พอ.สว. ควอลคอมม์ แคท เทเลคอม และหัวเว่ย จับมือเปิดตัวบริการทางการแพทย์ใน 9 จังหวัด เพื่อเฉลิมฉลอง 80 พรรษาในหลวง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 12, 2007 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอร์เรทเต็ด (หรือที่มีชื่อในตลาดแนสแดคว่า QCOM) ผู้นำด้านการพัฒนาและผู้ริเริ่ม Code Division Multiple Access (CDMA) และเทคโนโลยีไร้สายชั้นสูงอื่นๆ ประกาศความร่วมมือกับ บมจ. กสท โทรคมนาคม หรือ แคท เทเลคอม และ บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด ในการสนับสนุนโครงการพัฒนาแพทย์อาสาของมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริทราบรมราชนนีเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเจริญพระชนม์มายุครบ 80 พรรษาในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 นี้พร้อมแถลงข่าวการขยายโครงการ Wireless Reach ของควอลคอมม์อย่างเป็นทางการ
โครงการดังกล่าวจะรองรับและตอบสนองความต้องการทางการแพทย์ใน 9 จังหวัด ได้แก่ หนองคาย อุบลราชธานี นครพนม แม่ฮ่องสอน น่าน ตาก ยะลา นราธิวาส และ ปัตตานี ควอลคอมม์และพันธมิตรอันได้แก่ บมจ กสท โทรคมนาคม หรือ แคท เทเลคอม และ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด โดยได้ร่วมกันให้บริการ EV-DO ไร้สายความเร็วสูงเพื่อรองรับความต้องการทางการแพทย์ในจุดให้บริการหน่วยการแพทย์อาสาเคลื่อนที่ พอ.สว. ใน 49 แห่ง
ในการนี้ควอลคอมม์ได้ร่วมบริจาคคอมพิวเตอร์โน้ตบุคจำนวน 49 เครื่อง โดยประสานงานกับ หัวเว่ย ในการจัดหา EV-DO Air Card และโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับสถานีอนามัยที่ร่วมดำเนินงานกับ พอ.สว. ทั้ง 49 แห่งใน 9 จังหวัดข้างต้น โดยเป็นการให้บริการบนเครือข่ายการให้บริการของ CDMA 2000 1x EV DO ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก แคท เทเลคอม
“การแถลงข่าวการขยายโครงการของควอลคอมม์ Wireless Reach โครงการที่สอง ใน 9 จังหวัดของประเทศไทยในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความพยายามอันต่อเนื่องของเราในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศด้วยการจัดให้มีบริการไร้สายอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้นในชุมชนที่อยู่ห่างไกลในท้องถิ่นธุรกันดารซึ่งขาดทรัพยากรทางการแพทย์และการศึกษา” นางคนึงจิตร สุริยะธำรงกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ควอลคอมม์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ กล่าว “เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับผู้นำทางบริการและผู้นำทางอุตสาหกรรมอย่าง แคท เทเลคอม และหัวเว่ย ในการตอบสนองพระราชดำริขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการจัดให้มีบริการทางการแพทย์ที่รวดเร็วและเข้าถึงได้มากขึ้น เราแน่ใจว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยให้คนป่วยที่อยู่ในพื้นที่ธุรกันดารเหล่านั้นได้รับการบริการด้านการแพทย์เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและการบริการที่รวดเร็วกว่าเดิม”
ความมุ่งมั่นโดยรวมของมูลนิธิแพทย์อาสา พอ.สว. ก็คือการรักษาโรคในท้องถิ่นธุรกันดาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการช่วยบรรเทาทุกข์ของชาวไทยในชนบทที่ห่างไกลด้วยบริการทางการแพทย์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น พอ.สว. รับอุปถัมภ์ผู้ป่วยเป็โรคร้ายแรงเพื่อให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ใหญ่กว่าเดิมหรือโรงพยาบาลประจำจังหวัด ในการจัดทำบริการไร้สายนี้ ควอลคอมม์และพันธมิตรจะช่วยให้การสื่อสารระหว่างโรงพยาบาลและสถานีอนามัยเล็กๆให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
“พอ.สว. รู้สึกยินดีที่ควอลคอมม์ แคท เทเลคอม และหัวเว่ย ร่วมมือกันช่วยให้ประเทศชาติบรรลุเป้าหมายในด้านการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนที่อยู่ห่างไกลในถิ่นธุรกันดาร” นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก รองเลขาธิการมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว. กล่าวว่า “ยุคของเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เนตนั้นทำให้เรามีกำลังใจขึ้นมากถึงความเป็นไปได้ต่างๆ ที่เทคโนโลยีจะนำมาให้ และเราแน่ใจว่าบริการรับส่งข้อมูลไร้สายความเร็วสูงนี้จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ประสานงานช่วยเหลือในพื้นที่ธุรกันดารในชนบททั้ง 49 แห่งใน 9 จังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขี้น”
“ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการรับส่งข้อมูลไร้สายความเร็วสูง EV-DO ในประเทศไทย นายพิศาล จอโภชาอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท เทเลคอม กล่าวว่า แคท เทเลคอม รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับผู้นำอื่นๆ ในอุตสาหกรรมนี้เพื่อช่วยโครงการ พอ.สว. เพื่อเพิ่มการให้บริการทางการแพทย์ ทั้งนี้ แคท เทเลคอม ตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการแก่ผู้ด้อยโอกาสอยู่เสมอ และเรามุ่งมั่นเต็มใจที่จะก่อให้เกิดการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นระหว่างหน่วยงานต่างๆของพอ.สว. และชุมชน”
หัวเว่ยรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับควอลคอมม์และแคท เทเลคอม ในโครงการ Wireless Reach ซึ่งไม่อาจประเมิณคุณค่าได้” Mr. Zhang Wei รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “หัวเว่ยจะบริจาคโทรศัพท์มือถือจำนวน 49 เครื่องและการ์ดโมเด็ม EV-DO จำนวน 49 การ์ด ให้กับสถานีอนามัยทั้ง 49 แห่งใน 9 จังหวัด โครงการนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการใช้ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไร้สายต่างๆเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ที่ด้อยโอกาส”
ควอลคอมม์เชื่อว่าการเข้าถึงบริการข้อมูลและเสียงแบบไร้สายช่วยพัฒนาชีวิตประชาชน โครงการ Wireless Reach ของควอลคอมม์สนับสนุนโครงการทางการแพทย์และโซลูชั่นต่างๆที่จะนำมาซึ่งประโยชน์ในการเชื่อมต่อเพื่อพัฒนาชุมชนทั่วโลก ด้วยการทำงานกับพันธมิตรมากมาย โครงการ Wireless Reach ก่อให้เกิดวิธีทางการใหม่ๆในการสื่อสาร การเรียนรู้ และการเข้าถึงบริการเพื่อสุขภาพ และเข้าสู่ตลาดโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.qualcomm.com/wirelessreach

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ