ซันเปิดตัว SUN xVM OPS CENTER ลุยงานด้านบริหารจัดการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แบบอัตโนมัติ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 19, 2007 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ประกาศเปิดตัว พร้อมเผยราคาจำหน่ายซอฟต์แวร์ Sun xVM Ops Center ซึ่งเป็นทูลอัตโนมัติสำหรับบริหารจัดการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความยืดหยุ่นสูงในการใช้งานไอทีระดับโลกและเพื่อแสดงความมุ่งมั่นที่มีต่อชุมชนนักพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส ซันยังได้เปิดเผยซอร์สโค้ดที่ใช้พัฒนาตัวซอฟต์แวร์ xVM Ops Center ของซันให้กับชุมชนนักพัฒนา OpenxVM.org ภายใต้การอนุญาติใช้งานแบบ GNU General Public License version three (GPLv3)
ทั้งนี้ซันจะเปิดเผยซอร์สโค้ดที่พัฒนาขึ้นให้กับชุมชน OpenxVM.org อย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการเผยซอร์สโค้ดด้าน Common Agent Container ในวันที่ 10 ธันวาคม 2007 ขณะเดียวกัน ซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ของ Sun xVM Ops Center คาดว่าจะมีกำหนดวางตลาดในวันที่ 8 มกราคม 2008
Sun xVM Ops Center เป็นส่วนสำคัญของชุดซอฟต์แวร์ด้านเวอร์ช่วลไลเซชั่นของซัน โดยช่วยลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ด้วยการรวมเอาฟังก์ชั่นต่าง ๆ ในการดูแลจัดการศูนย์แบบครบวงจรเข้าไว้ในโปรแกรมทูลเพียงตัวเดียว โดยซอฟต์แวร์ Sun xVM Ops Center จะช่วยให้งานด้าน ตรวจสอบ ติดตาม จัดสรรระบบปฏิบัติการ การอัปเดต และแพตช์ อัปเดตเฟิร์มแวร์ และบริหารจัดการฮาร์ดแวร์นับตั้งแต่ ระบบพลังงานไปจนถึงการทำงานข้ามแพล็ตฟอร์ม Linux และ Solarisที่ใช้กับเครื่อง x86 และSPARC ทำได้ง่ายขึ้น ผลก็คือซอฟต์แวร์ Sun xVM Ops Center จะช่วยลดขั้นตอน การทำงานในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรระดับเอ็นเทอร์ไพร์สลง ลดค่าใช้จ่าย จัดการกับการขยายตัวที่รวดเร็วได้ดีขึ้น รวมทั้งการรวมระบบศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์และการปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ได้ดีขึ้นเช่นกัน
"ความต้องการทางธุรกิจปัจจุบันที่มีการเติบโตสูง กำลังสร้างความซับซ้อนในการใช้งานศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ทุกวันนี้ ในขณะที่ผู้ดูแลระบบต้องบริหารจำนวนข้อมูล แอพพลิเคชั่น และผู้ใช้ในเน็ตเวิร์กที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งการขยายตัวของเซิร์ฟเวอร์และระบบปฏิบัติการ" สตีฟ วิลสัน รองประธานฝ่าย xVM บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว "ด้วยเหตุที่ Sun xVM Ops Center มีองค์ประกอบต่าง ๆ เฉพาะตัวในด้านการตรวจสอบทรัพยากรระบบ ติดตามระบบที่มีใช้งาน การทำโพรวิชั่นสำหรับระบบปฏิบัติการ การอัปเดตเฟิร์มแวร์และแพตช์ จะช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถจัดการงานอัตโนมัติหลายอย่างได้พร้อมกันในระดับโลกเพื่อลดเวลาเข้าสู่ตลาดและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตเพื่อรองรับงานบริการที่ต้องเน้นมาตรฐานสูงขึ้นเรื่อย ๆ"
ด้วยการออกแบบมาสำหรับการใช้งานด้านระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง (HPC) และสภาพการใช้งานระดับโลกที่มีระบบไอทีกระจายตัวอยู่คนละสถานที่ ซอฟต์แวร์ Sun xVM Ops Center ช่วยให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของตนให้เป็นระบบอัตโนมัติ และบริหารทรัพยากรระบบไอทีที่มีนับพันได้พร้อม ๆ กัน และด้วยการติดตามทรัพยากรที่มีในระบบในแบบอัตโนมัติ ตลอดจนการอัปเกรดและแพตช์ใของระบบปฏิบัติการช่วยให้ Sun xVM Ops Center สามารถบริหารงานที่ทำประจำในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ได้ในแบบอัติโนมัติ โดย Sun xVM Ops Center จะรับหน้าที่ในการจัดสรรและอัปเดตความต้องการของระบบ ทำให้ประเมินและคาดการณ์ได้แม่นยำมากขึ้น และช่วยให้ระบบ Linux และ Solaris ที่ใช้งานอัปเดตอยู่เสมอ นับเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการรักษาความปลอดภัยและเสถียรภาพของระบบ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบควบคุมการจำลองการอัปเดตและตัวแปรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ก่อนการอัปเดตจริง ซึ่งช่วยให้วางแผนการใช้งานศูนย์ได้ดีขึ้นรวมทั้งลดเวลาดาวน์ไทม์อีกด้วย
การจัดจำหน่ายและวางตลาดของซอฟต์แวร์ Sun xVM Ops Center จะทำผ่านการดาวน์โหลดฟรี ส่วนการสมัครใช้งานเชิงพาณิชย์ที่มีการสนับสนุนและบริการจะมีในราคาประหยัด โดยเริ่มต้นที่ 4,468 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ต่อเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานด้านจัดการ จนถึง 15,650 บาท(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ขึ้นอยู่กับชุดบริการที่ลูกค้าเลือก และ 446,763 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สำหรับบริการ Satellite Server ซึ่งรวมถึงบริการติดตั้งถึงสถานที่ในแบบเอ็นเตอร์ไพร์สและฝึกอบรม
ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของซันที่มีต่อมาตรฐานระบบเปิด และเพิ่มทางเลือกแก่ลูกค้า ซันจะเดินหน้าพัฒนาแพล็ตฟอร์มSun xVM และร่วมงานกับชุมชนนักพัฒนาแบบโอเพ่นซอร์สต่อไป โดยในขั้นแรกซันจะเปิดเผยซอร์สโค้ดของซอฟต์แวร์ Common Agent Container (CAC) ให้กับชุมชน OpenxVM.org ภายใต้การอนุญาตใช้งานโอเพ่นซอร์สแบบ GPLv3 ทั้งนี้ CAC คือหัวใจสำคัญของระบบหลักในการบริหารจัดการในผลิตภัณฑ์หลัก ๆ ของซันมากมาย ซึ่งรวมถึง Sun xVM Ops Center ด้วย นอกจากนี้ซันยังได้มีแผนการที่จะเปิดเผยซอร์สโค้ดหลักทั้งหมดของซอฟต์แวร์ xVM Ops Center สู่ชุมชนนักพัฒนา OpenxVM.org ภายในไตรมาสแรกของปี 2008 ที่จะถึงนี้เช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุลบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัดโทร. 0-2344-6811อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2372อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th

แท็ก ไอที   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ