชาตินิวซีแลนด์/ไทย ซึ่งลงแข่งในรุ่นสปอร์ตโบ๊ตส์ กล่าวว่า “เป็นปีที่สองที่พอร์นสตาร์ร่วมการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ในปีที่แล้วทีมของเรามี 4 คน โดยมี 2 คน ซึ่งเพิ่งเริ่มเล่น สำหรับในปีนี้ทีมเราพัฒนาได้ดีขึ้น และคิงส์คัพปีนี้ลมดีมาก เรือของเราวิ่งได้เร็ว เพราะลมดี แต่ก็ยังต้องเปรียบเทียบแต้มต่อกับคู่แข่งซึ่งแต้มต่อดีกว่า อย่างไรก็ตาม พวกเราก็จะพยายามเต็มที่ การแข่งขันตลอดสี่วันที่ผ่านมาเราพอใจกับผลงานที่ทำ”
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในปีนี้ มีเรือใบจากทั่วโลกรวม 103 ลำ จากทั่วทุกภูมิภาคของโลก ทั้งสหรัฐฯ ฮ่องกง ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เยอรมัน นามิเบีย เนเธอร์แลนด์ ไทยฯลฯ ร่วมลงแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
คุณสันติ กาญจนพันธุ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้ภูเก็ตคิงส์คัพแตกต่างจากการแข่งขันเรือใบรายการอื่นๆ คือภูมิประเทศและทิวทัศน์อันสวยงามของทะเลภูเก็ต ซึ่งทางคณะกรรมการก็ได้จัดให้มีเส้นทางอ้อมเกาะแก่งมากขึ้น อาทิ ผ่านเกาะแก้ว เกาะเฮ และเกาะแอว ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงามและสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าแข่งขัน ทุกๆปีจึงมีนักแข่งเรือที่มีประสบการณ์มากมายจากทั่วโลกเข้าร่วมและให้คำแนะนำทำให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกๆด้าน”
สำหรับการแข่งขันวันที่สอง (4ธค.) ผลการแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 15.14 น. (ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตัดสินชี้ขาด) ในรุ่น เรซิ่ง เรซ 6 เรือควันตัม เรซิ่งของเรย์ โรเบิร์ต เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ตามด้วยเรือฟ็อกซี่ เลดี้ 3 ของสตีเฟ่น รีธ และเรือเจลิค ของแฟรงค์ พอง ตามเป็นอันดับ 3
รุ่นสปอร์ตส์โบ๊ต เรซ 6 เรือเอ็มม่า มาธายล์ XX โดยมอร์เธน จาค็อบสัน อยู่ใน อันดับ 1 ตามด้วยเรือไรมอนด์แลนด์ และเรือวีเซล ของเรย์ วอลดรอน
รุ่นพรีเมียร์ เรซ 5นำโดยเรือแฟรนจิพานิ เกิร์ล ถือท้ายโดยเดวิด รอส ตามด้วย สตร็วต โดยเจฟ ฮิลล์ และ ชาทูช ของปีเตอร์ เครเมอร์ เป็นอันดับ 3
รุ่นไออาร์ซี 1 เรซ 6 นำโดยเรือแพนิค ของเจฟฟ์ เดวิดสัน ตามด้วยเรือสวิชเบลด ของทิม คอสเตลโล และวาลาวาลา ของสตีฟ แมนนิ่ง
รุ่นไออาร์ซี 2 เรซ 6 นำโดยเรือมาดามบัตเตอร์ฟลาย ถือท้ายโดยปีเตอร์ ดายเออร์ ตามด้วยเรือลาซมูดร้า ถือท้ายโดยทานี บาซาดัน และเรือฟินิกซ์ ซึ่งถือท้ายโดยนีลส์ เดเกนโกล์ ในอันดับ 3
ในรุ่นไออาร์ซี 3 เรซ 4 เรือวิงส์ โดยเฟรดริก รอสโวลด์ นำเป็นอันดับ 1 ตามด้วย เรือซาราบานเด ถือท้ายโดยแองเจลา/เบซิล ดีธแฮล์ม และมีเรมิงตัน ของเจมส์ อาร์ เอลลิส ตามมาเป็นอันดับ 3
ในรุ่นซันเซล เรซ 4 เรือพริ๊นเซส แอเรียทต้า อยู่ในอันดับ 1 ตามด้วยพรินเซส แอนนา และพรินเซส ชาร์ดา
รุ่นแบร์โบ๊ต เรซ 4 อันดับ 1 ได้แก่ ฟิดจิ จากญี่ปุ่น ตามด้วยมองต์แคลนร์ ถือท้ายโดยแดเนียล ชวาล์บ และเรือซันเซล มอรกต ถือท้ายโดยร็อบ บลายเดอร์ อยู่ในอันดับ 3
รุ่นไฟร์ฟลาย เรซ 6 อันดับ 1 ได้แก่เรือแมมบา โดยเฮนรี เคย์ ตามด้วยเรือโมโต อินซิ ถือท้ายโดยโรเจอร์ คิงดัน และทวินช ชาร์คส์ ถือท้ายโดยบิลล์ เฟลฟ์
ในรุ่นมัลติ 1 เรซ 6 เรือดิงโก้ ของริชาร์ด ซิมพ์สัน นำเป็นอันดับ 1 ตามด้วยเรือซีดาร์สวอน ถือท้ายโดยคุณระดับ กาญจนวณิชย์ และมีเรือสติง ของเดฟ เวลส์ ตามเป็นอันดับ 3
รุ่นมัลติ 2 เรซ 4 เรือรันนิ่งคลาวด์ ของลาร์รี พอลล็อค นำเป็นอันดับ 1 ตามด้วยเรือเอาท์ ออฟ เดอะ แบ็ค ถือท้ายโดยเรือดอนแม็คแกรท ตามเป็นอันดับ 2 และเรือชาเมลอน ของบ็อบ มอตต์ ในอันดับ 3
เรือรุ่นคลาสสิค เรซ 4 นำโดยเรือจูบิแลม ถือท้ายโดยแม็ตต์ ฮาร์ส์เลย์ จากออสเตรเลีย ตามด้วยเรือซิริอุส ถือท้ายโดยไซมอน มอร์ริส สัญชาติเดียวกัน
รุ่นโอเชี่ยน โรเวอร์ เรซ 4 นำโดยเรือทสิเกน ถือท้ายโดยจอห์น กรีนวู้ด ตามด้วยเรือกริซซี่ อดัมส์ ถือท้ายโดยฟิลิป ฮัทชิสัน และมีเรือกริซลี่ อาดัมส์ ตามเป็นอันดับ 2 และเรนโบว์ดรีม ถือท้ายโดยไซมอน พิฟฟ์ เป็นอันดับ 3
ทั้งนี้ การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 21 ในวันที่สี่ (7 ธันวาคม) ได้รับการ สนับสนุนจากนอติกา และเดอะ เนชั่นกรุ๊ป และจัดงานเลี้ยงมอบรางวัลแก่ทีมเรือที่ชนะการแข่งขันที่ร้านกันเอง แอท เพียร์ อ่าวฉลอง
การแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าจัดขึ้นโดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ด้วยความร่วมมืออย่างดียิ่งจากจังหวัดภูเก็ต
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 21 ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ โดยมี บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลัก ร่วมด้วย กะตะ กรุ๊ป ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นอติกา ซันเซล สยาม ไวเนอรี่ โคคา-โคลา และตัวแทนกลุ่มธุรกิจในภูเก็ตได้แก่ นิตยสารภูเก็ต แมกกาซีน หนังสือพิมพ์เดอะ เนชั่น และ นิตยสารภูเก็ต กาเซตต์
สำหรับข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า
กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เลขานุการที่ อีเมล์ info@kingscup.com หรือ โทร. 076-273-380
สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขัน กรุณาติดต่อ มร. ไซมอน เจมส์ ที่อีเมล์ racing@kingscup.com
สามารถดาวน์โหลดใบสมัครและข้อกำหนดการเข้าแข่งขันได้จากเว็บไซต์ www.kingscup.com
สำหรับสื่อมวลชน หากต้องการข้อมูลหรือภาพประกอบเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทรนิษฐ์ อิ่มอำไภย
วิวาลดี้ พีอาร์
โทร. 02 718 2191 โมบายล์ 089-893-4819
อีเมล์: pattaranit.imampai@vivaldipr.com
แมทธิว สมิธ
วิวาลดี้ พีอาร์
โมบายล์ : +66 89 142 5558 สำนักงาน : +66 2 319 1031 ต่อ 1195
อีเมล์: matthew.smith@vivaldipr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ