ปตท.สผ. ประกาศพันธสัญญาการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณธุรกิจฉบับใหม่ มุ่งสู่ความเป็นองค์กรมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ภายใต้หลักจริยธรรมสูงสุด

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2007 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ปตท.สผ.
คณะกรรมการและคณะผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. นำโดยนายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ ประธานกรรมการ ปตท.สผ. นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ ประธานกรรมการบรรษัทภิบาล และนายมารุต มฤคทัต กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้ร่วมกันลงนามใน “หนังสือการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ ปตท.สผ. และจรรยาบรรณธุรกิจของ ปตท.สผ.” เพื่อเป็น พันธสัญญาที่จะยึดถือการกำกับดูแลกิจการที่ดี จรรยาบรรณกรรมการ และจรรยาบรรณธุรกิจของ ปตท.สผ. เป็นหลักปฏิบัติในการดำเนินงานด้วยมาตรฐานขั้นสูงสุด
หนังสือการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณธุรกิจของ ปตท.สผ. ฉบับนี้เป็นฉบับแก้ไขปรับปรุงครั้งที่ 3 โดยได้ยกระดับให้สอดคล้องตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีสำหรับบริษัทจดทะเบียน พ.ศ. 2549 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเหมาะสมกับการดำเนินธุรกิจของ ปตท.สผ. โดยการปรับปรุงที่สำคัญ ได้แก่ การกำหนดจรรยาบรรณธุรกิจเป็นอีกภาคหนึ่งแยกจากการกำกับดูแลกิจการที่ดี การแสดงตัวอย่างแนวปฏิบัติที่ดีในแต่ละหัวข้อของจรรยาบรรณธุรกิจ และการปรับปรุงนิยามกรรมการอิสระให้มีความเข้มงวดมากกว่าที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. กำหนด
นายมารุต มฤคทัต กล่าวว่า ปตท.สผ.ตระหนักอยู่เสมอว่า การกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณธุรกิจเป็นกรอบสำคัญในการปฏิบัติงาน ที่จะนำ ปตท.สผ. ไปสู่การเป็นบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมชั้นนำในภูมิภาค ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งมุ่งมั่นที่จะดูแลและปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรมและเสมอภาค
“การลงนามในพันธสัญญาของคณะกรรมการ และคณะผู้บริหารระดับสูงของ ปตท.สผ. ในวันนี้ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มีการดำเนินการอย่างโปร่งใส มีประสิทธิภาพและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ภายใต้หลักจริยธรรมสูงสุด โดยหลังจากนี้จะมีการรณรงค์ส่งเสริม ให้ความรู้ความเข้าใจกับพนักงาน เพื่อที่ทุกคนในองค์กรตั้งแต่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ปตท.สผ. จะได้ใช้เป็นแนวทางปฏิบัติ และช่วยกันขับเคลื่อน ปตท.สผ. ให้บรรลุเป้าหมาย เติบโต รุ่งเรือง มั่นคง ยั่งยืน และ สง่างามต่อไป” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.สผ. กล่าวปิดท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ