นิสิต นักศึกษา ชมรมพุทธฯร่วมกับ IBS รวมใจทำความดีถวายในหลวง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 12, 2007 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--
IBS หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ในฐานะศูนย์ประสานงานชมรมพุทธ ในระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังศีลธรรมให้แก่เยาวชน โดยเยาวชน และมุ่งมั่นให้สังคมร่มเย็นด้วยพลังคนหนุ่มสาว และมโนปณิธานในการสร้างเยาวชนให้เป็นคนดี
จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว ที่ IBS มุ่งมั่นในการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้คู่คุณธรรมอย่างแท้จริง ผ่านเวทีธรรมะที่สร้างสรรค์และสนุกสนาน เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงออกอย่างถูกต้อง ดังนั้น โครงการเพื่อเยาวชนจึงเกิดขึ้นมากมาย เพื่อถ่ายทอดธรรมะในรูปแบบเยาวชนจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง จนเกิดเป็นกลุ่มเครือข่ายทั่วประเทศ อาธิเช่น เครือข่ายชมรมพุทธ ตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถม มัธยม อุดมศึกษา ทั่วประเทศ เครือข่ายอาสาสมัครเพื่อสันติภาพโลก (Supervisor) เครือข่ายยุวโพธิสัตว์ พัฒนาโรงเรียนและวัดใกล้บ้าน เครือข่ายเยาวชนไม่นะเหล้าบุหรี่ (NoNA Club) กลุ่มยุวทูตทางก้าวหน้า เป็นต้น
โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน ถึงวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา IBS ร่วมกับ นิสิต นักศึกษา ชมรมพุทธศาสตร์ จากหลากหลายสถาบันการศึกษาทั่วประเทศกว่า 3,000 คน อาทิเช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน วิทยาเขตกำแพงแสน มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นต้น พร้อมใจกันจัดกิจกรรมความดีต่าง ๆ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา
ทั้งนี้ได้จัดให้ นิสิต นักศึกษา ร่วมทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา ผ่านกิจกรรมบุญต่าง ๆ เช่น จัดธุดงค์ รักษาศีล นั่งสมาธิ กิจกรรมตักบาตร ปล่อยปลา 81 กิโลกรัม ปลูกต้นไม้ 81 ต้น และจุดโคมประทีปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เป็นต้น ซึ่งการส่งเสริมให้ นิสิต นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการทำความดีในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นในการฟื้นฟูศีลธรรมที่ดีงามของชาวพุทธให้กลับมามีความสำคัญอีกด้วย เพราะในปัจจุบันนี้พบว่าคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
ในกลุ่มเยาวชนยังไม่เห็นความสำคัญของศีลธรรมที่ดีงาม ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ”ศีลธรรมที่ดีงาม” มีความสำคัญต่อการสร้างสังคมที่สงบสุขอย่างยั่งยืนต่อไป
IBS ในฐานะหนึ่งในกลุ่มเยาวชนที่ต้องการเห็นเพื่อนเยาวชนเติบโตอย่างมีความสุขอยู่ในสังคมที่ดีงาม ขอเชิญชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่มีใจรักในการสร้างสรรค์สังคมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรา โดยการสมัครเข้าร่วมทำงานในโครงการฟื้นฟูวัฒนธรรมชาวพุทธ สนใจติดต่อสอบถามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
คุณอัญชลี แซ่ตั้ง
โทรศัพท์ 02-831-2727
โทรสาร 02-831-2707-8
E-mail: pr_ibs@hotmail.com
http://www.ibscenter.net/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ