แอร์ เซเชลส์ เปิดเส้นทางบินที่ 8 สู่กรุงเทพมหานคร

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 19, 2007 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--อิมเมจ อิมแพค
เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินแอร์ เซเชลส์ บินตรงสู่สนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพเมื่อค่ำวานนี้ ผู้โดยสารจำนวน 222 คน พร้อมด้วยกัปตันและลูกเรือทั้ง 10 คน ได้รับการต้อนรับอันอบอุ่นแบบไทยๆ จากขบวนกลองยาว เด็กชาย-หญิงที่โบกธงชาติไทยต้อนรับมิตรใหม่จากเกาะเซเชลส์
ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ว่าที่ ร.ท. จตุรงคพล สดมณี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ คุณวทัญญู ศิริจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีที เอวิเอชั่น จำกัด ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินแอร์ เซเชส์ในประเทศไทย คอยให้การต้อนรับแก่ มร. เทรเวอร์ ฟ็อกซ์ ผู้จัดการบริการภาคพื้นดินสายการบินแอร์ เซเชลส์ กัปตันและลูกเรือของสายการบินฯ รวมถึงผู้โดยสารทุกท่านต่างได้รับพวงมาลัยต้อนรับจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
เพื่อเป็นการรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เพิ่มขึ้นระหว่างสาธารณรัฐเซเชลส์และประเทศไทย สายการบินแอร์ เซเชลส์ จึงได้ทำการเปิดเที่ยวบินตรงจากเมืองมาเฮ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเซเชลส์สู่กรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน ใช้เวลาบินประมาณ 7 ชั่วโมง 10 นาที ด้วยเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ โบอิ้ง 767-200อีอาร์ ในนาม “La Belle Creole” ซึ่งหมายถึง ความงามแห่งชนชาติครีโอ ซึ่งเป็นชนชาติพื้นเมืองของเซเชลส์ เช่นเดียวกับคติพจน์ประจำสายการบินที่ว่า “Flying the Creole Spirit”
สายการบินแอร์ เซเชลส์ สายการบินประจำชาติสาธารณรัฐเซเชลส์ เริ่มต้นทำการบินภายในประเทศตั้งแต่ปีพ.ศ. 2521 จากนั้นในปีพ.ศ. 2526 จึงได้เริ่มขยายเส้นทางบินต่างประเทศสู่ทวีปยุโรป ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 2 เที่ยวบินแรกสู่เมืองแฟรงค์เฟิร์ท และกรุงลอนดอน
ตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปีที่ผ่านมาในธุรกิจการบิน ปัจจุบันสายการบินแอร์ เซเชลส์ ได้เปิดบริการเส้นทางบินสู่มอริเชียส โจฮันเนสเบิร์ก โรม ปารีส ลอนดอน แฟรงค์เฟิร์ท สิงคโปร์ และล่าสุดกรุงเทพมหานคร ด้วยเครื่องบินโดยสารที่ใหม่ที่สุดในประเทศแถบมหาสมุทรอินเดีย คือ โบอิ้ง 767-300 จำนวน 2 ลำ และโบอิ้ง 767-200 จำนวน 1 ลำ และในปีพ.ศ. 2553 สายการบินแอร์ เซเชลส์ จะได้รับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787-800 ดรีมไลน์เนอร์อีก 2 ลำ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อบริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
โทรศัพท์ 0-2253-6809-12
คุณสุชาดา เติมเตชาติพงศ์ ต่อ 107 อีเมล์: suchada@imageimpact.co.th
คุณชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 118 อีเมล์: chutinun@imageimpact.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ