ลีโอ เบอร์เนทท์ คว้า 2 รางวัลเกียรติยศส่งท้ายปี เอเจนซี่ยอดเยี่ยมประจำปี 2007

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2007 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--อาร์ต เวิลด์วาย
ลีโอ เบอร์เนทท์ คว้า 2 รางวัลเกียรติยศส่งท้ายปี เอเจนซี่ยอดเยี่ยมประจำปี 2007 และแคมเปญสิ่งพิมพ์โฆษณาที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก (Agency of the year 2007 และ The number one most awarded print campaign in the world)
ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย ส่งท้ายปีหมูทองด้วยการคว้า 2 รางวัลสุดยอดระดับโลก จากรางวัลเอเจนซี่ยอดเยี่ยมในเครือข่ายลีโอ เบอร์เนทท์ทั่วโลก (Agency of the year 2007) และสิ่งพิมพ์โฆษณาที่ล็อคจักรยานคลิม่า ได้รับการประกาศให้เป็นแคมเปญสิ่งพิมพ์โฆษณาที่ได้รับรางวัลจากทุกเวทีประกวดในระดับโลกมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง (2007 The most awarded print campaign in the world by The Gunn Report) อ่อนอุษาชี้เป็นผลจากการนำกลยุทธ์ “Engage Holistically” ที่ต้องเฟ้นหา Idea ที่ Engage ผู้บริโภค จึงส่งผลให้ประสบความสำเร็จด้านการดำเนินธุรกิจ คว้าทั้งลูกค้าใหม่ และสร้างงาน ครีเอทีฟได้โดดเด่น จนคว้าสองรางวัลใหญ่ในที่สุด
นางสาวอ่อนอุษา ลำเลียงพล ประธานกรรมการบริหาร ลีโอ เบอร์เนทท์ และ อาร์ค เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ลีโอ เบอร์เนทท์ประเทศไทย คว้ารางวัลเกียรติยศระดับโลกพร้อมกันถึงสองรางวัลจากสองสถาบันระดับโลก โดยได้รับรางวัล “Agency of the year 2007” ซึ่งเท่ากับว่า ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุงเทพ เป็นสำนักงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดเมื่อแข่งขันกันใน 97 ออฟฟิศของ ลีโอ เบอร์เนทท์ทั่วโลก และรางวัล “2007 The most awarded print campaign in the world by The Gunn Report” ซึ่งเป็นสถาบันที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการโฆษณาที่เก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการจัดอันดับรางวัลให้กับครีเอทีฟและผลงานโฆษณาที่ชนะจากเวทีการประกวดงานโฆษณาจากทั่วโลก
”นับว่าปีนี้เป็นปีทองของ ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย เราประสบความสำเร็จมากที่สุด ทั้งในด้านการดำเนินธุรกิจและความคิดสร้างสรรค์และการได้รับสองรางวัลสำคัญดังกล่าว”
นางสาวอ่อนอุษาเปิดเผยในรายละเอียดว่า รางวัล “Agency of the year 2007” เป็นรางวัลภายในเครือข่าย ลีโอ เบอร์เนทท์ ทั่วโลกที่จะคัดเลือกสำนักงานยอดเยี่ยมที่สุดประจำปี ซึ่งเป็นรางวัลที่สำคัญที่สุดที่ ลีโอ เบอร์เนทท์ ทุกแห่งทั่วโลกต่างคาดหวัง โดยสำนักงานกรุงเทพเคยได้รับรางวัลนี้ครั้งแรกเมื่อปี 1994 สำหรับเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจากเกณฑ์หลักสามประการ คือ จากผลประกอบการด้านธุรกิจไม่ว่าจะเป็นอัตรารายได้ที่เพิ่มขึ้น ผลกำไรสุทธิที่มีประสิทธิภาพ,
ผลงานด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องเป็นไอเดียซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก และนอกจากนั้นยังต้องพิจารณาในเรื่องของชื่อเสียงของบริษัทในอุตสาหกรรมโฆษณาและสังคมทั่วไปด้วย
“ในด้านธุรกิจนั้นถือว่าเราโดดเด่นอย่างมาก สิ่งที่เราสามารถเอาชนะสำนักงานต่าง ๆ ได้ เนื่องจากเราบริหารงานตามแนวทาง Engage Holistically ที่เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในปีนี้ ที่เอเจนซี่ตอบโจทย์มากกว่าแค่งานโฆษณา แต่รวมไปถึงประชาสัมพันธ์ อีเวนท์ CRM และ Retail marketing ด้วย โดยหาไอเดียที่สดใหม่ที่ Engage ผู้บริโภค โดยให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมมีส่วนเกี่ยวพันในไอเดียด้วย กลยุทธ์การบริหารงาน Engage Holistically มีผลนำไปสู่การได้ลูกค้า ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2550 เช่น P&G MDO (Market Development Organization), สยามโอเชี่ยนเวิลด์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, โครงการต้านเอดส์, โครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา สำนักงานนโยบายและพลังงาน, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ปตท.เคมีคอล และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นต้น”
ในส่วนของงานด้านความคิดสร้างสรรค์นั้น นางสาวอ่อนอุษาชี้แจงเพิ่มเติมว่า ลีโอ เบอร์เนทท์สำนักงานกรุงเทพ ได้สร้างสรรค์ผลงานโฆษณาที่โดดเด่นมากมายและกวาดรางวัลสำคัญ จากเวทีประกวดใหญ่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะผลงานสิ่งพิมพ์และบิลบอร์ดของที่ล็อคจักรยานคลิม่า ซึ่งประกอบด้วยชิ้นงาน Barriercycle, Railcycle และ Polecycle ที่ได้รับรางวัลจากเวทีประกวดสำคัญทั่วโลกอย่างมากมาย ได้แก่ คานส์, Clio, D&AD, New York Festival, London International Awards และเวทีอื่น ๆ รวม 53 รางวัล ทั้งยังได้รางวัล Silver Awards จาก Leo Burnett Pencil Awards อีกด้วย ส่งผลให้ผลงานด้านครีเอทีฟของลีโอ เบอร์เนทท์ กรุงเทพโดดเด่นกว่าสำนักงานอื่นในเครือข่าย
ตลอดปี 2550 ในสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่ผันผวนมาโดยตลอด แต่ทางลีโอเบอร์เนทท์และอาร์ค เวิลด์ไวด์ก็สามารถปิดปี 2550 อย่างประสบความสำเร็จ นอกจากการใช้กลยุทธ์Engage Holistically และสรรหาไอเดียที่ Engage ผู้บริโภคแล้ว น.ส. อ่อนอุษา กล่าวว่า “ความสำเร็จทั้งหมดนี้ จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าเราไม่มีทีมงานที่มีความสามารถเฉพาะทางเป็นที่ปรึกษาของลูกค้า และมีความทุ่มเทรับผิดชอบในงานของลูกค้าอย่างไม่ยอมแพ้มาโดยตลอดทั้งปี จึงเป็นสิ่งที่พวกเราภูมิใจมาก และเป็นบรรทัดฐานที่สำคัญที่เราจะให้บริการกับลูกค้าและสร้างสรรค์ผลงานในโอกาสต่อ ๆ ไปอีกด้วย” นางสาวอ่อนอุษากล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ (จูน) 02 684 5690

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ