ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ขยายเส้นทางบินสู่เมืองคอมบาตอร์ ประเทศอินเดีย

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 19, 2007 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ศรีลังกัน แอร์ไลน์
ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่เมืองคอมบาตอร์แล้ว ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอินเดีย และเป็นจุดหมายปลายทางที่ 11 ในประเทศอินเดียของสายการบินฯ
เมืองคอมบาตอร์ตั้งอยู่ใกล้เขตแดนของรัฐทมิฬ นาฑูและรัฐเกรละ ด้วยสถานที่ตั้ง ทำให้เมือง คอมบาตอร์เป็นประตูสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการบินจากรัฐเกรละสู่กลุ่มประเทศในแถบตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้อย่างสะดวกสบาย เมืองคอมบาตอร์ยังเป็นเมืองศูนย์กลางทางด้านอุตสา หกรรมและเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในรัฐทมิฬ นาฑู
มร. ปีเตอร์ ฮิลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ กล่าวว่า "ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ได้กำหนดให้กรุงโคลัมโบเป็นประตูสู่ประเทศ อินเดีย และเรายังคงเพิ่มการให้การบริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มเส้นทางการบินสู่เมืองหลักต่างๆใ นประเทศอินเดียมากขึ้น เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดให้บริการสู่เมืองคอมบาตอร์ในครั้งนี้ "
ศรีลังกัน แอร์ไลน์ เริ่มเปิดให้บริการสู่เมืองคอมบาตอร์จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในวันจันทร์ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ และวันเสาร์ โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส A320 อันทันสมัย ปัจจุบันทางสายการบินฯ ได้ให้บริการสู่ 3 เมืองหลักในรัฐเกรละ ได้แก่ ตรีวันดรัม โคซิโคเด และ โคชิ และอีก 2 เมืองหลักในรัฐทมิฬ นาฑู ได้แก่ เจนไน และ ทริกชิ
มร. มาโนจ กันนาวาร์เดนา หัวหน้าฝ่ายขายแผนกผู้โดยสาร (Head of Worldwide Passenger Sales) กล่าวว่า " การขยายเส้นทางการบินใหม่ของเราสู่เมืองคอมบาตอร์ประเทศอินเดียจะอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางทั้งไปแ ละกลับจากทุกภูมิภาคในเครือข่ายทั่วโลกของเรา และเรามั่นใจว่าการบริการใหม่นี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะนักธุรกิจ นักเดินทางทั่วไปที่รักในการท่องเที่ยว หรือเดินทางเพื่อไปพบปะญาติและเพื่อนฝูง รวมถึงกลุ่มแรงงานที่เดินทางไปทำงาน"
มร. เซนาก้า เฟอร์นานโด ผู้จัดการภูมิภาคประจำประเทศอินเดียแ ละหมู่เกาะมัลดีฟส์ (Regional Manager Indian subcontinent & Maldives) กล่าวว่า " ศรีลังกัน แอร์ไลน์ สามารถตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางของผู้โดยสารชาวอินเด ียที่อาศัยอยู่แถบตอนใต้ได้เป็นอย่างดี และเรามุ่งมั่นที่จะดูแลอำนวยความสะดวกอย่างดีที่สุดให้แก่นักเด ินทางที่จะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในประเทศอินเดีย"
เที่ยวบินที่ใช้เวลาบินเพียง 70 นาทีนี้ จะนำผู้โดยสารสู่สนามบินนานาชาติ “บันดารานายเก” (Bandaranaike International Airport) กรุงโคลัมโบ ที่ๆ ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างรวดเร็วกับเครือข่ายทั่วโลกอีก 54 จุดหมายปลายทางใน 28 ประเทศ นอกเหนือจากนั้น สนามบินนานาชาติบันดารานายเก ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียใต้ หลังจากได้ปรับปรุงการให้บริการด้วยอาคารผู้ โดยสารและสะพานเทียบเครื่องบินอันทันสมัย ห้องรับรองที่สะดวกสบายและร้านค้าปลอดภาษีอากรที่พร้อมสรรพด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายให้เลือกซื้อ นับเป็นร้านค้าปลอดภาษีอากรที่ยอดเยี่ยมเป็นหนึ่งไม่มีสองในภูมิภาคนี้
ในระหว่างเดือนเมษายน พ.ศ . 2549 ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา ได้มีผู้โดยสารใช้บริการของศรีลังกัน แอร์ไลน์ เดินทางไปและกลับระหว่างประเทศศรีลังกา และประเทศอินเดีย จำนวนถึง 1.1 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 32% ของการขนส่งทั่วโลก ประเทศ ศรีลังกายังเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้ร ับความนิยมเป็นอย่างสูงจากนักเดินทางชาวอินเดีย โดยเฉพาะแหล่งช้อปปิ้งมากมาย และสินค้าคุณภาพในราคาย่อมเยา รวมถึงภูมิอากาศและภูมิทัศน์ที่หลากหลาย และเป็นที่ตั้งของวัฒนธรรมเก่าแก่ ประเทศศรีลังกายังได้รับความนิยมจากนักธุรกิจ โดยเฉพาะกรุงโคลัมโบที่ที่นิยมจัดการประชุม งานแสดงสินค้าและนิทรรศการต่างๆ (MICE)
ศรีลังกัน ได้รับรางวัลทางด้านการบริการบนเส้นทางสู่ประเทศอินเดียหลายรางวัล อาทิ รางวัล Galileo Indian Express Award for Best Eastbound International Airport รางวัลระดับโลกและระดับภูมิภาค อาทิ World's Best Airline จากการสำรวจจากผู้โดยสารชั้นประหยัด World's Friendliest Cabin Staff รองชนะเลิศอันดับ 1 สำหรับประเภท World's Best Cabin Staff; Best Overall In-flight Entertainment (Small Fleet) สายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียกลาง 4 ปีติดต่อกัน และสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียใต ้ถึง 3 ครั้ง
ด้วยเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่กรุงโคลัมโบ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ผู้โดยสารที่เดินทางกับ ศรีลังกัน แอร์ไลน์สามารถที่จะเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกสบายสู่ 54 จุดหมายปลายทางอื่นใน 28 ประเทศทั่วโลก สายการบินได้ให้บริการเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯสู่ฮ่องกง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯสู่กรุงปักกิ ่งอีก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ