สพฐ. รับมอบเครื่องถ่ายเอกสาร 70 เครื่องจากแคนนอนมูลค่ากว่า 2 ล้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 18, 2007 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ในโครงการ “แคนนอนเติมฝันปันความรู้ 70 ปีเคียงคู่สังคมไทย” มอบเครื่องถ่ายเอกสารจำนวน 70 เครื่องให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนและศูนย์ผลิตสื่อเพื่อการศึกษาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อนำไปใช้ในกิจการของโรงเรียน และเพิ่มศักยภาพในการผลิตสื่อเพื่อการสอนสำหรับเยาวชน ด้วยความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รับการประสานจากบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งได้จัดโครงการ “แคนนอนเติมฝันปันความรู้ 70 ปีเคียงคู่สังคมไทย” โดยมีเป้าหมายในการมอบเครื่องถ่ายเอกสารจำนวน 70 เครื่องให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนและศูนย์ผลิตสื่อเพื่อการศึกษาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อนำไปใช้ในกิจการนักเรียน และเพิ่มศักยภาพในการผลิตสื่อเพื่อการสอนสำหรับเยาวชน ด้วยความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า สำหรับโรงเรียนที่ได้รับการบริจาค จำนวนโรงเรียนละ 1 เครื่อง ประกอบด้วยโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 (สพท.กทม. เขต 2) จำนวน 3 แห่ง สพท.กทม. เขต 3 จำนวน 2 แห่ง สพท.นนทบุรี เขต 1 จำนวน 5 แห่ง สพท.นนทบุรี เขต 2 จำนวน 5 แห่ง สพท.ปทุมธานี จำนวน 5 แห่ง สพท.สมุทรปราการ เขต 1 จำนวน 5 แห่ง สพท.สมุทรปราการ เขต 2 จำนวน 5 แห่ง และสพท.สมุทรสาคร จำนวน 5 แห่ง รวมทั้งสิ้น 35 เครื่อง นอกจากนั้น ยังได้บริจาคให้กับศูนย์ผลิตสื่อการเรียนการสอนที่ตั้งอยู่ใน สพท. ทั้ง 8 แห่ง อีกจำนวน 35 เครื่อง
“การบริจาคเครื่องถ่ายเอกสารให้กับโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ที่ยังขาดแคลน เป็นหนึ่งในความช่วยเหลือของสังคมที่บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เล็งเห็นความสำคัญต่อการศึกษาของชาติ ทั้งนี้ สถานศึกษาทั้ง 35 แห่ง และศูนย์ผลิตสื่อการเรียนการสอนอีก 35 แห่ง จะสามารถผลิตสื่อการเรียนการสอนที่เป็นประโยชน์ มีความรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสในการศึกษาและพัฒนาความรู้ด้านต่างๆ แก่นักเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล ในนามของ สพฐ. จึงต้องขอขอบคุณ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นอย่างสูง”
ด้านร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ “แคนนอนเติมฝันปันความรู้ ๗๐ ปีเคียงคู่สังคมไทย” เป็นโครงการบริจาคเครื่องถ่ายเอกสาร มีความเร็ว 16 แผ่นต่อนาที พร้อมหมึกพิมพ์จำนวน 1 ชุด ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ประมาณ 10,000 แผ่น นอกจากการบริจาคเครื่องถ่ายเอกสารแล้ว ยังให้บริการตรวจสภาพและซ่อมบำรุงเครื่องถ่ายเอกสาร โดยไม่เสียค่าบริการ 1 ปี รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 2,000,000 บาท
แคนนอนตระหนักดีถึงความรับผิดชอบ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการจัดการระบบเอกสาร โดยมุ่งเน้นการสนับสนุนให้ความร่วมมือแก่ภาครัฐในการดำเนินโครงการต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดทำสื่อการเรียนการสอนที่สะดวก รวดเร็ว ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างความก้าวหน้าทางด้านการศึกษาและการเรียนรู้สำหรับนักเรียนในอนาคต” ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป บริษัท แคนนอนฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ