ลอดช่องพ่ายเสือเหลือง คว้าเหรียญทองขี่ม้าโปโล ส่วนไทยบี้อิเหนา ได้ครองเหรียญทองแดง

ข่าวบันเทิง Monday December 17, 2007 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--คิง เพาเวอร์
รายงานผลการแข่งขันขี่ม้าโปโล ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่สนามวีอาร์เอสซี บางบ่อ สมุทรปราการ ที่ทำการแข่งขันเก็บคะแนนมาตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา มีทีมขี่ม้าโปโลจาก 5 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน สำหรับรอบชิงเหรียญทองในวันนี้ (15 ธค.) คู่แรก เริ่มเวลา 15.00 น. เป็นการชิงเหรียญทองแดง ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย และคู่สองชิงเหรียญทอง เวลา 16.30 น. ระหว่างทีมชาติมาเลเซียกับทีมชาติสิงคโปร์ สำหรับบรรยากาศในวันนี้คึกคักไปด้วยทีมผู้สื่อข่าวทั้งไทยและเทศ โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวจากมาเลเซียที่นอกจากจะมาทำข่าวแล้ว ยังมาเชียร์ทีมชาติมาเลเซียที่เข้าชิงเหรียญทองในวันนี้ด้วย
คู่แรก ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ทีมชาติไทยในชุดเสื้อสีแดง ได้แต้มต่อนำไปก่อนครึ่งประตู และในนาทีที่สามเศษ ก็ทำประตูได้ก่อน ในนาทีที่สี่ การแข่งขันหยุดชั่วขณะเนื่องจากนักกีฬาฟิลิปปินส์ตกม้า เมื่อการแข่งขันดำเนินต่อจนถึงนาทีที่หก ทีมชาติไทยทำประตูได้อีก และในนาทีที่หกเศษทีมชาติฟิลิปปินส์ได้ลูกโทษ แต่ทีมชาติไทยป้องกันประตูไว้ได้ และทีมชาติฟิลิปปินส์ทำประตูได้ในวินาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาการแข่งขัน จบชักก้านี้ ทีมชาติไทยนำอยู่ที่ 2ครึ่งต่อ 1
ชักก้าสอง เริ่มเล่นได้ไม่ถึงสิบวินาที ทีมชาติฟิลิปปินส์ได้ลูกโทษ แต่ทีมชาติไทยก็สามารถป้องกันไว้ได้ และในนาทีที่หนึ่ง ทีมชาติไทยก็ทำประตูได้สองลูกในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยที่ทีมชาติฟิลิปปินส์ไม่มีโอกาสจับลูกเลย และในเวลาอีกไม่นานก็ยังทำประตูเพิ่มได้อีก จบชักก้านี้ ทีมชาติไทยนำอยู่ที่ 5 ครึ่งต่อ 1
ชักก้าที่สาม การแข่งขันยิ่งเข้มข้นขึ้นทุกขณะ นอกจากทีมชาติฟิลิปปินส์จะทำประตูไม่ได้แล้ว ยังไม่สามารถป้องกันประตูได้อีก ทำให้ทีมชาติไทยทำประตูเพิ่มได้ในในนาทีที่สี่ครึ่ง และนาทีที่หก จบชักก้านี้ ทีมชาติไทยนำอยู่ที่ 7ครึ่งต่อ 1
ชักก้าสุดท้าย หลังจากไม่ได้ทำประตูเลยในสองชักก้าที่ผ่านมา ในชักก้านี้ ทีมชาติฟิลิปปินส์ก็ทำประตูเพิ่มได้หนึ่งประตู แต่เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทยชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ที่ 7 ครึ่งต่อ 2 และได้รับเหรียญทองแดงจากการแข่งขันในครั้งนี้ โดยนักกีฬาที่ทำประตูได้มี 3 คน ได้แก่ อัยยวัฒน์ทำได้ 4 ประตู สาธิตทำได้ 2 ประตู และอภิเชษฐ์ทำได้ 1 ประตู
สำหรับคู่สอง เป็นการชิงเหรียญทองระหว่างทีมชาติมาเลเซียกับทีมชาติสิงคโปร์ เริ่มขึ้นในเวลา 16.30 น. ทีมชาติสิงคโปร์ในชุดเสื้อสีแดง ได้แต้มต่อ 1 ครึ่งนำไปก่อน ส่วนทีมชาติมาเลเซีย อยู่ในชุดเสื้อเหลืองคอขาว ชักก้าแรก มาเลเซียทำประตูได้ก่อนเมื่อการแข่งขันผ่านไปสี่นาที และทีมชาติมาเลเซียทำประตูได้ตลอด ในขณะที่ทีมชาติสิงคโปร์ไม่มีโอกาสจับลูกเลย จบชักก้านี้ ทีมชาติมาเลเซียนำอยู่ที่ 3 ต่อ 1 ครึ่ง
ชักก้าสอง ทีมชาติสิงคโปร์ทำประตูได้ แต่ทีมชาติมาเลเซียก็ทำประตูได้เพิ่มเช่นกัน จบชักก้านี้ทีมชาติมาเลเซียนำอยู่ที่ 6 ต่อ 2 ครึ่ง ชักก้าสาม ทั้งสองทีมต่างก็ทำประตูได้ โดยทีมชาติมาเลเซียทำได้ 2 ประตูและทีมชาติสิงคโปร์ทำได้ 1 ประตู จบชักก้านี้ ทีมชาติมาเลเซียนำอยู่ที่ 8 ต่อ 3ครึ่ง
ชักก้าสุดท้าย ทีมชาติมาเลเซียทำประตูได้เพิ่ม จบชักก้านี้ ทีมชาติมาเลเซียชนะที่ 9 ต่อ 3ครึ่ง เป็นผู้ครองเหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้
สรุปผลการแข่งขันขี่ม้าโปโล ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ทีมชาติมาเลเซีย ได้เหรียญทอง ทีมชาติสิงคโปร์ได้เหรียญเงิน และทีมชาติไทยได้เหรียญทองแดง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ