สัมมนา มองการณ์ไกล....ไปกับน้ำบาดาล

ข่าวทั่วไป Friday December 14, 2007 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กรมทรัพยากรน้ำบาดาล
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2550 นางสาวสมคิด บัวเพ็ง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นประธานเปิดการสัมมนา มองการณ์ไกล....ไปกับน้ำบาดาล ซึ่งมีหน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชน จำนวน 80 คน เข้าร่วม ในงานสัมมนา ณ สถาบันกรมประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ การสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก รศ. ดร. ปาริชาต สถาปิตานนท์ อาจารย์ประจำภาควิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ การประชาสัมพันธ์เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนายศักดา ดาราวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริกเกอร์ จำกัด เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ การนำเสนอร่างแผนแม่บทการประชาสัมพันธ์ทรัพยากร น้ำบาดาล ระยะ 4 ปี
สัมมนา มองการณ์ไกล....ไปกับน้ำบาดาล จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชน มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับทรัพยากรน้ำบาดาลให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล โดยหน่วยงานประชาสัมพันธ์ต้องจัดให้มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากร งบประมาณ และแผนงานที่ชัดเจน โดยต้องบริหารงานประชาสัมพันธ์ให้มีความคล่องตัว และรู้จักที่จะสร้างพันธมิตร
การประชาสัมพันธ์ระยะเวลา 4 ปี จึงมีความสำคัญโดยตรงต่อพันธกิจ และวิสัยทัศน์ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดยควรมีลักษณะ ดังนี้ 1.ควรมอบหมายงานประชาสัมพันธ์ให้เป็นระดับกอง ภารกิจที่ควรทำคู่ขนาน 2 ลักษณะ ได้แก่ งานประชาสัมพันธ์ตามกรอบของทางราชการ และงานประชาสัมพันธ์สู่ภาคประชาชน 2. ควรจัดให้มีโครงสร้างการบริหารที่ครบถ้วน และมีบุคลากรที่เพียงพอต่อการปฏิบัติงานในแต่ละด้าน เพื่อรองรับปริมาณงานที่นับวันมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม รวดเร็ว ทันท่วงที และมีการกำหนดบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของบุคลากรที่รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ให้มีความชัดเจน 3. สถานที่ปฏิบัติงานของฝ่ายเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ควรได้รับการจัดให้เป็นสัดส่วนและมีอุปกรณ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพครบครัน อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อกรมทรัพยากรน้ำบาดาล 4. การจัดสรรงบประมาณควรให้พอเพียงสำหรับการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ในทิศทางที่มุ่งประสิทธิภาพ และประสิทธิพล ในรูปธรรม และการปฏิบัติ การสัมมนาดังกล่าว มีการแลกเปลี่ยน และระดมความคิดของบุคลากรจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อนำความรู้และประสบการณ์มาปรับใช้เพื่อประโยชน์ในครั้งต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ