กองทัพเรือ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday December 20, 2007 09:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ได้จัดส่งกำลังพล เรือท้องแบนติดเครื่องท้าย และรถบรรทุก เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้พลเรือตรี นริส ประทุมสุวรรณ เลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างโดยเฉพาะจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำมีความสูงเพิ่มขึ้น ทำให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งในส่วนของประชาชนในพื้นที่บ้านละหาร ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงนั้น บางส่วนถูกตัดขาดจากภายนอก ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ จัดกำลังพล เรือท้องแบนติดเครื่องท้าย และรถบรรทุกจำนวนหนึ่ง ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ ๑๖ ธันวาคม ที่ผ่านมา และจะให้ความช่วยเหลือต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ
สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ สามารถขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยของกองทัพเรือ ได้ที่ สายด่วน ๑๖๙๖ หรือ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือภาคที่ ๒ จังหวัดสงขลา หมายเลขโทรศัพท์ ๐๗๔ ๓๒๕๘๐๔ - ๕ หรือศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ ๐๗๖ ๕๗๑๓๒๘ - ๙
ผู้มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สามารถติดต่อบริจาคได้ที่ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เลขที่ ๒๐๐ ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๓๐๒๒ และ ๐ ๒๔๗๕ ๔๒๓๘

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ