TKS คว้า 2 งานใหญ่ส่งท้ายปีหมูไฟเชื่อหนุนรายได้ Q1/51 โตโดดเด่น

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 18, 2007 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--ที.เค.เอส. เทคโนโลยี
TKS แย้มข่าวดีได้งานใหญ่อีก 2 โครงการส่งท้ายปีหมู พิมพ์แบบ ภ.ง.ด. ของกรมสรรพากร มูลค่ากว่า 10 ลบ. และได้รับการต่อสัญญาพิมพ์ใบเสร็จค่าผ่านทางด่วนขั้นที่ 1 ของการทางพิเศษฯ ออกไปอีก 3 ปี มั่นใจหนุนรายได้ไตรมาส 1/51 เติบโตได้โดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาส 4/50 ที่ได้งานใหญ่พิมพ์บัตรเลือกตั้งแบบสัดส่วนจาก กกต.มูลค่ากว่า 60 ลบ. แสตมป์เซเว่นส์ฯ รวมทั้งงานพิมพ์บัตรอวยพรในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นแรงหนุน ควบกับสินค้าใหม่ในกลุ่มไอทีช่วยปั๊มยอดขาย
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS กล่าวถึงธุรกิจงานพิมพ์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีว่ายังคงเติบโตได้อย่างโดดเด่น เพราะไตรมาสสุดท้ายของปีเป็นช่วงเทศกาลส่งความสุขซึ่งถือเป็นฤดูกาลขายของธุรกิจการพิมพ์ ประกอบกับปีนี้ มีงานพิเศษเพิ่มเข้ามาจากงานพิมพ์ที่เกี่ยวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา และการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายเดือนธันวาคมนี้ และประการสำคัญบริษัทยังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเดิมให้รับงานในโครงการขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น โดยล่าสุดบริษัทได้รับงานพิมพ์ในโครงการขนาดใหญ่ เข้ามาเพิ่มอีก 2 โครงการ คือ โครงการพิมพ์แบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคล ของกรมสรรพากร มูลค่ากว่า 10 ลบ. โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในไตรมาสที่ 1/2551( TKS ได้เริ่มพิมพ์ให้กับกรมสรรพากรเป็นครั้งแรกในปี 2549 และปีนี้ถือเป็นปีที่สองที่บริษัทได้รับงานของกรมสรรพากร)
ส่วนโครงการที่ 2 บริษัทได้รับความไว้วางใจจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ให้ต่อสัญญาการพิมพ์ใบเสร็จค่าผ่านทางด่วนขั้นที่ 1 ของการทางพิเศษฯ ออกไปอีก 3 ปี หลังจากที่สัญญาฉบับเดิมจะสิ้นสุดลงในปี 2550 ทั้งนี้การพิมพ์ใบเสร็จค่าผ่านทางด่วนขั้นที่ 1 ให้กับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย TKS จะไม่ได้รับค่าตอบแทนจากค่าจ้างการพิมพ์แต่รายได้จะมาจากค่าโฆษณาบนใบเสร็จดังกล่าว ซึ่งจะรับรู้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2551
" ถือว่าช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้เป็น high season ของธุรกิจการพิมพ์อย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะมีงานพิมพ์ประเภทบัตรอวยพร ไปรษณีย์บัตรส่งความสุข และที่เพิ่มขึ้นมาเป็นพิเศษในไตรมาสนี้ แล้วก็ยังมีงานพิมพ์ประเภทอื่นๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์ แสตมป์ เซเว่น-อีเลฟเว่น จำนวน 394 ล้านดวง ซึ่งทาง CPALL ได้ให้ TKS เป็นผู้จัดพิมพ์แสตมป์ที่ใช้ในกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยทำสัญญากันในระยะยาวต่อเนื่องกันถึง 3 ปี งานพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่บริษัทได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งแบบสัดส่วนคิดเป็นมูลค่ากว่า 60 ลบ.เพื่อใช้ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปลายเดือนธันวาคมนี้ และล่าสุดเป็นงานพิมพ์ของการทางพิเศษฯ และกรมสรรพากร ซึ่งจะทำให้รายได้จากธุรกิจการพิมพ์ในไตรมาสที่ 4/2550 เติบโตได้อย่างโดดเด่นและเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสแรกของปี 2551"
นายสุพันธุ์กล่าวอีกว่าไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสแรกปี 2551 จะเป็นช่วงฤดูกาลขายของสินค้าในกลุ่มเทคโนโลยี (ไอที) ดังนั้นเชื่อว่า ยอดขายของสินค้าในกลุ่มไอที จะขยายตัวเพิ่มขึ้นพร้อมกับส่งเสริมให้รายได้และกำไรของบริษัทในไตรมาส 4/50 และไตรมาส 1/51 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่นเช่นเดียวกัน นอกจากนั้น เชื่อว่าในปี 2551 เมื่อปัจจัยการเมืองมีความชัดเจนขึ้น เชื่อว่าจะทำให้งานในกลุ่มการพิมพ์ไหลออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้บริษัทได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของธุรกิจอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณสิริน วิวัฒนเจิรญพงศ์ 089-7286389 / 02-5549353

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ