“มะเดี่ยว” พา "รักแห่งสยาม" ประเดิมรางวัลแรก “หนังไทยแห่งปี” BIOSCOPE Awards

ข่าวทั่วไป Wednesday December 12, 2007 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หนังยังไม่ทันจะออกจากโรง ผู้กำกับ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ก็นำพา ค่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ประเดิมรางวัลแรกมาครองเสียแล้ว สำหรับภาพยนตร์รักโรแมนติกที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปีนี้ “รักแห่งสยาม” กับรางวัล “หนังไทยแห่งปี” ในงานประกาศผลรางวัล BIOSCOPE Awards ประจำปี 2550 ของนิตยสาร BIOSCOPE ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา ที่ร้าน “โอลด์เล้ง” RCA
งานนี้บรรยากาศอบอุ่นแบบเป็นกันเอง เพราะเต็มไปด้วยคนในแวดวงภาพยนตร์ไทยมากมาย ทั้งค่ายหนังเล็กใหญ่และกลุ่มอิสระ ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานการประกาศผลรางวัลในครั้งนี้ โดยเปิดงานด้วยเพลง “กันและกัน” เพลงประกอบภาพยนตร์รักแห่งสยาม” ในเวอร์ชั่นอะคูสติก โดย “ปอย วง Portrait” รวมถึงเพลงประกอบภาพยนตร์จากหนังดังอีกมากมาย จากนั้นก็ถึงเวลาประกาศผลรางวัล “หนังไทยแห่งปี 2550” งานนี้ผู้กำกับมะเดี่ยวไม่ได้ฉายเดี่ยว ยังมี 2 โปรดิวเซอร์คนเก่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่าง ปรัชญา ปิ่นแก้ว และ สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์ ขึ้นมาร่วมรับรางวัลแห่งความภูมิใจร่วมกับผู้กำกับด้วย
ซึ่งภาพยนตร์รักแห่งสยาม” ก็เป็น 1 ใน 4 หนังไทยที่คว้ารางวัล “หนังไทยแห่งปี” มาครอง ด้วยเหตุผลหลายประการที่ท้าทายสังคม ทั้งในแง่ประเด็นหนัง การนำเสนอ ที่สะท้อนภาพสังคมไทยในยุคนี้ รวมถึงความกล้าในการทำหนังรักดราม่าความยาวกว่าสองชั่วโมงครึ่ง ที่หาดูได้ยากในตลาดหนังไทยยุคปัจจุบัน เชื่อว่ารางวัลนี้จะเป็นรางวัลแห่งกำลังใจให้กับคนทำหนังได้ยืนหยัดและผลิตผลงานดีๆ ให้กับคนไทยต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ