SIMAT เครื่องร้อนเปิด “Simat Labels” ต่อยอดธุรกิจสู่การผลิตกระดาษ Label

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 19, 2007 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ไซแมทฯ
บมจ.ไซแมทฯ เครื่องร้อนเข้า mai เพียงสัปดาห์เดียว เดินหน้าขยายธุรกิจทันที ประเดิมจับมือ Labels Network จากประเทศมาเลเชียร่วมลงทุนตั้ง Simat Labels (Thailand) โดยถือหุ้นสัดส่วน 60% หวังต่อยอดธุรกิจให้ครบวงจรยิ่งขึ้น เหตุบริษัทตั้งใหม่ทำธุรกิจผลิตกระดาษ Label ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Barcode งานนี้หวังซัพพลายให้กับลูกค้าที่อยู่ในมือโดยตรง เชื่อสามารถคืนทุนและทำกำไรได้ภายในปีแรก โดยจะเริ่มผลิตและจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 2/51
นายทองคำ มานะศิลปพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่าบริษัทจะเปิดบริษัทร่วมทุนชื่อ Simat Labels (Thailand) มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 12 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนระหว่าง บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี ถือหุ้น 60% และ บริษัท Labels Network จากประเทศมาเลเชีย ถือหุ้น 40% ดำเนินธุรกิจผลิตกระดาษ Label ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Barcode โดยบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่นี้จะผนึกรวมความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่าย โดย Labels Network มี know-how ประสบการณ์ และฐานลูกค้าจากต่างประเทศ ขณะที่ SIMAT มีเครือข่ายการตลาดและฐานลูกค้าในไทย
ทั้งนี้ บริษัท Labels Network เป็นบริษัทที่ผลิตกระดาษ Label ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Barcode ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในมาเลเซียและและอยู่ในธุรกิจนี้มานานกว่า 10 ปี วางตำแหน่งของบริษัทฯ เป็น Packaging solutions provider จำหน่ายกระดาษ Label สำหรับผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวผลิตภัณฑ์ยา อาหารและเครื่องดื่ม น้ำมันหล่อลื่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ ยังผลิตและจำหน่ายกระดาษ label ขนาด A4 สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด Thermal transfer label และ Security label อีกด้วย
“ธุรกิจกระดาษ Label เกี่ยวเนื่องกับ Barcode โดยตรง และยังต่อยอดไปยังธุรกิจการผลิต RFID Tag ได้ ธุรกิจกระดาษ Label ต้องอาศัยประสบการณ์อย่างมากในการควบคุมต้นทุน หรือการสูญเสียในการผลิต ซึ่งความเชี่ยวชาญของ Labels Network จะช่วย SIMAT ได้อย่างมากในการลดต้นทุนการผลิต เนื่องจากธุรกิจนี้ไม่ใช่ว่าอยากทำแล้วจะทำได้เลย เพราะเป็นงานที่ต้องอาศัยประสบการณ์และขั้นตอนการผลิตที่ดีเพื่อลดต้นทุนการผลิต หากลงทุนทำเองเพียงลำพังอาจจะไม่คุ้มค่าที่จะลงทุน แต่ด้วยศักยภาพของพันธมิตรจากมาเลเซียทำให้ไม่กังวล และมั่นใจว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของ SIMAT ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ”
เขากล่าวต่อว่าในช่วงเริ่มต้นบริษัทจะติดตั้งเครื่องจักรในช่วงต้นปี 2551 โดยคาดว่าจะสามารถผลิตและจำหน่ายเชิงพาณิชย์ ได้ภายในไตรมาส 2/51 ซึ่งคาดการณ์ว่าหากสภาวะเศรษฐกิจดี น่าจะถึงจุดคุ้มทุน พร้อมสร้างผลกำไรได้ในปีแรก โดยได้คาดการณ์ยอดขายปีแรกไว้ที่ระดับประมาณ 50 ล้านบาท เนื่องจากเป็นเพียงปีแรกเริ่มในการดำเนินธุรกิจเท่านั้น
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ Simat Labels (Thailand) ในเบื้องต้นจะเป็นกลุ่มลูกค้าปัจจุบันของบริษัท ซึ่งจากเดิมลูกค้าเหล่านี้บางส่วนมีการสั่งซื้อกระดาษ Label ผ่าน SIMAT หรือซื้อโดยตรงจากโรงงานกระดาษ Label แต่หลังจากที่ SIMAT ขยายบริการให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ด้วยสัมพันธภาพที่ดีต่อกันระหว่างบริษัทและลูกค้า ทำให้มั่นใจว่าจะมีการสั่งคำสั่งซื้อกระดาษ Label ผ่าน SIMAT เพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี
“มูลค่าตลาดรวมของกระดาษ Labels ที่ประเทศมาเลเซียอยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท ทำให้เรามองเห็น Potential ในประเทศไทยซึ่งมีขนาดทางธุรกิจที่ใหญ่เกือบเท่าตัว ดังนั้นโอกาสที่ธุรกิจนี้จะประสบความสำเร็จจึงมีสูงมาก ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของ SIMAT ในปัจจุบันซึ่งมีจำนวนมากแล้ว ยังตั้งเป้าครอบคลุมไปถึงลูกค้ารายใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งที่เป็นเอกชนและรัฐบาลด้วย หาก SIMAT มีธุรกิจที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้ครบวงจรยิ่งขึ้น ก็น่าจะเป็นผลบวกกับบริษัทในทุกๆ ด้าน”นายทองคำ กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ปภาดา สุวรรณกูฎ เบอร์โทรศัพท์ : 05-5549394 หรือ 085-1330184

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ