มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ IBS จัดงาน “ม.อุบลมหาสังฆทาน ครั้งที่ 1”

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2007 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--ไอบีเอส
IBS หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ในฐานะศูนย์ประสานงานชมรมพุทธ ในระดับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังศีลธรรมให้แก่เยาวชน โดยเยาวชน และมุ่งมั่นให้สังคมร่มเย็นด้วยพลังคนหนุ่มสาว และมโนปณิธานในการสร้างเยาวชนให้เป็นคนดี
จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว ที่ IBS มุ่งมั่นในการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้คู่คุณธรรมอย่างแท้จริง ผ่านเวทีธรรมะที่สร้างสรรค์และสนุกสนาน เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงออกอย่างถูกต้อง ดังนั้น โครงการเพื่อเยาวชนจึงเกิดขึ้นมากมาย เพื่อถ่ายทอดธรรมะในรูปแบบเยาวชนจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง จนเกิดเป็นกลุ่มเครือข่ายทั่วประเทศ อาธิเช่น เครือข่ายชมรมพุทธ ตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถม มัธยม อุดมศึกษา ทั่วประเทศ เครือข่ายอาสาสมัครเพื่อสันติภาพโลก (Supervisor) เครือข่ายยุวโพธิสัตว์ พัฒนาโรงเรียนและวัดใกล้บ้าน เครือข่ายเยาวชนไม่นะเหล้าบุหรี่ (NoNA Club) กลุ่มยุวทูตทางก้าวหน้า เป็นต้น
และในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2550 ที่ผ่านมา ชมรมพุทธศาสน์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ IBS จัดงาน “ม.อุบลมหาสังฆทาน ครั้งที่ 1” ขึ้น โดยมีพระภิกษุสงฆ์และสามเณรเมตตามารับสังฆทานจำนวน 9 รูป และแบ่งการถวายสังฆทานออกเป็น 4 รอบ มี ครู อาจารย์ และนิสิต นักศึกษา สนใจเข้าร่วมงานกว่า 250 คน
ซึ่งการถวายสังฆทานนั้น เป็นพิธีกรรมทางพุทธศาสนาที่ถือว่ามีอานิสงส์มาก เนื่องจากเป็นการถวายทานแบบไม่เจาะจง อีกทั้งการจัดทำบุญ ทำทาน จะช่วยปลูกฝังศีลธรรมที่ดีงาม ให้แก่ผู้ร่วมงาน โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษา ให้กลับมาเห็นถึงคุณค่าของวัฒนธรรมที่ดีงาม และช่วยกันรักษาให้คงอยู่ต่อไป
และในโอกาสนี้ IBS ในฐานะหนึ่งในกลุ่มเยาวชนที่ต้องการเห็นเพื่อนเยาวชนเติบโตอย่างมีความสุขอยู่ในสังคมที่ดีงาม ขอเชิญชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่มีใจรักในการสร้างสรรค์สังคมร่วมสมัครเข้าร่วมทำงานในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก สนใจติดต่อสอบถามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คุณอัญชลี แซ่ตั้ง โทรศัพท์ 02-831-2727 หรือ E-mail: pr_ibs@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ