“ไอ..น้ำ” ขวัญใจโจ๋..ว..ว บังเอิญโสด “โจ๊ะ” ได้ใจ

ข่าวบันเทิง Wednesday December 19, 2007 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--อาร์เอส
“ไอ..น้ำ” เด็กหนุ่ม 5 คนที่เริ่มจากความเป็นเพื่อน และมุ่งมั่นไปบนเส้นทางดนตรี ฝึกฝนฝีมือและคว้ารางวัลจากโครงการพานาโซนิคสตาร์ ชาเลนท์ ปี 2545 เป็นที่รู้กันว่าเมื่อไรที่ “ไอ..น้ำ” มาจะต้องมีเพลงฮิตโดนใจโจ๋..ว..วทั้งหลายอย่างไม่ต้องสงสัย “ไอ..น้ำ” คือ สัญลักษณาของโก๋ตัวจริง จริงใจติดดิน เจียมตัว อารมณ์ดี จริงจังในเรื่องความรัก
Q: ถามถึงที่มาของ "บังเอิญโสด"?
“ไอ..น้ำ” : ทำไมถึงชื่ออัลบั้มว่า “บังเอิญโสด” ก็มันเป็นเพลงแรกที่เปิดตัวให้ทุกคนได้ฟัง แล้วก็อยากจะให้ทุกคนได้ติดหูกับคำๆ นี้ครับ อยากให้ทุกคน “โสด” กันเยอะๆ (ฮา) ประมาณว่า เป็นคำที่หลายคนติดปาก และอยากจะเป็น อยากจะ “โสด” กัน พูดง่ายๆ ก็คือ มันเป็นคำพูดที่ติดหูคนฟัง หรือมีอะไรที่สะกิดหูคนฟังนิดนึง ชอบคำๆ นี้ครับ!!!
Q: จริงๆ แล้ว “โสด” กันทั้งวงรึเปล่า?
“ไอ..น้ำ” : ก็โสดครับ “บังเอิญโสด” กันทุกคนครับ
Q: เพลงในอัลบั้ม “บังเอิญโสด” เป็นยังไงบ้าง?
“ไอ..น้ำ” : เพลง ดนตรี พูดถึงอัลบั้มนี้เราทำกันเต็มที่ทุกๆ อัลบั้ม อัลบั้มนี้ก็เต็มที่เหมือนกัน มันมีการเปลี่ยนแปลงในอัลบั้มชุดนี้ สำคัญเลยการเปลี่ยนแปลงจะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับคนที่ฟังฮะ ก็คือเราจะให้ทุกคนตัดสินเพราะเราไม่สามารถตัดสินเองได้ว่า เราพัฒนาไปในทางแบบไหน เราไม่อาจบอกได้ว่าเราเก่งขึ้น ต้องให้คนฟังตัดสินใจครับ แต่ถ้าถามก็ตอบว่าเราเต็มที่กับมัน เราคิดว่ามันดีที่สุดแล้ว
Q: แล้วมีการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง?
“ไอ..น้ำ” : ก็อย่างดนตรีมันก็จะหนักขึ้นครับ ก็จะมีซาวน์ที่สดขึ้นอย่างเพลงหลายเพลงเราก็ใช้ประสบการณ์ที่ไปทัวร์คอนเสิร์ตเข้ามาช่วย เพลงก็มีสัดมีส่วนเพิ่มมากขึ้น มีกรุ๊ปของเพลงเพิ่มมากขึ้น และเพื่อนๆ สมาชิกในวงได้มีส่วนในการช่วยร้องเพลงเพิ่มมากขึ้น มาร้องคอรัสเยอะขึ้น ร้องรับร้องส่งเหมือนในเพลง “บังเอิญโสด”
Q: เนื้อหาของเพลงในอัลบั้ม “บังเอิญโสด”?
“ไอ..น้ำ” : ก็ยังคงเป็น “ไอ..น้ำ” ฮะ มีความสดใส น่ารัก ยังคงตรงไปตรงมาในคำพูด และก็มีเอกลักษณ์ของคำที่เป็นของ “ไอ..น้ำ” ความสนุกสนานของเพลงก็ยังมีอยู่ ก็มีหลายแบบถ้าเป็นเพลงสนุกๆ ก็จะเป็นเพลงจีบสาวฮะ ส่วนเพลงช้าก็จะมีเมโลดี้ที่สวยงามมากขึ้น
Q: มี MV ออกมาบ้างรึยัง?
“ไอ..น้ำ” : ตอนนี้มี “บังเอิญโสด” เพลงเดียวครับ MV ก็เป็นเรื่องราวของสาวคนนึงที่ชอบและหลงใหลในเพลงร็อค แล้วก็มีพระเอกคนนึงที่ต้องการจะเปลี่ยน หรือพูดง่ายๆ ว่า “บังเอิญโสด” ไปตามสไตล์ที่ผู้หญิงคนนั้นชอบ ทำตัวเองให้โสดอะไรอย่างนี้ ที่เลือกคนนี้มาเป็นพระเอก MV เพราะว่า หน้าเขาฮาดีครับ ตลกครับ เขามีคาแรคเตอร์ที่คงไม่มีใครเหมือนครับ คือใครเห็นเขาก็จำได้แน่นอนล่ะ เหงือกเขาเยอะไปนิดนึง (ฮา)
Q: เพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม “บังเอิญโสด”?
“ไอ..น้ำ” : ก็พูดถึง “บังเอิญโสด” ไปแล้วต่อไปก็ “ไม่เห็นด้วยตาเปล่า” เป็นเพลงช้าที่มีความรู้สึกลึกซึ้งมากขึ้น เมโลดี้พูดง่ายๆ ก็เป็นคีย์เสียงที่สูงขึ้นกว่าอัลบั้มชุดก่อนๆ ให้มันดูเข้มแข็งขึ้น มีพลังมากขึ้น
เพลงต่อไปก็จะเป็น “ผิดไหม” พูดถึงการแอบรักเพื่อนตัวเองนั่นเองนะฮะ ต่อไปก็เป็น “HAPPY” ฮะ เป็นเพลงที่ไม่เคยจะมีสไตล์แบบนี้ใน “ไอ..น้ำ” มาก่อนเลย มันจะเป็นจังหวะที่แปลกใหม่สำหรับ “ไอ..น้ำ” ทุกคนจะรู้สึกได้ มีกลิ่นของร็อคแอนด์โรลด้วย
พูดถึงเพลงเร็ว 2 เพลงรึยังครับ? “ล้มลุกคลุกคลาน” ก่อน เพลงนี้เป็นเพลงที่เร็วที่สุดในอัลบั้ม ก็คือเป็นจังหวะที่กระโดดแล้วก็ติดพั๊งค์สตรีท แล้วก็มีลูกเล่นผสมผสานระหว่างเครื่องดนตรีหลายๆ ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเบสหรือกลองอะไรอย่างนี้ฮะ
แล้วก็เพลงเร็วอีกเพลงนึงชื่อว่า “อย่าตีกรอบ” เพลงนี้พวกเราเรียบเรียงกันเอง ทำขึ้นมาเอง เนื้อหาพูดถึงวัยรุ่นฮะที่ไม่ต้องการให้ใครมาตีกรอบ อยากจะดำเนินชีวิตเป็นตัวของตัวเอง ถ้าผิดก็จะได้รู้ว่าผิดเป็นบทเรียนสอนตัวเอง ก็คือหยิบยกเรื่องราวของวัยรุ่นมาเขียน
แล้วก็มีอีกเพลงนึงเพลงช้าชื่อว่า “ของคนอื่น” ครับ เป็นเพลงช้าที่หนักที่สุดในอัลบั้มนี้ฮะ เรียกว่ามีท่อนฮุคที่กระแทกและหนักแน่น เนื้อหาก็ตรงๆ ฮะของคนอื่น แฟนคนอื่นเขา
อีกเพลงนึงเป็นเพลง “ขอบใจ” ไม่ลืมเบอร์ฮะ เป็นจังหวะช้าที่มีสีสัน มีความร่าเริงอยู่ไม่ว่าจะเป็นทางด้านซาวน์ เนื้อหาของเพลงพูดถึงแฟนเก่าที่เคยรักกันที่ยังมีความทรงจำดีๆ ก็ใช้เบอร์โทรศัพท์แทนความทรงจำนั้น
แล้วก็ “เสียงหัวใจ” ฮะ เป็นเพลงนึงที่มีจังหวะแตกต่าง มันจะเป็นสัดส่วนแล้วก็ดูโมเดิร์นขึ้น แล้วก็เพลงนี้เป็นเพลงพิเศษเพราะเราได้พี่อู๋ โปรดิวเซอร์คนเก่ามาช่วยทำ เนื้อหาก็ตรงตัวครับ มาฟังเสียงหัวใจของเราครับที่ร่ำร้องครับผม
เพลงสุดท้าย “คนไกลบ้าน” ฟักได้เรียบเรียงกีต้าร์อะคูสติกขึ้นมา แล้วก็พูดถึงเรื่องราวของเด็กต่างจังหวัดที่จากบ้านมาเป็นกำลังใจให้พวกเราครับผม นี่คือ 10 เพลงในอัลบั้มชุดนี้
Q: เพลงที่อยากแนะนำให้ฟังมากที่สุด?
“ไอ..น้ำ” : “บังเอิญโสด” “ไม่เห็นด้วยตาเปล่า” “HAPPY” “ผิดไหม” 4 เพลงนี้ครับ ก็ขอฝากอัลบั้มใหม่ของพวกเรา “ไอ..น้ำ” อัลบั้ม “บังเอิญโสด” ไว้ด้วยนะครับ พวกเราตั้งใจกันเต็มที่เลยครับ แล้วติดตามดู MV เพลงของเราได้ที่ www.youdumv.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ