The Universe ตอน Inner Planets: Mercury & Venus

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2007 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--Image Impact
The Universe ตอน Inner Planets: Mercury & Venus ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทาง TrueVisions UBC ช่อง (A23) และ (D44)
ดาวพุธและดาวศุกร์ เป็นดาวเคราะห์ที่อยู่ใกล้ดวงอาทิตย์มากจึงทำให้มีสมมติฐานว่าไม่น่าจะมีสิ่งมีชีวิตใดๆ อาศัยอยู่ได้ เนื่องจากอุณหภูมิที่สูงมากของดาวทั้ง 2 ดวงนี้ ในขณะที่ดาวพุธมีหลุมอุกาบาตที่มีพื้นผิวอันเกิดจากการปะทะอย่างรุนแรงจากดาวเคราะห์ดวงอื่น แรงของการชนทำให้เกิดคลื่นปะทะแผ่เข้าไปภายในดาวพุธ แล้วเกิดเป็นริ้วรอยอีกด้านหนึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาและรอยแยก
ส่วน ดาวศุกร์ เป็นดาวเคราะห์ที่เกิดปรากฏการณ์เรือนกระจกบนพื้นผิวรุนแรงมาก ทั้งนี้ เพราะดาวศุกร์มีก๊าซที่ช่วยดูดกลืนความร้อนจากดวงอาทิตย์ได้มาก และมีปริมาณสูง ก๊าซดังกล่าวคือ คาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้ดาวศุกร์ร้อนทั้งกลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ยังมีไอของกรดกำมะถัน ซึ่ง เกิดจากการรวมตัวกันของซัลเฟอร์ไดออกไซด์กับไอน้ำ และนี่จึงเป็นตัวอย่างของดาวเคราะห์ที่ต้องประสบกับภัยพิบัติต่างๆ ในเอกภพ ซึ่งวันหนึ่งโลกของเราอาจต้องตกอยู่ในภาวะเช่นเดียวกันนี้
ภาพยนตร์สารคดีตอนนี้จะใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟิกแสดงให้เราได้เห็นว่าการใช้ชีวิตบนดาวอีกดวงหนึ่งที่ไม่ใช่โลกจะเป็นอย่างไร และสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนดาวดวงนี้จะมีหน้าตาเป็นเช่นไร ...มาร่วมไขปริศนา และพบกับเรื่องราวที่ซ่อนเร้นของดาวเคราะห์ต่างๆ ได้ที่ The History Channel? วันอาทิตย์ หกโมงตรง ทาง TrueVisions UBC ระบบอนาล็อกช่อง 23 และระบบดิจิตัลช่อง 44

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ