เอชเอสบีซี ฉลองความสำเร็จการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการเป็นธนาคารยอดเยี่ยม และองค์กรที่น่าทำงานด้วยที่สุด

ข่าวทั่วไป Monday December 17, 2007 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--ธนาคารเอชเอสบีซี
ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กวาดรางวัลอันทรงเกียรติ ฉลองส่งท้ายปี 2550 ด้วยผลการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง และการดำเนินงานด้านการจ้างงานที่โดดเด่น ส่งผลให้ธนาคารเอชเอสบีซีครองตำแหน่งธนาคารยอดเยี่ยม และองค์กรที่น่าทำงานด้วยที่สุด
ธนาคารเอชเอสบีซี ในประเทศไทย คว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมในประเทศไทย ประจำปี 2550 อีกครั้ง จากการจัดอันดับของนิตยสารดิ แอสเซท เป็นเวลาถึง 5 ปีติดต่อกัน โดยนิตยสารชั้นนำในระดับภูมิภาคได้ระบุถึงผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของธนาคารฯ ในด้านตลาดทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการขายพันธบัตรนอกประเทศ (ซามูไรบอนด์) เป็นครั้งแรกของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) อายุ 10 ปี มูลค่า 3,600 ล้านเยน และการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท โตโยต้า ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) มูลค่า 3,500 ล้านบาท (หรือ 111 ล้านเหรียญสหรัฐ) รวมทั้งการจัดการขายดีลหุ้นกู้ยอดเยี่ยมของบริษัทธนารักษ์ มูลค่า 5,500 ล้านบาท ด้วย
นอกจากนี้ ธนาคารเอชเอสบีซี ยังได้รับการจัดอันดับเป็นผู้ให้บริการด้านรับฝากและดูแลหลักทรัพย์อันดับหนึ่ง โดยนิตยสารโกลบอล คัสโตเดียน ทุกปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2538 รวมทั้งบริการสินเชื่อธุรกิจของธนาคารฯ ยังได้รับการจัดอันดับที่ 1 ในการสำรวจการให้บริการสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศไทย ประจำปี 2550 โดย กรีนวิช แอสโซซิเอตเทส
ธนาคารเอชเอสบีซี ยังคงสร้างความแข็งแกร่งในตลาดรายย่อยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ ความสำเร็จของการเปิดตัวบัตรเครดิตเอชเอสบีซี วีซ่า แพลทินัม และบริการเอชเอสบีซี พรีเมียร์ ที่ปรับรูปโฉมใหม่เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มในระดับโลก เป็นความสำเร็จที่สำคัญในปี 2550 กลุ่มเอชเอสบีซี วางแผนเติบโตฐานลูกค้าเอชเอสบีซี พรีเมียร์จาก 2 ล้านราย เป็น 6 ล้านราย ในปี 2554 โดยเรามุ่งหวังจะเติบโตกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ในประเทศไทย ถึงร้อยละ 250 ในอีก 4 ปีข้างหน้า
นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้ว ธนาคารเอชเอสบีซี ยังได้รับการยอมรับในฐานะเป็นองค์กรดีเด่นที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานด้านคนพิการ ประจำปี 2550 จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ด้วยนโยบายที่มุ่งมั่นยอมรับความแตกต่างหลากหลาย ธนาคารฯ ให้การสนับสนุนคนพิการอย่างต่อเนื่องผ่านการบริจาคต่าง ๆ และกิจกรรมที่พนักงานร่วมเป็นอาสาสมัคร ตลอดจนการเปิดโอกาสทางอาชีพรับผู้พิการที่มีความสามารถเป็นพนักงานประจำ
มร.วิลลี แทม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า “การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพการให้บริการทางการเงินที่แข็งแกร่ง และการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นของเรา รางวัลเหล่านี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของเอชเอสบีซีในการมอบบริการที่เหนือคู่แข่งแก่ลูกค้า และโอกาสในสายอาชีพแก่บุคลากรที่มีความสามารถ”
“ด้วยความชำนาญระดับโลกและความเข้าใจในตลาดเมืองไทยอย่างลึกซึ้ง เราเชื่อมั่นว่า ในปี 2551 ธนาคารเอชเอสบีซีจะสามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อธุรกิจและสถาบันการเงินในประเทศไทย และยังคงเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ในธุรกิจดูแลและรับฝากหลักทรัพย์ ธุรกิจบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสด ตลอดจนบริการด้านการค้าระหว่างประเทศ สำหรับธุรกิจบุคคลธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ตั้งเป้าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อรายย่อยที่หลากหลายและมีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งบริการบริหารความมั่งคั่ง บริการบัตรเครดิต และบริการสินเชื่อบุคคลด้วย” มร. แทม กล่าวเพิ่มเติม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วรนันท์ สุทธปรีดา, สาวิตรี หมวดเมือง โทรศัพท์ 0-2614-4609, 0-2614-4606

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ