Gift Sourcing ของพรีเมี่ยม USB flash drive ยอดเฉียดหมื่น

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2007 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--กิ๊ฟท์ซอร์สซิ่ง
จับทางตลาดได้ ไม่ใช่เพราะโชคช่วย สำหรับบริษัท กิ๊ฟท์ซอร์สซิ่ง จำกัด (www.giftsourcing.net) ผู้ให้บริการจัดหาของพรีเมี่ยมสำหรับการทำโปรโมชั่นต่างๆ ที่มีสินค้าเด่นประเภท USB flash drive สกรีนโลโก้ลูกค้า ปีนี้ปิดยอดเกินเป้าที่ 7,000 กว่าชิ้น
“USB flash drive ถือว่าเป็นพระเอกของเราในปีนี้เลยก็ว่าได้ เรียกว่าทำ billing ให้เรามากกว่าสินค้าหมวดอื่นๆ ทั้งหมด” กนกพร เอื้ออนันต์ชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท กิ๊ฟท์ซอร์สซิ่ง จำกัด ให้สัมภาษณ์กับทีมงาน
“จริงๆ สินค้าตัวแรกที่เราทำตั้งแต่เริ่มบริษัทก็คือ USB flash drive นี่แหละค่ะ จะบอกว่าเราเป็นผู้ชำนาญด้านการทำสินค้าชนิดนี้ก็ว่าได้ เพราะคลุกคลีกับมันมาตั้งแต่ 128 MB ราคาเป็นพันบาท จนเดี๋ยวนี้ 1 GB ราคาไม่ถึง 500 บาท”
กนกพร เริ่มก่อตั้งบริษัท กิ๊ฟท์ซอร์สซิ่ง จำกัด ร่วมกับหุ้นส่วนซึ่งเป็นปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการ ซึ่งเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขามองว่า อนาคตของสินค้าประเภท USB flash drive จะมีราคาลดลงจนไม่ได้เป็นแค่ consumer product แต่จะกลายมาเป็น advertising gift ได้ด้วย
“ต้องขอบคุณลูกค้ารายแรกๆ เมื่อ 3 ปีที่แล้วจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต, EXIM BANK, NEW MEDIA และอีกหลายรายที่เชื่อใจเราและซื้อ flash drive ในราคาชิ้นละเกือบพันบาทแจกลูกค้า ตอนนั้นถึงแม้ว่าราคาต่อชิ้นจะค่อนข้างสูง แต่เราเองก็ยังเชื่อมั่นว่าอนาคตจะเป็นสินค้าที่ mass กว่านี้ ซึ่งผลที่ได้รับก็คือ ผู้รับมองว่าเป็นของมีค่าและเก็บติดตัวไว้ใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นปีๆ โลโก้ของภาพลักษณ์ของลูกค้าก็จะติดไปด้วย ดีกว่าแจกของไปให้ผู้รับทิ้งๆขว้างๆ”
จากวันนั้น ถึงวันนี้ 3 ปี ถึงแม้ว่าบริษัทจะเติบโตไปเป็นผู้ให้บริการจัดหาสินค้าพรีเมี่ยมทุกรูปแบบ แต่ USB flash drive ก็ยังเป็นสินค้าหลักของบริษัท และกลายมาเป็น advertising gift ตามความคาดหมายของกนกพรและหุ้นส่วน
“ทุกวันนี้ เรามี supplier ที่เชื่อใจได้ เป็นโรงงานระดับ ISO ที่ผลิตให้กับแบรนด์ดังๆ หลายแบรนด์ และมีรูปแบบของ USB flash drive นับร้อยแบบให้เลือก มีระบบการผลิตที่ทันสมัย รวมทั้ง accessories ต่างๆเช่นสายคล้อง กล่องแบบต่างๆสกรีนโลโก้ได้ ตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด”
สำหรับแนวโน้มในปีหน้า กนกพรกล่าวว่า USB flash drive ก็จะ mass มากขึ้น “แน่นอนว่า ตอนนี้ก็มีหลายๆบริษัทที่ให้บริการสินค้าประเภทนี้อยู่ เนื่องจากราคาลดลงมากแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องวัดกันที่คุณภาพและบริการ บางโรงงานนำเอาชิ้นส่วน chip set จาก RAM ของ PC เก่าๆมาเป็นชิ้นส่วน memory ของ flash drive ซึ่งลูกค้าดูภายนอกจะไม่มีวันรู้เลย แต่ Supplier ของเรา ไม่มีกรณีแบบนั้นแน่ หรืออย่างการสกรีนโลโก้ บางทีสกรีนมาเลอะๆเทอะๆ เบี้ยวๆ ถ้าเราทำอย่างนั้น เราคงไม่ได้ลูกค้าอย่าง PEPSI, TOYOTA, MPay, IBM, GRAMMY, ปตท., ททท., Michelin และอีกหลายราย”
“ปีหน้า เราคงต้องใส่สีสันเพิ่มขึ้นให้มากกว่านี้ เช่นการ customize รูปแบบของ flash drive ให้มากขึ้น เช่นลูกค้าอยากได้รูปเครื่องบิน เราก็ทำรูปเครื่องบินได้ ช่วงที่กระแสจตุคามฮิตๆ มีคนเคยให้เราทำ flash drive รูปจตุคามด้วยนะ จริงๆเราก็ทำได้ไม่ยาก แต่คิดๆดูแล้ว...ไม่เอาดีกว่า ไม่อยากลงหน้าหนึ่ง” กนกพรกล่าวปิดท้าย
สนใจติดต่อ www.giftsourcing.net 02-7488014, 086-3897988

แท็ก flash drive   โลโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ