ออราเคิลเผยโฉม Oracle? VM

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2007 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลเปิดตัวซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์เวอร์ช่วลไลเซชั่น Oracle? VM ซึ่งรองรับทั้งแอพพลิเคชั่นของออราเคิลและผู้ผลิตรายอื่นๆ Oracle? VM นำเสนอระบบเซิร์ฟเวอร์เวอร์ช่วลไลเซชั่นราคาประหยัดที่ปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น โดยมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่จากผู้ผลิตรายอื่นๆ ถึง 3 เท่า ผลิตภัณฑ์หลักของออราเคิล ได้แก่ Oracle? Database, Oracle? Fusion Middleware และ Oracle? Applications สามารถใช้งานร่วมกับ Oracle? VM ได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ลูกค้าจะได้รับบริการสนับสนุนระดับโลกจากออราเคิล โดยครอบคลุมระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นทั้งระบบ รวมถึงระบบปฏิบัติการลีนุกซ์และผลิตภัณฑ์ของออราเคิล
Oracle? VM ประกอบด้วยซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์แบบโอเพ่นซอร์ส และคอนโซลการจัดการผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยมีอินเทอร์เฟซแบบกราฟิกที่ใช้งานง่ายสำหรับการสร้างและจัดการแหล่งรวบรวมทรัพยากรเซิร์ฟเวอร์เสมือนจริง ซึ่งรันบนระบบ x86 และ x86-64 โดยครอบคลุมทั่วทั้งองค์กร ซอฟต์แวร์ Oracle? VM มีคุณสมบัติดังนี้:
? ติดตั้งง่าย — ด้วยการติดตั้ง การแพตช์ และการอัพเกรดในคราวเดียวกันสำหรับทั้ง Oracle? VM และ Oracle? Enterprise Linux
? ปรับใช้ได้รวดเร็ว — โดยใช้อิมเมจ Virtual Machine ของ Oracle? Database และ Oracle? Enterprise Linux ที่กำหนดค่าล่วงหน้า
? ประสิทธิภาพสูงกว่า — มีประสิทธิภาพมากกว่าผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์เวอร์ช่วลไลเซชั่นอื่นๆ ถึง 3 เท่า
? สนับสนุนลีนุกซ์และวินโดว์ส — สนับสนุนระบบปฏิบัติการ guest ที่เป็นลีนุกซ์และวินโดว์ส รวมทั้ง Oracle Enterprise Linux 4 และ 5; RHEL3, RHEL4 และ RHEL5; Windows 2003, Windows Server 2003 และ Windows XP (บนอุปกรณ์ที่รองรับฮาร์ดแวร์เวอร์ช่วลไลเซชั่น)
? บริการสนับสนุนแบบครบวงจร — ลูกค้าจะได้รับบริการสนับสนุนระดับโลกจากออราเคิล โดยครอบคลุมระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นทั้งระบบ รวมถึงระบบปฏิบัติการลีนุกซ์และซอฟต์แวร์ Oracle Database, Fusion Middleware และแอพพลิเคชั่นของออราเคิล
? ประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ — ลูกค้าสามารถปรับใช้เทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์เวอร์ช่วลไลเซชั่นโดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ
แอพพลิเคชั่น, มิดเดิลแวร์ และซอฟต์แวร์ฐานข้อมูลของออราเคิลที่สามารถใช้งานร่วมกับ Oracle? VM ได้แก่:
Oracle Database 10.2.0.3 และ 11.1
Oracle Application Server 10gR2 และ 10gR3
Oracle Enterprise Manager 10.2.0.4
Oracle TimesTen 7.0.3.1
Oracle Berkeley DB 4.6
Oracle E-Business Suite 11.5.10 และ 12
Oracle’s PeopleSoft Enterprise 9.0
PeopleTools 8.49.07 ขึ้นไป
Oracle’s Siebel CRM 8
Oracle’s Hyperion 9.3.1
Oracle? VM ขยายการสนับสนุนของออราเคิลสำหรับระบบกริดคอมพิวติ้ง (Grid Computing) โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นภายในเซิร์ฟเวอร์และระหว่างเซิร์ฟเวอร์ โซลูชั่นกริดคอมพิวติ้งของออราเคิลและ Oracle? VM จะสามารถทำเวอร์ช่วลไลซ์สำหรับทรัพยากรโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด รวมถึงข้อมูลและแอพพลิเคชั่น จึงนับเป็นโซลูชั่นเวอร์ช่วลไลเซชั่นแบบครบวงจรสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และช่วยสร้างสภาพแวดล้อมไอทีที่คล่องตัว มีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่าย
“ตอนนี้ลูกค้าสามารถปรับปรุงการผนวกรวมทรัพยากร โดยใช้ Oracle? VM ร่วมกับ Oracle Unbreakable Linux และรันซอฟต์แวร์ของออราเคิลครบชุด ทั้ง Oracle Database, Oracle Fusion Middleware, Oracle Enterprise Manager และ Oracle Applications พร้อมบริการสนับสนุนระดับโลกที่ครอบคลุมทั้งระบบ” เอ็ดเวิร์ด สเครเวน หัวหน้าฝ่ายสถาปนิกระบบของออราเคิล กล่าว “Oracle? VM จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านธุรกิจได้รวดเร็วขึ้น รวมทั้งเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) และลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบตลอดอายุการใช้งาน ซอฟต์แวร์ Oracle? VM นำเสนอบริการสนับสนุนระดับองค์กรสำหรับเซิร์ฟเวอร์เวอร์ช่วลไลเซชั่น จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการปรับใช้โซลูชั่นแบบเวอร์ช่วลไลซ์”
วงการอุตสาหกรรมไอทีร่วมสนับสนุน Oracle? VM
“องค์กรทุกขนาดหันมาปรับใช้เทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นกันมากขึ้น เพื่อผนวกรวมทรัพยากรต่างๆ รวมทั้งปรับปรุงขีดความสามารถในการใช้ประโยชน์จากฮาร์ดแวร์ และลดค่าใช้จ่ายในการประมวลผล” จอห์น ฮัมฟรีย์ รองประธานฝ่ายเวอร์ช่วลไลเซชั่นระดับองค์กรของไอดีซี กล่าว “ผลิตภัณฑ์อย่าง Oracle VM นับเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถปรับปรุงการใช้เซิร์ฟเวอร์ได้อย่างเต็มศักยภาพ ลดความยุ่งยากซับซ้อน และลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ”
“การเปิดตัว Oracle? VM นับเป็นเครื่องยืนยันว่าลูกค้าให้ความสำคัญต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการใช้ประโยชน์จากเซิร์ฟเวอร์โดยอาศัยเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น” เอิร์ล สตาห์ล รองประธานฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของเอเอ็มดี กล่าว “ด้วยเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Xen ทำให้ Oracle? VM สามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากฟีเจอร์ชั้นนำของเทคโนโลยี AMD-Virtualization? เอเอ็มดีเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกใช้โซลูชั่นเทคโนโลยีและบริการที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างเหมาะสม และเราขอต้อนรับการเปิดตัว Oracle? VM ในครั้งนี้”
“เดลล์มุ่งมั่นที่จะลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากซับซ้อนของระบบไอทีภายในดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้า” ริค เบคเกอร์ รองประธานฝ่ายโซลูชั่น กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ของเดลล์ กล่าว “ด้วยการผสานรวมซอฟต์แวร์ Oracle? VM เข้ากับความเป็นผู้นำของเดลล์ในการนำเสนอ Oracle Database, Oracle Applications และโซลูชั่น Grid Computing จึงทำให้เราสามารถจัดหาโซลูชั่นเวอร์ช่วลไลซ์แบบครบวงจรสำหรับการปฏิบัติงานสำคัญๆ ภายในองค์กร”
“เราได้ทำงานร่วมกับออราเคิลเพื่อผนวกรวมการสนับสนุนโฮสต์บัสอแด็ปเตอร์แบบไฟเบอร์แชนเนล Emulex LightPulse ไว้ในซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์เวอร์ช่วลไลเซชั่น Oracle? VM ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัททั้งสองในการสร้างระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นราคาประหยัด” ไมค์ สมิธ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดทั่วโลกของอีมูเล็กซ์ คอร์ป (Emulex Corp) กล่าว “เทคโนโลยี LightPulse Virtual HBA นับเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ที่กำลังมองหาหนทางในการบริหารจัดการระบบเวอร์ช่วลไลซ์โดยใช้ Oracle VM พร้อมทั้งใช้ประโยชน์จากแนวทางและเครื่องมือที่น่าเชื่อถือสำหรับการจัดการเครือข่ายสตอเรจ (SAN)”
“องค์กรธุรกิจที่ใช้ซอฟต์แวร์ Oracle? VM บนเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant และ BladeSystem จะได้รับประโยชน์จากความยืดหยุ่นที่เพิ่มสูงขึ้น และการประหยัดค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นผลมาจากการปรับปรุงการใช้ทรัพยากรอย่างเต็มศักยภาพ” สก็อต ฟาร์แรนด์ รองประธานฝ่ายซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์มาตรฐานอุตสาหกรรมของเอชพี กล่าว “คอนฟิกูเรชั่นที่ผ่านการทดสอบของ Oracle? VM บนเซิร์ฟเวอร์ของเอชพี นับเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าจำนวนมากที่เลือกใช้เทคโนโลยีของออราเคิลบนเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant”
“Oracle? VM และโซลูชั่นสตอเรจของเน็ตแอป (NetApp) ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากประสิทธิภาพ ความสามารถในการใช้ประโยชน์ และความคล่องตัวของระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่น” แพทริค โรเจอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดโซลูชั่นของเน็ตแอป กล่าว “เน็ตแอปทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับออราเคิล เพื่อสนับสนุน Oracle? VM และเรามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการทดสอบการใช้งานผลิตภัณฑ์ ฟีเจอร์และความสามารถของ NetApp Data ONTAPR ซึ่งเป็นผู้นำด้านสตอเรจเวอร์ช่วลไลเซชั่น เข้ากันได้ดีกับลูกค้าของออราเคิลที่ต้องการเพิ่มความคล่องตัวและความสะดวกในการปกป้องและแบ็คอัพข้อมูล และบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจ เทคโนโลยีของบริษัททั้งสองจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นที่สูงกว่าสำหรับการบริหารจัดการทรัพยากรทางด้านธุรกิจและไอที”
“เทคโนโลยี Oracle? VM และ Pillar Axiom นับเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังให้แก่ Oracle Database 11g” ไมค์ เวิร์คแมน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและประธานบริษัทพิลลาร์ ดาต้า ซิสเต็มส์ (Pillar Data Systems) กล่าว “ลูกค้าไม่จำเป็นต้องยึดติดอยู่กับแพลตฟอร์ม SMP รุ่นเก่าอีกต่อไป แต่จะสามารถขยายระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นจากแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ไปสู่แหล่งรวบรวมทรัพยากรสตอเรจ โดยใช้ Oracle Database 11g และ Pillar Axiom ทั้งสองบริษัทมีความมุ่งมั่นร่วมกันในการเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานไอทีได้อย่างเต็มที่”
“โซลูชั่น SANblade Fibre Channel HBA ของคิวโลจิก (QLogic) พร้อมเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่อาศัยฮาร์ดแวร์ เมื่อใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ Oracle? VM จะให้ประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการปรับขนาดอย่างที่ลูกค้าองค์กรต้องการ” แฟรงค์ เบอร์รี่ รองประธานฝ่ายการตลาดของคิวโลจิก คอร์ป กล่าว “ลูกค้าที่ใช้เทคโนโลยีของบริษัททั้งสองภายในดาต้าเซ็นเตอร์จะได้รับประโยชน์จากความร่วมมือในครั้งนี้ พร้อมบริการสนับสนุนระดับโลกจากคิวโลจิกและออราเคิล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ