ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค ปิคอัพไทยสร้างชื่อในอังกฤษ คว้ารางวัลรถดับเบิลแค็บยอดเยี่ยมด้วยคุณภาพ ดีไซน์เท่โดนใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 12, 2007 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรคกระบะเมดอินไทยแลนด์ชนะใจนักขับ 4x4 ขาลุยในอังกฤษ ขึ้นแท่นรับรางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมประเภทดับเบิลแค็บประจำปี 2008 จากนิตยสารดัง 4x4 & MPV Driver จากเครื่องยนต์ดูราทอร์กที่ทรงพลัง ความคล่องตัวสูง แข็งแกร่ง คุณภาพการดีไซน์ทันสมัย และความคุ้มค่าด้านราคา
นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ตลาดรถยนต์และรถกระบะในอังกฤษเป็นตลาดที่มีความท้าทาย มีมาตรฐานอุตสาหกรรมที่สูง ดังนั้นการที่รถยนต์ที่ผลิตจากจากต่างประเทศจะได้รับการยอมรับจากผู้ใช้รถจนถึงกระทั่งได้รางวัลจากองค์กรที่เป็นกลางในอังกฤษไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หน่วยงานวี.พี.(Vehicle Personalization) ของฟอร์ดประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่เป็นชาวไทย เป็นผู้พัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค โดยใช้ผลวิจัยความต้องการของผู้บริโภคในอังกฤษและยุโรปที่จัดทำขึ้น เพื่อให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค เป็นรถกระบะที่ตรงตามความต้องการของผู้ใช้รถและได้มาตรฐานยุโรป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ สมรรถนะ และความลงตัวของฟังก์ชั่นการใช้งานในทุกด้าน ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรคได้รับรางวัลรถกระบะแบบดับเบิลแค็บยอดเยี่ยมประจำปี 2008 จาก 4x4 and MPV Driver นิตยสารชั้นนำของวงการรถขับเคลื่อน 4 ล้อ และรถอเนกประสงค์ของประเทศอังกฤษ
ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถกระบะ 1 ตันที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยที่ฟอร์ดมี โรงงานผลิตอยู่ในจังหวัดระยอง ที่ผลิตรถกระบะหนึ่งตันมาแล้วกว่า 1 ล้านคัน ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา ฟอร์ดมีการดำเนินงานสำหรับสร้างสรรค์รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ที่ครบวงจร ที่เริ่มตั้งแต่พัฒนาผลิตภัณฑ์ จนถึงการผลิตที่ได้มาตรฐานนานาชาติ และมีการส่งออกอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันฟอร์ดสามารถผลิตรถยนต์คุณภาพระดับโลกเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังกว่า 130 ประเทศทั่วโลก สำหรับการที่ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค รุกตลาดอังกฤษและยุโรปได้เป็นผลสำเร็จถือเป็นผลงานที่เราพอใจอย่างมาก”
ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค กระบะขับเคลื่อน 4 ล้อพันธุ์แท้ แข็งแกร่งพร้อมลุยทุกสภาพถนนและการใช้งานเป็นรถรุ่นพิเศษที่ออกแบบและผลิตขึ้นในประเทศไทยในโอกาสฉลองครบ 1 ปีของการเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์โฉมใหม่ใหม่ ที่นำเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดูราทอร์คดีเซลคอมมอนเรลความจุ 3 ลิตร มาใช้ โดยฟอร์ดนำรถรุ่นนี้ไปแนะนำในประเทศอังกฤษครั้งแรกเมื่อต้นปี 2550 นี้ และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทันทีจากผู้ขับขี่ชาวอังกฤษที่ให้ความสำคัญกับสมรรถนะ ความแข็งแกร่ง ความอเนกประสงค์ และรูปลักษณ์มาดสปอร์ตเท่โดนใจ
มร. บ็อบ เมอเรย์ บรรณาธิการนิตยสาร 4x4 & MPV Driver กล่าวในพิธีมอบรางวัลว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค เป็นแชมป์ที่สมศักดิ์ศรีจริงๆ เพราะเครื่องยนต์ความจุ 3 ลิตรที่ทรงพลัง ดีไซน์มาดสปอร์ตที่ดูโฉบเฉี่ยว แข็งแกร่ง และให้ความคุ้มค่าคุ้มราคาสูงสุด”
ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค คงเอกลักษณ์ของกระบะฟอร์ดเกิดมาแกร่งขนานแท้ มีรูปลักษณ์ที่สื่อถึงพละกำลังมหาศาล เสริมความบึกบึนด้วยชุดแต่งที่ออกแบบพิเศษติดตั้งมาจากโรงงานครบชุด ประกอบด้วยแร็คหลังคาทรงสปอร์ต สปอร์ตบาร์ดีไซน์เฉพาะ บาร์เสริมขอบกระบะเพิ่มความแข็งแกร่ง พื้นปูกระบะฟอร์ด คิ้วบันได สเตนเลสพร้อมสัญลักษณ์ WildTrak และตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ WildTrak ที่ขอบประตูและฝาท้ายเพิ่มลูกเล่นในสไตล์เท่ไม่ซ้ำใคร พร้อมสีพิเศษ Strato Blue (สตราโต บลู) และ Black Mica (แบล็ค ไมก้า) นอกจากนี้ ยังให้สัมผัสของความหรูหราด้วยเบาะหนัง กระจกไฟฟ้า แผ่นกันแครงค์ เครื่องเล่นซีดี 6 แผ่น เซ็นเซอร์ช่วยให้จอดรถได้ง่าย ระบบปรับอากาศคุณภาพเยี่ยม และอุปกรณ์เพื่อความสะดวกอีกมากมาย นอกเหนือคุณภาพและรูปโฉมโดดเด่นทั้งหมดฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค ยังตั้งราคาที่คุ้มค่าอีกด้วย
เครื่องยนต์ดูราทอร์คดีเซลคอมมอนเรลความจุ 3 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 156 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่รอบต่ำเพียง 1800 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดที่ให้อัตราเร่งอย่างต่อเนื่องตลอดตั้งแต่เกียร์ 1 ถึงเกียร์ 5 ที่ให้ทั้งความสะดวกสบายสูงกับการใช้งานประจำวันในเมือง และลุยได้อย่างไร้ขีดจำกัดกับกิจกรรมท่องเที่ยวในวันพักผ่อนกับครอบครัว ทั้งยังโดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ Active-Shift-on-the-Fly ด้วยชุดเกียร์ทรานสเฟอร์จาก Borg Warner ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนระบบขับขี่จากแบบ 4x2 ไปเป็น 4x4 ได้เมื่อความเร็วไม่เกิน 100 ก.ม. ต่อชั่วโมง โดยไม่ต้องหยุดรถ
นายสาโรช กล่าวเสริมว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค เป็นรถกระบะพันธุ์แกร่งที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในด้านคุณภาพระดับโลก และมีจำหน่ายในประเทศไทยด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็ได้รับรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดหนึ่งตัน แบบสี่ประตู จากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ บริษัท คัสต้อม เอเชีย จำกัด หนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน และบริษัทสื่อสากล จำกัด รางวัลดังกล่าว ตัดสินจากผลสำรวจความเห็นของผู้ใช้รถทั่วประเทศ 7,100 คนในด้านการซื้อขายรถยนต์ใหม่ การบริการหลังการขาย และความพึงพอใจในรถยนต์ใหม่ นับเป็นความสเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 2”
ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี
ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เป็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำให้แก่ตลาดต่างๆ กว่า 200 แห่ง บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 260,000 คนและมีโรงงานประมาณ 100 แห่งทั่วโลก โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายแบรนด์ ได้แก่ ฟอร์ด, จากัวร์, แลนด์โรเวอร์, ลินคอล์น, มาสด้า, เมอร์คิวรี่ และ วอลโว่ รวมทั้งให้บริการสินเชื่อผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต
ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.ford.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ