“ยูเอฟซี” ขยับตัวครั้งใหญ่ บุกตลาดกาแฟกระป๋องระดับพรีเมี่ยม

ข่าวทั่วไป Tuesday December 18, 2007 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--เอ็ม.โอ.ชิค
นายอวยชัย รางชัยกุล รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท อาหารสากล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผักผลไม้กระป๋อง น้ำผลไม้ และซอสปรุงรส ตรายูเอฟซี เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมวางตลาดกาแฟกระป๋องยูเอฟซีใหม่ ซึ่งเป็นกาแฟกระป๋องระดับพรีเมียม ผลิตโดยการนำเมล็ดกาแฟสดพันธุ์อาราบิก้ามาคั่วบด และบรรจุในกระป๋องที่มีดีไซน์ รูปทรงทันสมัย นับเป็นเจ้าแรกในตลาดระดับพรีเมียม โดยมีความแตกต่างจากกาแฟกระป๋องในท้องตลาดทั่วไป ที่บรรจุในกระป๋องลักษณะทรงกระบอก กาแฟกระป๋องยูเอฟซี ขนาดบรรจุ 230 มิลลิกรัม มีให้เลือก 3 รสชาติ สะท้อนความเป็นตัวคุณ คือ แบล็ค มอคค่า และลาเต้ โดยจะวางจำหน่ายในช่องทางร้านสะดวกซื้อ ร้านตามสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ และซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียม ในราคากระป๋องละ 25 บาท "กาแฟยูเอฟซีตัวใหม่นี้ จะลบภาพเดิมๆ ของกาแฟยูเอฟซีในอดีตโดยสิ้นเชิง เพราะสินค้าตัวนี้มีจุดขายที่ชัดเจน ตรงตามความต้องการของลูกค้าระดับบน ซึ่งไม่สามารถหาซื้อกาแฟกระป๋องที่มีรสชาติดี และคุณภาพที่ถูกใจ หาซื้อได้ง่าย" นายอวยชัยกล่าว
นายอวยชัยกล่าวต่ออีกว่า “ที่ยูเอฟชีเข้ามาทำตลาดกาแฟครั้งนี้ เพราะเห็นว่ากาแฟกระป๋องเป็นตลาดใหญ่ และมีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจ แม้ว่าจะมีแบรนด์คู่แข่งจำนวนมาก แต่แบรนด์ส่วนใหญ่เหล่านั้นอยู่ในตลาดกาแฟกระป๋องระดับแมส ไม่มีความแตกต่างในตัวสินค้า จับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้แรงงาน คนขับรถบรรทุก โดยจำหน่ายอยู่ที่กระป๋องละ 12 บาท แต่สำหรับกาแฟยูเอฟซีใหม่นี้มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายระดับบน เป็นพนักงานออฟฟิศและนักศึกษามหาวิทยาลัย คนเหล่านี้ทานกาแฟอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีกาแฟแบรนด์ใดมีสินค้าตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้เลย”
สำหรับจุดขายหลักของกาแฟยูเอฟซีใหม่นี้มีอยู่ 4 ประการด้วยกันคือ
1. ผลิตจากกาแฟสดคั่วบด (Roasted & Ground Coffee) ต่างจากทุกยี่ห้อในตลาดซึ่งผลิตจากกาแฟผงสำเร็จรูป
2. กาแฟยูเอฟซีใช้กาแฟพันธุ์อาราบิก้าซึ่งเป็นกาแฟระดับพรีเมียม แตกต่างจากแบรนด์อื่นที่ใช้กาแฟพันธ์โรบัสต้ามีราคาถูกมาเป็นวัตถุดิบในการผลิต
3. กระป๋องรูปทรงถังเบียร์ ดีไซน์ทันสมัย นับเป็นเจ้าแรกในตลาดกาแฟกระป๋องซึ่งต่างจากแบรนด์อื่นๆทั้งหมดที่เป็นกระป๋องทรงกระบอก
4. ปริมาณบรรจุของยูเอฟซี คือ 230 มิลลิลิตร ขณะที่แบรนด์อื่นๆ มีขนาดบรรจุเพียง 180 มิลลิลิตร
"สำหรับกาแฟยูเอฟซีตัวใหม่นี้จะไม่มีคู่แข่งโดยตรง เพราะแบรนด์อื่นๆในตลาดจับกลุ่มลูกค้าระดับแมส นอกจากจุดขายที่กล่าวมาแล้ว เราเองยังมีประสบการณ์ในตลาดกาแฟมากว่า 8 ปี" นายอวยชัยกล่าว
นายอวยชัยกล่าวเสริมท้ายว่า “บริษัทเตรียมใช้งบประมาณ 20 ล้านบาทสำหรับจัดแคมเปญส่งเสริมการขายและโฆษณาประชาสัมพันธ์กาแฟยูเอฟซีตัวใหม่ในระยะเวลา 2 เดือน นอกจากการวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ทางฝ่ายส่งออกได้มีการวางแผนในการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกหลายประเทศในอนาคตอันใกล้”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ็ม.โอ.ชิค จำกัด
โทร. 0-2512-5848 ต่อ 676
แพร — แพรสิรินธร์ นัยนานนท์ 085 — 901-1818 เก๋-อรพรรณ โพธิ์เงิน 086-533-5330

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ