แอปโซลูท อิมแพค ประกาศยึดตำแหน่งผู้นำ “อิน-สโตร์ มีเดีย” ปีหน้าเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ระดมทุนขยายเน็ตเวิร์ค

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2007 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--พีอาร์ 360 องศา
แอปโซลูท อิมแพค คึกสุดขีด ประกาศยึดตำแหน่งผู้นำธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า (In-store Media) และเตรียมแต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า หลังประสบความสำเร็จเกินคาดในการประกอบธุรกิจ สื่อโฆษณารูปแบบใหม่ อาทิ ภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ , การผลิตสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ที่ประกอบชั้นแสดงสินค้า, การให้บริการโฆษณาบริเวณส่วนต่างๆของอาคาร (Wrap) ฯลฯ ยึดหัวหาดห้างดังทั้งเดอะมอลล์ สยามพารากอน เอ็มโพเรียม บิ๊กซี ล่าสุดร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ใช้โครงข่ายใยแก้วนำแสงความเร็วสูง เชื่อมต่อ 20 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ในโครงการ ยูเน็ตเวิร์ค ทีวี
นายปริน ชนันทรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า แอปโซลูท อิมแพค ได้รับสิทธิในการบริหารสื่อทุกชนิด โดยเป็นสื่อ 3 มิติในห้าง ดิ เอ็มโพเรียม, สยามพารากอน และสื่อต่างๆ ภายในกลุ่มเดอะมอลล์กรุ๊ป ภายใต้แนวคิด “Total Mall, Total Media” อันประกอบ ด้วย 3D Digital Signage, End Cap TV, Tunnel Media, Shelf Media, Mall Wrap รวมถึง New Media อื่น ๆ โดย แอปโซลูทฯ เป็นบริษัทแรกที่นำสื่อโฆษณา 3 มิติ มาใช้ในภูมิภาคเอเชีย
“การเป็นบริษัทมีเดีย เดี๋ยวนี้ขายแค่โปรดักส์ใดโปรดักส์หนึ่งไม่ได้ เพราะฉะนั้นเทรนด์ของ แอปโซลูท ที่ผมมองไว้คือการลงทุนมีเดียในรูปแบบของการเป็นมีเดียเน็ตเวิร์ค การตัดสินใจไปควบรวมกับ อาดามัสฯ เมื่อต้นปี ซึ่งอาดามัสฯ เน้นคอนเทนท์ ทำให้เห็นภาพจิ๊กซอว์ว่าเราทำอะไรอยู่ วิชั่นของเราก็ชัดเจนคือ การเป็น Main Player ในของเรื่องมีเดียเน็ตเวิร์คโดยผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ๆเช่น 3D ซึ่งตอนนี้เราเป็น Main Player ของเทคโนโลยีตัวนี้ในโลกไปแล้ว เพราะฉะนั้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ 3D จะวิ่งมาหาเราหมดเลย ปีหน้าคงจะหยิบอะไรใหม่ๆ เกี่ยว กับ 3D มาเล่นแน่ๆ นอกจากนี้เราจะปักธงว่าเป็น Leader ในส่วนของ In-store Media ได้อย่างเต็มตัว ซึ่งถ้าดูจากมาร์เก็ตแชร์ ผมว่าขณะนี้เราก็เป็น Leader อยู่แล้ว
กลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่วางไว้สำหรับปี 51 คือ การขยายการลงทุนด้านมีเดีย เน็ตเวิร์ค เพิ่มขึ้น การ cover ในส่วนของมีเดียเน็ตเวิร์ค ได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีประสิทธิ ภาพในการนำเสนอสื่อมากเท่านั้น เราจึงต้องเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อระดมทุน ในปีนี้ใช้งบการลงทุนกว่า 94 ล้านบาท มีการเติบโตในส่วนของรายได้ 139 ล้านบาท ส่วนปีหน้าตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 150 ล้าน และตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 270 ล้านบาท” นายปริน กล่าว
ผู้บริหารหนุ่ม คาดการณ์ถึงการลงทุนจากต่างประเทศในธุรกิจประเภทนี้ ว่าจะมีการแข่งขันรุนแรงในอนาคต In-store Media เป็นเทรนด์ที่จะเติบโตได้อีกมาก ยิ่งสถานการณ์เศรษฐกิจปีหน้ายังไม่รู้จะไปในทิศทางใด ซัพพลายเออร์ใช้เงินอย่างระมัดระวังขึ้น การใช้สื่อ In-store Media และ End Cap TV จึงมีประสิทธิภาพมากที่สุด และใช้เงินน้อยมาก เมื่อเทียบกับรีเทิร์นที่ลูกค้าได้รับ น่าจะเป็นโอกาสของบริษัทโฆษณาที่สามารถนำเสนอสื่อที่ช่วยประหยัดเงิน และรีเทิร์นในส่วนของการตัดสินใจของซัพพลายเออร์ได้ดี
“ถ้าสินค้าของคุณต้องการเจาะกลุ่มคนที่เดินสยาม พารากอน หรือ ดิ เอมโพเรี่ยม หากมาโฆษณากับเรา จะเสียค่าใช้จ่ายเพียงน้อยมากเมื่อเทียบกับสื่อหลักอื่นๆ หรืออยากได้เฉพาะกลุ่มลงไปอีก ก็ใช้สื่อ End Cap ของเราใน Super Market แต่ถ้าอยากเจาะกลุ่มนักศึกษาก็ต้องเน้นที่สื่อ ยูเน็ตเวิร์ค ตลอดสองปีที่ผ่านมา ถ้าคุยกับบริษัทเอเยนซี่ หรือสปอนเซอร์ที่มีการใช้เงินเยอะๆ ทุกคนจะสนใจในส่วนของยูเน็ตเวิร์คมากอย่างเห็นได้ชัด เป็นเซ็กเตอร์ซึ่งทุกคนอยากเข้า แต่ไม่มีสื่อไหนเข้าไปได้ ปีหน้าผมจะปักธงตรงนี้ไม่พลาดแน่ เรามีทั้ง สกอ. และมหาวิทยาลัยที่ร่วมโครงข่ายให้การ สนับสนุนอยู่ เราก้าวไปอย่างมีหลักเกณฑ์”
ในส่วนของโครงการ ยูเน็ตเวิร์ค ทีวี ซึ่ง แอปโซลูทฯ ได้สิทธิ์ในการใช้โครงข่ายใยแก้วนำแสงความเร็วสูง แพร่ภาพเชื่อมต่อไปยังมหาวิทยาลัย 20 แห่งที่ร่วมโครงข่ายมีจุดประสงค์หลักคือ ต้องการทำเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาในองค์ความรู้รวม ผมลงทุน 100-200 ล้าน เอาจอไปติดที่มหาวิทยาลัยให้ทั่วไปหมด นักศึกษา อยู่ตรงไหนเขาก็เห็น ถ้าเรานำเสนอคอนเทนท์ที่ดี เข้าถึงตัวเขาได้ เขารู้สึกมีส่วนร่วม เห็นจอมีประโยชน์ เผยแพร่ข่าวสารของมหาวิทยาลัย ผลงานของอาจารย์และนักศึกษาด้วย ถ้าผมทำตรงนี้ให้นักศึกษาได้สาระกับยูเน็ตเวิร์คทีวี หลังจากผมทำเน็ตเวิร์ค 20 มหาวิทยาลัย เราก็บอร์ดคาสต์ได้เลย เอาขึ้นดาวเทียมหรือเข้าเคเบิ้ลทีวียิงไปได้หมดเลย นี่คือวิชั่นที่เรามองตรงนี้ กลุ่มเป้าหมายผมชัดเจน
ด้วยระยะเวลาเพียงไม่ถึง 3 ปีที่ แอปโซลูท อิมแพค ก่อตั้งขึ้นมาด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 50 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณา สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วจนปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 150 ล้านบาทเห็นได้จากผลงานล่าสุดที่รับหน้าที่บริหารสื่อให้กับ บิ๊กซี 50 สาขา ตลอดจนศูนย์ การค้า เอ็มโพเรียม สยามพารากอน เดอะมอลล์ มหาวิทยาลัย 20 แห่ง ฯลฯ ซึ่งสิ่งสำคัญที่ผลักดันให้ประสบความสำเร็จ คือแนวคิดที่แหลมคมในการวางสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างลงตัว ประกอบกับการผสมผสานเทคโนโลยี่ใหม่ๆและการวางแผนการเงินในการขยายธุรกิจอย่างมืออาชีพจึงทำให้ แอปโซลูท อิมแพค พร้อมเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า (In-store Media) อย่างรวดเร็ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่
กบ-ญาตา 086-3515111 , วาด-วาสนา 081-929-7824

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ