รัตนิน-กิมเบล คืนกำไรสู่สังคม จัดโครงการ “THE GIFT OF SIGHT IS THE GIFT OF LIFE”

ข่าวทั่วไป Wednesday December 12, 2007 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน
รัตนิน-กิมเบล คืนกำไรสู่สังคม จัดโครงการ “THE GIFT OF SIGHT IS THE GIFT OF LIFE” “มอบดวงตาสดใส เป็นกำลังใจแก่ชีวิต” ภายใต้โครงการกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา
ศูนย์เลสิคและรักษาสายตา รัตนิน-กิมเบล ในเครือโรงพยาบาลจักษุ รัตนิน ฉลองความสำเร็จ ครบรอบ 15 ปี จัดโครงการ “THE GIFT OF SIGHT IS THE GIFT OF LIFE”“มอบดวงตาสดใสเป็นกำลังใจแก่ชีวิต”เพื่อร่วมสนับสนุนโครงการกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เน้นกิจกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพตาแก่ผู้ต้องขังหญิงและเด็กติดผู้ต้องขัง
ดร.ชิงชัย หาญเจนลักษณ์ ประธานกรรมการศูนย์เลสิคและรักษาสายตา รัตนิน-กิมเบล บริษัทในเครือโรงพยาบาลจักษุ รัตนิน เปิดเผยว่า เนื่องในวาระครบรอบปีที่ 15 ของศูนย์เลสิคและรักษาสายตา รัตนิน-กิมเบล คณะผู้บริหาร ทีมแพทย์ ตลอดจนพนักงาน มีความมุ่งมั่น ที่จะนำความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านจักษุมาใช้เพื่อสร้างสรรค์คุณประโยชน์สู่สังคม ด้วยการร่วมถวายงานสนับสนุนโครงการกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ตามพระปณิธานเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องขังหญิงและเด็กติดผู้ต้องขัง ด้วยรูปแบบการจัดกิจกรรมงานสาธารณกุศล โครงการ “THE GIFT OF SIGHT IS THE GIFT OF LIFE”“มอบดวงตาสดใสเป็นกำลังใจแก่ชีวิต” โดยมุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อดูแลและให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพตาแก่ผู้ต้องขังหญิงและเด็กติดผู้ต้องขังในทัณฑสถานหญิงกลาง เนื่องจากพบว่าปัญหาด้านสุขภาพตาเป็นปัญหาหนึ่งที่กรมราชทัณฑ์ประสบอยู่ ประกอบกับการรักษาพยาบาลดูแลในเรื่องสุขภาพตาของเด็กติดผู้ต้องขังและผู้ต้องขังหญิงแต่ละรายโดยเฉลี่ยจะต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมาก
ดร.ชิงชัยกล่าวต่อว่า ดังนั้นศูนย์เลสิคและรักษาสายตา รัตนิน-กิมเบล บริษัทในเครือโรงพยาบาลจักษุ รัตนิน จึงร่วมให้การช่วยเหลือ ดูแลผู้ต้องขังหญิงและเด็กติดผู้ต้องขังที่มีปัญหาด้านสายตา ตลอดจนการให้ความรู้ในด้านสุขภาพตาเพื่อเป็นการดำเนินงานในเชิงของการป้องกัน โดยมีขอบเขตระยะเวลาการดำเนินงานทั้งสิ้น 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ ตุลาคม 2550-ธันวาคม 2550 ซึ่งปรากฏผลการดำเนินงานแล้วเสร็จตามที่กำหนดเป็นกิจกรรมต่างๆ คือ1.การตรวจวัดสายตาและการมองเห็นให้กับผู้ต้องขังจำนวน 751 ราย 2.การจัดหาและประกอบแว่นตาสำหรับการแก้ไขผู้ที่มีปัญหาสายตา สั้น ยาวและเอียง จำนวน 700 ราย 3.การตรวจคัดกรองผู้ป่วยเป็นโรคต้อกระจกและต้อเนื้อรวมทั้งดำเนินการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคต้อกระจก จำนวน 6 ราย ต้อเนื้อ จำนวน 9 ราย รวมทั้งสิ้น จำนวน 15 ราย 4.การตรวจสุขภาพตาบุตรของผู้ต้องขังหรือเด็กติดผู้ต้องขัง ซึ่งมีอายุตั้งแต่แรกเกิด- 4 ปี จำนวน 24 ราย 5.จัดโปรแกรมการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพตา โดยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ครั้ง 6.มอบหนังสือเกี่ยวกับความรู้เรื่องโรคตา, หนังสือที่ให้ข้อคิดและกำลังใจในการใช้ชีวิต ตลอดจนนิทานสำหรับเด็ก รวมทั้งสิ้น 400 เล่ม

แท็ก พัชรกิติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ