Bangkok BRT คืบ 2 สถานีแรกกำหนดเสร็จ ม.ค.51

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2007 17:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--กปส.
โครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ Bangkok BRT คืบหน้า แบ่งการก่อสร้างสถานีเป็น 3 กลุ่ม โดย 2 สถานีแรกเดือน ม.ค.51 ได้เห็นแน่ และทยอยสร้างเสร็จภายใน ก.ค.51 จากนั้นทดลองเดินรถและเปิดให้บริการปลายปีหน้า เชื่อมั่นประชาชนแห่ใช้เนื่องจากสะดวก ได้มาตรฐาน เชื่อมโยงการเดินทางได้ทั่วกรุง พร้อมผลักดันสายอื่นต่อ
19 ธ.ค.50 เวลา 11.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารและสื่อมวลชนตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ Bangkok BRT สายช่องนนทรี-ราชพฤกษ์
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ Bangkok BRT ขณะนี้กำลังก่อสร้างสถานีจำนวน 12 สถานี โดยแบ่งการก่อสร้างสถานีออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 ประกอบด้วย สถานีนราราม 3 และสถานีเจริญราษฎร์ โครงสร้างสถานีมีความคืบหน้า 80% คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค.51 สถานีถนนจันทน์ สถานีวัดด่าน สถานีวัดปริวาศและสถานีสะพานพระราม 9 คืบหน้า 28% จะแล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.51
กลุ่มที่ 2 ประกอบด้วย สถานีอาคารสงเคราะห์ สถานีเทคนิคกรุงเทพ สถานีวัดดอกไม้ และสถานีสะพานพระราม 3 โครงสร้างมีความคืบหน้า 18% คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนเม.ย.51 และกลุ่มที่ 3 ประกอบด้วย สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี และสถานีรถไฟฟ้ารัชดา-ราชพฤกษ์อยู่ระหว่างการรื้อย้ายสาธารณูปโภค โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.ค.51
สำหรับการติดตั้งงานระบบต่างๆ เช่น ระบบขนส่งอัจฉริยะ(ITS) ศูนย์ควบคุมการเดินรถ และระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติแบบไร้สัมผัส (Contactless Smartcard : CSC) จะดำเนินการควบคู่กันไป ซึ่งผู้บริหารมั่นใจจะสามารถเปิดเดินรถได้ตามแผนที่วางไว้ ส่วนความคืบหน้าในการจัดหารถโดยสารด่วนพิเศษ Bangkok BRT จำนวน 45 คัน ในการประมูลมีผู้สนใจเข้ายื่นข้อเสนอจำนวน 2 ราย และอยู่ระหว่างการพิจารณาด้านเทคนิคซึ่งคาดว่าจะดำเนินการ e-Auction ในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.50)
นายอภิรักษ์ กล่าวอีกว่า ตามแผนการดำเนินงานที่กำหนด กทม.จะเปิดทดลองเดินรถประมาณเดือน ก.ค.51 เพื่อตรวจสอบความพร้อม มั่นใจเมื่อเปิดให้บริการแล้ว โครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ Bangkok BRT จะเป็นระบบขนส่งมวลชนที่ทำให้พี่น้องประชาชนสามารถเดินทางด้วยเวลาที่กำหนดได้ และได้รับความนิยมจากประชาชน ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน พบว่า ประชาชนมีความชื่นชอบต่อโครงการ BRT มากกว่า 60% และมีความต้องการที่จะใช้บริการมากกว่า 50%
ทั้งนี้นอกจากเส้นทางช่องนนทรี-ราชพฤกษ์แล้วกรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างการดำเนินการสายหมอชิต-ศูนย์ราชการ เพื่อให้เกิดโครงข่ายการเดินทางที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ประชาชนและลดปัญหาจราจร

แท็ก bangkok   สถานี   BRT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ