วิวโซนิคเปิดแนวรุกใหม่ด้วยจอแอลซีดี‘CASA’

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 12, 2007 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านจอมอนิเตอร์อันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา ได้ฤกษ์เปิดตัวผลิตภัณฑ์จอภาพแอลซีดีตระกูลใหม่ CASA Series ครอบคลุมตั้งแต่ขนาด 17 นิ้วจนถึง 22 นิ้ว มาพร้อมเทคโนโลยีนวัตกรรมสร้างสรรค์ “Dynamic Contrast ratio” ช่วยเพิ่มอัตราคอนทราสต์สูงสุดถึงระดับ 2000:1 แอลซีดีซีรี่ส์ใหม่ประกอบด้วย 17’’w VA1716w, 19’’ VA916 และ VA926, 19’’w VA1916w และ VA1926w, 20’’w VA2016w และ VA2026w, 22’’ w VA2216w และ VA2226w ทุกรุ่นผ่านการรับรองมาตรฐานการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows Vista ได้อย่างดีเยี่ยม แอลซีดีตระกูลใหม่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมสร้างสรรค์ และราคาสบายกระเป๋า
นายอลัน ชาง กรรมการผู้จัดการของวิวโซนิคในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และกลุ่มประเทศในทวีปอเมริกา กล่าวว่า วิวโซนิค คือผู้นำด้านตลาดผลิตภัณฑ์จอแอลซีดี และยังคงนำเสนอจอแอลซีดีนวัตกรรมใหม่อันล้ำหน้าที่สุดอยู่เสมอ ในครั้งนี้วิวโซนิคได้เปิดตัว CASA Series ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่จอแอลซีดีไวด์สกรีนขนาด 17 นิ้วถึงไวด์สกรีนขนาด 22 นิ้ว และถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาไม่สูงจนเกิน โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีไดนามิกคอนทราสต์เรโชสูงสุดถึงระดับ 2000:1 ซึ่งหวังว่าผู้ใช้งานจะได้เต็มอิ่มกับประสบการณ์การใช้งานคุณภาพสูงจากจอแอลซีดีซีรี่ส์ล่าสุดของวิวโซนิค
ผลิตภัณฑ์จอแอลซีดี CASA Series จากวิวโซนิคมาพร้อมกับเทคโนโลยี Dynamic Contrast ratio ที่สามารถตรวจจับสัญญาณภาพโดยอัตโนมัติ และควบคุมความสว่างของไฟแบ็คไลต์ได้อย่างชาญฉลาด ช่วยให้สีดำในบริเวณส่วนทื่มืดของภาพดำเข้มสนิทขึ้น รวมทั้งสีขาวในบริเวณส่วนที่สว่างของภาพก็จะสว่างสดใสมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ข้อได้เปรียบหลักของเทคโนโลยี DCR นั่นคือความสามารถในการควบคุมไฟแบ็คไลต์ของแผงแอลซีดีอย่างชาญฉลาด ทั้งนี้ สิ่งที่เป็นจุดด้อยเมื่อรับชมภาพในห้องที่มืดนั่นคือ หากฉากที่มืดนั้นมีบริเวณพื้นที่เล็กๆ ซึ่งมีแสงที่สว่างจ้าก็จะอาจทำให้สูญเสียบรรยากาศในการรับชม แต่ด้วยกรรมวิธีในการควบคุมไฟของแบ็คไลต์ของวิวโซนิคที่ทำได้อย่างชาญฉลาด ผู้ใช้จึงสามารถสัมผัสร่วมไปกับประสบการณ์ของแบล็คเลเวลที่ดำเข้มสนิทยิ่งขึ้นในระหว่างการรับชมภาพยนตร์หรือเล่นวิดีโอเกม พร้อมนำเสนอประสบการณ์ในการใช้งานและสมรรถนะการทำงานโดยรวมของจอแอลซีดีที่เหนือกว่า
ข้อได้เปรียบลำดับที่สองของเทคโนโลยี DRC นั่นคือการประหยัดพลังงาน เนื่องจากเทคโนโลยี DCR สามารถตรวจจับสัญญาณภาพต้นทางและปรับระดับไฟแบ็คไลต์ของจอแอลซีดีได้อย่างอัตโนมัติ จึงทำให้อัตราการบริโภคพลังงานของไฟแบ็คไลต์แตกต่างจากการใช้งานของตัวไฟแบ็คไลต์เอง ซึ่งเมื่อเทียบกับจอแอลซีดีทั่วไปที่ไฟแบ็คไลต์เปิดทำงานอยู่ตลอดเวลาแล้ว แรงดันไฟฟ้าของจอแอลซีดีที่ใช้เทคโนโลยี DCR นั้นจะมีความยืดหยุ่นเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับอัตราคอนทราสต์เป็นหลัก
นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์จอแอลซีดีตระกูล CASA Series ของวิวโซนิคยังให้อัตราการตอบสนองต่อการแสดงผลที่รวดเร็วด้วยเทคโนโลยี ClearMotiv II ที่สามารถแสดงสมรรถนะการทำงานของภาพวิดีโออันนุ่มนวล พร้อมนำเสนอคุณภาพเทียบเท่าการรับชมภาพจากการถ่ายทอดสัญญาณแพร่ภาพกระจายเสียงที่ให้คุณภาพยอดเยี่ยม การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วสำหรับการเล่นเกมส์ แอพพลิเคชั่นด้านความบันเทิง และงานกราฟฟิกต่างๆ
จอแอลซีดี CASA Series จากวิวโซนิคมาพร้อมดีไซน์อันทันสมัย ด้วยขนาดที่บางเฉียบพร้อมเพิ่มขยายระดับอัตราคอนทราสต์ได้สูงถึง 2000:1 ผลิตภัณฑ์ในซีรี่ส์ดังกล่าวประกอบด้วย รุ่น VA1716w จอแอลซีดีขนาด 17 นิ้วไวด์สกรีน, VA916 (ไม่มี DVI) และ VA926 จอแอลซีดีขนาด 19 นิ้วธรรมดา, VA2016w (ไม่มี DVI) และ 2026w จอแอลซีดีขนาด 20 นิ้วไวด์สกรีนโดยทั้ง 3 รุ่นดังกล่าวมาพร้อมอัตราการตอบสนองภาพที่ 5 มิลลิวินาที รวมทั้ง VA2216w (ไม่มี DVI) และ VA2226w จอแอลซีดีขนาด 22 นิ้ว ทั้งนี้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานจอแอลซีดีได้ตรงกับความต้องการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งยังเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด ทั้งด้านราคา และสมรรถนะการทำงานระดับสุดยอด
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมรูปภาพของจอแอลซีดี CASA Series ในประเทศไทยได้ที่เว็บไซต์ http://ap.viewsonic.com/th/ หรือติดต่อตัวแทนประชาสัมพันธ์ของวิวโซนิคในเมืองไทย
ตัวแทนประชาสัมพันธ์ในไทย:
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: +662-158-9108
www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ