ประชาชนแห่ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 2 คึกคัก ในขณะที่ปลัดกทม. เผยยังไม่พบการทุจริตเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2007 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--กทม.
ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งล่วงหน้าตามสำนักงานเขต ซึ่งบรรยากาศการใช้สิทิเลือกตั้งวันที่ 2 คึกคักมีประชาชนมาสิทธิที่สำนักงานเขตต่าง ๆ จำนวนมาก แต่ยังไม่พบการทุจริตการเลือกตั้ง เผยพร้อมจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้สังเกตการณ์ของพรรคการเมือง และผู้สมัคร โดยจะต้องแจ้งชื่อเพื่อแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ กกต.เขต
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 2 ณ สำนักงานเขตหนองแขม บางแค บางพลัด บางซื่อ และพญาไท เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก
ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ถือว่ามีประชาชนให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าเมื่อวาน เนื่องจากวันนี้เป็นวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด โดยเฉพาะในเขตหนองแขม ซึ่งมีประชาชนมาลงทะเบียนใช้สิทธิ์นอกเขต จำนวน 21,816 คน มาใช้สิทธิ์ล่วงหน้าในวันแรก (15ธ.ค.50) จำนวน 7,945 คน และในเขตมีผู้มาใช้สิทธิ์ 1,976 คน ส่วนสำนักงานเขตบางแค มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์นอกเขต จำนวน 15,162 คน มาใช้สิทธิ์ 5,785 คน ในเขตมาใช้สิทธิ์ 2,597 คน ส่วนภาพรวมกรุงเทพมหานครในขณะนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตจำนวน 415,853 คน คิดเป็นร้อยละ 46 และในเขตมาใช้สิทธิ์ 94,536 คน คิดเป็นร้อยละ 2 ซึ่งได้กำชับให้แต่ละสำนักงานเขตอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างเต็มที่ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว เบื้องต้นยังไม่พบการทุจริตการเลือกตั้ง
สำหรับการจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้งนั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต.เขต ซึ่งจะพิจารณาว่าจะจัดเก็บไว้ที่ไหน ส่วนใหญ่จะเก็บไว้ที่ กกต.เขต โดยมี 10 เขต ประกอบด้วย สำนักงานเขตดินแดง , ห้วยขวาง , ลาดพร้าว , หนองจอก , ทวีวัฒนา , วัฒนา , บางบอน , ดุสิต , วังทองหลาง และคลองสาน เก็บไว้ที่โรงพัก และอีก 1 เขต เก็บไว้ที่โรงเรียน ซึ่งการจัดเก็บหีบบัตรจะพิจารณาถึงความเหมาะสม และความปลอดภัยเป็นหลัก ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมง สำหรับผู้แทนพรรคการเมือง หรือผู้สมัคร จะไปสังเกตการณ์ สามารถประสานกับ กกต.เขตได้ โดยแจ้งชื่อเพื่อแสดงตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกเต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ