แอลซีดีทีวี “วิวโซนิค” คว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ยอดขายโตสูงสุด

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 19, 2007 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านจอมอนิเตอร์อันดับ 1 ในสหรัฐฯ ปลื้มภายหลังจากได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร CRN ให้เป็นบริษัทที่สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและประสบผลสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของผลิตภัณฑ์ประเภทแอลซีดี ทีวี โดยนิตยสาร CRN ได้จัดให้วิวโซนิคเป็น “Channel Best-Seller” หรือผลิตภัณฑ์ที่สามารถจำหน่ายผ่านทางช่องทางจำหน่ายด้วยยอดขายสูงสุด หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดถึง 32 เปอร์เซ็นต์ในประเภทของแอลซีดีทีวี ที่มีขนาดใหญ่กว่า 30 นิ้ว รายงานการศึกษาข้อมูลทั่วโลกอีกฉบับหนึ่งซึ่งรวบรวมข้อมูลโดยบริษัทค้นคว้าและให้คำปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์จอแบนอย่าง DisplaySearch ยังระบุอีกว่า วิวโซนิคสามารถก้าวขึ้นสู่ผู้นำอันดับ 3 ของโลกในส่วนของจอแสดงผลภาพที่จำหน่ายอยู่ทั่วโลกในขณะนี้
รายงานการสำรวจจากนิตยสารซีอาร์เอ็นฉบับล่าสุดยังได้ระบุอีกว่า วิวโซนิคได้รับการจัดอันดับให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำยอดจำหน่ายสูงที่สุด หรือ “Channel Best-Seller” ด้วยอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งตลาดกว่า 2 เท่าตัวซึ่งมากกว่าคู่แข่งที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน รายชื่อผู้ที่สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในแต่ละประเภทจากนิตยสารซีอาร์เอ็นจะแสดง 5 อันดับสูงสุดของเทคโนโลยีที่ทำยอดขายได้มากที่สุดโดยแบ่งออกเป็น 22 ประเภท รวมทั้งยังระบุถึงผู้นำที่สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในแต่ละประเภทและผู้ที่สามารถทำยอดขายได้สูงสุดซึ่งมีอัตราการเติบโตมากที่สุด (Top Growth Best-Seller) ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ นิตยสารซีอาร์เอ็นได้ทำการบ่งชี้ถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยียอดนิยมที่ได้ทำการค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายโดยอิงจากผลการสำรวจที่ครอบคลุมโดยอาศัยความร่วมมือกับผู้นำด้านการให้บริการข้อมูลวิจัยการตลาดด้านเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง NPD Group ซึ่งวิวโซนิคสามารถคว้าอับดับหนึ่งในส่วนของ Channel Best-Seller อันเนื่องมาจากข้อมูลส่วนแบ่งรายได้การตลาดนับตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2550
นอกเหนือจากอันดับหนึ่งของส่วนแบ่งตลาดในรายชื่อของผู้ที่สามารถทำยอดขายได้สูงสุดในแต่ละประเภทของนิตยสารซีอาร์เอ็นแล้ว วิวโซนิคยังแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งอีกด้านด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์จอแสดงผลเชิงพาณิชย์ของบริษัท โดยรายงานล่าสุดจาก DisplaySearch ที่กล่าวถึงข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์จอแสดงผลภาพ พบว่าในไตรมาสที่สองของปีนี้วิวโซนิคสามารถก้าวขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ในแง่ของการจัดจำหน่ายทั่วโลกโดยมีส่วนแบ่งตลาดของผลิตภัณฑ์จอแสดงผลภาพทั่วโลกอยู่ที่ 12 เปอร์เซ็นต์ตามหลังอยู่เพียงแค่ซัมซุงและเอ็นอีซี (NEC) เท่านั้น
นายสตีฟ วู รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำสายงานธุรกิจวิวโซนิคทีวี หรือ VTV กล่าวว่า “ผลการสำรวจข้อมูลเหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมั่นใจที่คู่ค้าตัวแทนจำหน่ายและลูกค้ามีต่อแบรนด์วิวโซนิค ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่จอมอนิเตอร์ที่ใช้งานกับเครื่องเด็สท้อปเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และสมรรถนะการทำงานของผลิตภัณฑ์จอแอลซีดีขนาดใหญ่ของเราอีกด้วย วิวโซนิควางแผนที่จะขยายผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจำหน่าย และนวัตกรรมเทคโนโลยีอันสร้างสรรค์ให้เพิ่มมากขึ้นอีกเพื่อช่วยพลักดันตำแหน่งของเราในตลาดจอแสดงผลเชิงพาณิชย์ต่อไป”
ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวนับเป็นผลพวงภายหลังจากที่วิวโซนิคได้ก่อตั้งแผนก VTV ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวีและผลิตภัณฑ์จอแสดงผลภาพ การเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ในลักษณะดังกล่าว VTV จะช่วยเสริมกำลังให้กับชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนานของวิวโซนิคในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดแอลซีดีมอนิเตอร์แบบดั้งเดิมรวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ระหว่างซัพพลายเออร์และช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพื่อนำเสนอเทคโนโลยี สมรรถนะการทำงาน และคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าสู่ตลาดโทรทัศน์และจอแสดงผลสำหรับใช้งานในพื้นที่สาธารณะ วิวโซนิคมีโซลูชั่นที่หลากหลายในส่วนของจอแสดงผลสำหรับใช้งานในพื้นที่สาธารณะอันประกอบด้วยทั้งอุปกรณ์ด้านระบบเครือข่ายและซอฟต์แวร์เพื่อนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการแสดงผลเชิงพาณิชย์ที่ครบวงจรพร้อมตอบรับความต้องการในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ทางบริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวีและเทคโนโลยีป้ายโฆษณาดิจิทัลในช่วงต้นของปี พ.ศ 2551 ด้วยเช่นกัน
วิวโซนิคนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านจอแสดงผลภาพมากมายหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์ประกอบในระบบเครือข่าย และ ซอฟต์แวร์เสริมสมรรถนะการทำงานของจอแสดงผลสำหรับธุรกิจระดับเล็กถึงกลาง นอกจากนี้ วิวโซนิคยังได้วางแผนเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวีใหม่ พร้อมทั้งป้ายโฆษณาอิเล็คทรอนิกส์ประมาณช่วงต้นปี 2551 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ป้ายโฆษณาดิจิตอลของวิวโซนิคได้ที่เว็บไซต์ http://ap.viewsonic.com/th/ หรือติดต่อตัวแทนประชาสัมพันธ์ของวิวโซนิคในเมืองไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ