อสมท ย้ำแปรรูป โปร่งใส ยันทรัพย์สินที่มี ได้มาโดยถูกต้อง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2007 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--อสมท
อสมท แจง การแปลงสภาพถูกต้อง โปร่งใส กระจายหุ้นทั่วถึงและเป็นธรรม ยืนยันมีการขออนุญาตใช้พื้นที่และชำระค่าตอบแทนตามหลักเกณฑ์ ส่วนความถี่วิทยุ-โทรทัศน์ ได้รับอนุญาตถูกต้องจากกรมไปรษณีย์โทรเลขเดิม โดยได้ชำระค่าตอบแทนความถี่มาตั้งแต่ปี 39
นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ชี้แจงถึงการพาดพิงถึงบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในกรณีของการแปลงสภาพจาก องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) เป็น บมจ.อสมท ตามที่ได้ปรากฎข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ บมจ.อสมท ได้ดำเนินการอย่างโปร่งใส และถูกต้องตามกระบวนการด้านกฎหมาย และมีการกระจายหุ้นลงสู่ประชาชนอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม โดยการกระจายหุ้น MCOT นั้น ทำโดยดูตัวอย่างจากบริษัทที่จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์หลายบริษัท
ในส่วนของที่ดินที่ บมจ.อสมท ครอบครอง หรือถือกรรมสิทธิ์ ก็ไม่เคยได้มาโดยการเวนคืนอสังหาริมทรัพย์อันเป็นการใช้อำนาจรัฐหรืออำนาจมหาชนของรัฐแต่อย่างใด ส่วนที่ดินซึ่งเป็นที่ราชพัสดุหรือหน่วยงานของรัฐ ก็จะมีลักษณะเป็นการขออนุญาตใช้พื้นที่โดยชำระค่าตอบแทนและปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานนั้น สำหรับอาคาร และเสาส่ง ก็เป็นการก่อสร้างโดยใช้เงินลงทุนขององค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) หรือ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เอง
นายยวสันต์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของคลื่นความถี่วิทยุ และคลื่นโทรทัศน์ทั้งช่อง 9, ช่อง 3 และทรูวิชั่น ที่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ใช้ดำเนินงานอยู่นั้น เป็นคลื่นความถี่ที่ได้รับอนุญาตจากกรมไปรษณย์โทรเลขเดิม หรือคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมในปัจจุบัน ซึ่ง อสมทได้ชำระค่าตอบแทนความถี่ตามที่กฎหมายกำหนดให้มีการชำระค่าตอบแทนความถี่มาตั้งแต่ปีพ.ศ.2539

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ